อินฟินิต

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
อินฟินิต
ข้อมูลพื้นฐาน
ที่เกิดเกาหลีใต้
แนวเพลงเค-ป็อป, อาร์แอนด์บี
ช่วงปี2010–ปัจจุบัน
ค่ายเพลง
สมาชิก
อดีตสมาชิกอี โฮ-ว็อน/โฮยา
เว็บไซต์ifnt7.com infinite7.jp
www.universal-music.co.jp/infinite

อินฟินิต (อังกฤษ: Infinite; เกาหลี: 인피니트; เขียนในรูปแบบ INFINITE) เป็นวงบอยแบนด์สัญชาติเกาหลีใต้ สังกัดค่ายอุลลิมเอนเตอร์เทนเมนต์ เปิดตัวเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ค.ศ. 2010 ประกอบด้วยสมาชิก 7 คน ได้แก่ ซ็องกยู, แอล, ซ็องย็อล, อูฮย็อน, ซ็องจง, ดงอู และโฮยา ชื่อวงแปลว่า ไม่มีที่สิ้นสุด ปัจจุบันมีสมาชิกอยู่ 6 คน โดยอี โฮ-ว็อนหรือโฮยาได้ออกจากวงเนื่องจากต้องการทำกิจกรรมด้านงานเพลงควบคู่ไปกับงานแสดงเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ค.ศ. 2017 โดยได้ออกไปเซ็นสัญญากับค่าย Glorious Entertainment

สมาชิก[แก้]

สมาชิกปัจจุบัน[แก้]

ชื่อเกิด วันเกิด ตำแหน่ง
ไทย โรมัน ฮันกึล
คิม ซ็อง-กยู Kim Sung-kyu 김성규 28 เมษายน พ.ศ. 2532 (34 ปี) หัวหน้าวง, นักร้องเสียงหลัก
ชัง ดง-อู Jang Dong-woo 장동우 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2533 (33 ปี) นักเต้นนำ, แร็ปเปอร์หลัก, นักร้องเสริม
นัม อู-ฮย็อน Nam Woo-hyun 남우현 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2534 (33 ปี) นักร้องเสียงหลัก
อี ซ็อง-ย็อล Lee Sung-Yeol 이성열 27 สิงหาคม พ.ศ. 2534 (32 ปี) นักร้องสนับสนุน, แร็ปเปอร์เสริม, ความสูงของวง
อี ซ็อง-จง Lee Sung-jong 이성종 3 กันยายน พ.ศ. 2536 (30 ปี) นักร้องสนับสนุน, มักแน (น้องเล็ก)
คิม มยอง ซู Kim Myung-soo/L 김명수 13 มีนาคม พ.ศ. 2535 (32 ปี) นักร้องเสริม, นักเต้นนำ, ภาพลักษณ์ของวง

อดีตสมาชิก[แก้]

ชื่อเกิด วันเกิด ตำแหน่ง ระยะการเป็นสมาชิก
ไทย โรมัน ฮันกึล
อี โฮ-ว็อน / โฮยา Lee Ho-won/Hoya 이호원 28 มีนาคม พ.ศ. 2534 (32 ปี) นักเต้นหลัก, แร็ปเปอร์นำ, นักร้องเสริม 2010–2017

ประวัติ[แก้]

2010: First Invasion[แก้]

ปี 2010 อินฟินิตปรากฏตัวครั้งแรกในรายการเรียลลิตี You Are My Oppa ทางช่อง MNET เป็นการแนะนำวงก่อนจะเปิดตัวในวันที่ 9 มิถุนายน ซึ่งอินฟินิตแสดงผลงานเพลงจากมินิอัลบัมแรก First Invasion ด้วยซิงเกิล "Come Back Again" ที่มีการผสมระหว่าง Vintage Rock และ Electronica จนเกิดเสียงแนวใหม่ที่ดูทันสมัย ต่อมาพวกเขาก็ได้ออกซิงเกิลที่สอง "She's Back" และเพลง She's Back นั้นได้เปิดตัวตั้งแต่รายการ You Are My Oppa ด้วย

2011: Evolution, Over the Top, และการเปิดตัวที่ญี่ปุ่น[แก้]

7 มกราคม 2011 อินฟินิตออกซิงเกิล Before the Dawn (BTD) จากมินิอัลบัม Evolution โดยการโฆษณาประชาสัมพัธ์ BTD สิ้นสุดลงในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2011 ที่ Inkigayo ซึ่งอินฟินิตได้แสดงเพลงในฉบับรีมิกซ์

อัลบัมแรก Over The Top ปล่อยออกมาในวันที่ 21 กรกฎาคม พร้อมกับ MV ของเพลงไทเทิลมีชื่อว่า "Be Mine" โดยมิวสิกวิดีโอทีเซอร์ของเพลงไทเทิล"Be Mine"ปล่อยออกมาครั้งแรกในเว็บไซต์ทางการ เมื่อเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 15 กรกฎาคม ตามด้วยอัลบัมพรีวิวในวันที่ 20 กรกฎาคม โดยอินฟินิตได้กลับมาวันที่ 23 กรกฎาคม 2011 ที่ Music Core จากนั้นพวกเขาได้รับรางวัล First Music Show #1 Award Award จาก M! Countdown ในวันที่ 1 กันยายน 2011 ต่อมาอินฟินิตได้รับ "Double Crown" สำหรับการชนะเลิศ 2 ครั้งติดต่อกันที่ M! Countdown

อินฟินิตได้ออกอัลบัมปรับปรุงใหม่ของอัลบัมแรก Over the Top ภายใต้ชื่อ Paradise ในวันที่ 26 กันยายน 2011 โดย Woollim Entertainment ได้เปิดเผยมิวสิกวิดีโอทีเซอร์ของ "Paradise" วันที่ 22 กันยายน ต่อมาอินฟินิตขึ้นเป็นอันดับแรกของ SBS Inkigayo สำหรับ "Paradise" และได้รับรางวัลเป็นครั้งที่สองด้วยผลงาน"Paradise" ในวันที่ 13 ตุลาคม จาก M! Countdown

อินฟินิตเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการครั้งแรกในญี่ปุ่นด้วยซิงเกิลญี่ปุ่นซิงเกิลแรกชื่อว่า To-Ra-Wa ในวันที่ 26 มกราคม 2011โดยหลังจากการออกซิงเกิลนี้แล้วมินิอัลบัม Evolution มียอดขายติดอันดับที่ 3 ในชาร์ตตามเวลาจริงของเกาหลีในทันที และเพลงได้ขึ้นชาร์ตเป็นอันดับหนึ่งในการดาวน์โหลดเสียงเรียกเข้าบนเวปไซต์บริษัทโทรศัพท์มือถือชั้นนำญี่ปุ่น

ตุลาคม 2011 อินฟินิตออกเพลงใหม่ชื่อว่า "White Confession (Lately)" เป็นเพลงคริสต์มาสครั้งแรก

2012: ทัวร์คอนเสิร์ต ผลงานเดี่ยว และ Infinite[แก้]

  • อินฟินิตแสดงคอนเสิร์ตเกาหลีท่ามกลางแฟนคลับกว่า 8,000 คน ในวันที่ 11-12 กุมภาพันธ์ ณ Seoul Olympic Park ที่ Songpa District ตะวันออกของโซล ภายใต้ชื่อ Second Invasion ตามชื่ออัลบัมแรก First Invasion โดยตั๋วทั้งหมดถูกจองในเวลาเพียง 10 นาทีหลังเริ่มขายออนไลน์ในวันที่ 14 ธันวาคม
  • ดง-อู ปรากฏตัวใน อัลบัมใหม่ของ Baby Soul/Yoo Jia ชื่อ "She's a Flirt" ซึ่งถูกปล่อยออกมาวันที่ 18 มกราคม ล่าสุดได้ฟีลเจอริ่งในเพลงของ Ami กับบาโร ในชื่อเพลง Hurts Down to My Bones
  • คิม มย็อง-ซู (แอล) เป็นนักแสดงในซีรีส์เรื่อง Shut Up Flower Boy Band เริ่มออกอากาศวันที่ 30 มกราคม ต่อมารับบทเป็นชีอูในเรื่อง My lovely Girl และได้แสดงเป็นนักแสดงรับเชิญในเรื่อง The Time we were not in love ตอน 2-4 ล่าสุดได้เป็นนักแสดงในภาพยนตร์เรื่อง Mr.shark
  • โฮยา แสดงในซีรีส์เรื่อง Reply 1997 รับบทเป็น คังจุนฮี และ 'Mask'
  • ซ็อง-ย็อล แสดงในซี่รีส์เรื่อง "High School love on" รับบทเป็น ฮวังซ็อง-ย็อล และล่าสุดซีรีส์เรื่อง"D-Day" รับบทเป็น อันแดกิล
  • อู-ฮย็อน แสดงในซีรีส์เรื่อง The Thousand Man และ High School Love On รับบทเป็น ชินอู-ฮย็อน
  • คิม มย็อง-ซู (แอล) เป็นนักแสดงในเรื่อง What is Mom เริ่มออกอากาศวันที่ 8 ตุลาคม 2012 โดยอินฟินิตร้องเพลงประกอบซิตคอม Fantasy
  • ซ็อง-กยู เปิดตัวในฐานะศิลปินเดี่ยว 19 พฤศจิกายน ออกอัลบัมแรกของเขาคือ Another Me ทั้งนี้คิม มย็องซู (แอล) แสดงเป็นพระเอกในมิวสิกวิดีโอในเพลงไทเทิลของเขา 60 sec อัลบัมของเขาขึ้นชาร์ต Hanteo และมียอดขาย ณ เดือนมิถุนายนอยู่ที่ 78, 199 แผ่น ปัจจุบันมีงานเพลง 27 เป็นอัลบั้มที่ 2 ของคิม ซ็อง-กยู หลังจากที่ปล่อยอัลบั้มที่ 2 ออกมาก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ขึ้นชาร์ตอันดับหนึ่งอย่างรวดเร็ว มีโปรดิวเซอร์คือ คิมจงวาน (Nell) เป็นนักร้องที่คิม ซ็อง-กยูชอบตั้งแต่สมัยมัธยมมาร่วมแต่งบทเพลงทั้งหมดขึ้นมา

2013: Infinite H, New Challenge, Koi ni Ochiru Toki, Destiny, Request และ 1st World Tour[แก้]

10 มกราคม ดง-อู และโฮยา เปิดตัวเป็น Infinite H มีมินิอัลบัม Fly High

21 มีนาคม อินฟินิตออกมินิอัลบัมที่สี่ชื่อ New Challenge มีเพลง Man in Love เป็นเพลงไทเทิลซึ่งได้รับรางวัลทั้งหมด 7 รางวัลตลอดการโปรโมทเพลง

6 มิถุนายน อินฟินิตออกอัลบัมญี่ปุ่นเปิดตัว Koi ni Ochiru Toki ซึ่งได้อันดับหนึ่งในชาร์ต Oricon วันที่ 3-9 มิถุนายน ขายแผ่นไปทั้งหมด 69, 647 แผ่น

16 กรกฎาคม อินฟินิตมีซิงเกิลอัลบัมที่สอง Destiny 9 กันยายน World Tour ครั้งแรกในชื่อ One Great Step ที่โซล ทัวร์คอนเสิร์ตดังกล่าวประกอบไปด้วย 31 การแสดงใน เอเชีย อเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ และยุโรป

22 พฤศจิกายน อินฟินิตได้รับรางวัล Best Male Group ในงาน MAMA (Mnet Asia Music Award) 2013 และได้รับรางวัล SONY MDR WORLD WIDE PERFORMER

2014: Reality show, One Great Step Returns, New subunits and Season 2[แก้]

อี ซ็องย็อล ถ่ายซีรีส์เรื่อง High School - Love On รับบทเป็น ฮวัง ซ็องย็อล

นัม อูฮย็อน ถ่ายซีรีส์เรื่อง High School - Love On รับบทเป็น ชิน อูฮย็อน

รางวัล[แก้]