อะลาดิน (ละครโทรทัศน์)

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
อะลาดิน
ประเภทแฟนตาซี, วีรคติ, ตลก, ผจญภัย
สร้างโดย
  • มาน ซิงห์ มังกุ
  • กุชาล อะวัสที
กำกับโดยมาน ซิงห์ มังกุ
ผู้กำกับศิลป์ปูจา ฮิงโกรานี
แสดงนำ
  • สิทดาร์ธ นิกัม
  • อวนีต กัวร์
ผู้ประพันธ์ดนตรีแก่นเรื่องโซวยัค จักรบอตี
ผู้ประพันธ์เพลงโซวยัค จักรบอตี
ประเทศแหล่งกำเนิดอินเดีย
ภาษาต้นฉบับฮินดี
จำนวนฤดูกาล3
จำนวนตอน569
การผลิต
ผู้อำนวยการผลิตวิกัส เซธ
ผู้อำนวยการสร้าง
  • นิสซา ปาร์เวซ
  • อลินท์ ศรีวัสตาวา
  • หิเทศ ทักการ์
ผู้ลำดับภาพ
  • คงคา คาชาลาร์
  • องคต เอ. ลัมแบร์
กล้องMultiple camera
ความยาวตอน23 นาที
บริษัทผู้ผลิตPeninsula Pictures Private Limited
ออกอากาศ
เครือข่ายSAB TV (อินเดีย)
ช่อง 8 (ไทย)
ออกอากาศ21 สิงหาคม ค.ศ. 2018 (2018-08-21) –
พฤศจิกายน ค.ศ. 2018 (2018-11)

อะลาดิน (อังกฤษ: Aladdin - Naam Toh Suna Hoga) เป็นละครโทรทัศน์แฟนตาซีที่สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 2018 ออกอากาศทางช่อง SAB TV ในประเทศอินเดีย ออกอากาศตอนแรกในวันที่ 21 สิงหาคม 2018 นำแสดงโดย สิทดาร์ธ นิกัม และ อวนีท กัวร์ รับบทเป็นอะลาดิน และเจ้าหญิงจัสมินตามลำดับ[1][2][3] สำหรับในไทย ละครเรื่องนี้ออกอากาศทางช่อง 8 ต่อจากละครเรื่อง พิฆเนศ ศึกมหาเทพอวตาร

เนื้อเรื่อง[แก้]

ทหารแห่งกรุงแบกแดดเหนื่อยหน่ายต่อการพยายามที่จะล่าตัวหัวขโมย เพราะล่ายังไงก็ไม่สามารถจับตัวเขาได้ หัวขโมยที่ว่านั่นคือ อะลาดิน นั่นเอง อะลาดินเป็นเด็กหนุ่มที่ใจดีและเต็มไปด้วยชีวิตชีวา เขาถูกลุงบังคับให้เขากลายเป็นหัวขโมย รักห์ซาเกลียดเจ้าหัวขโมยคนนี้แต่เธอหารู้ไม่ว่า เจ้าหัวขโมยคนนี้คือลูกชายของเธอเอง เธอหลบลี้ออกจากสังคมเพราะเธอเป็นภรรยาของกั้ดดาร์ อะลาดินฝันที่จะได้เจอเจ้าหญิงยัสมินที่เขาเคยสะดุดรักเธอมาตั้งแต่สมัยเด็กตั้งแต่เล็กจนโต ชีวิตส่วนใหญ่ของเขามักอยู่กับความยากจน แต่ถึงแม้ว่าจะลำบากยากแค้นสักเพียงใดก็ตาม ถึงกระนั้น เขาก็ยังมีหัวใจที่อบอุ่น ปราศจากไร้ซึ่งความเห็นแก่ตัว เขาอาศัยอยู่กับลุงที่บังคับให้เขาขโมยของเพื่อประทังชีวิต และอะลาดินมักจะถูกตามล่าจากพวกทหารของกรุงแบกแดด ซึ่งเขาก็เอาตัวรอดจากการถูกจับกุมมาได้ตลอด ชีวิตของอะลาดินได้พลิกผลันเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ เมื่อได้พบกับตะเกียงวิเศษและได้ปลดปล่อยเจ้ายักษ์ชื่อเล็กแต่ว่าตัวไม่เล็กตามชื่ออย่างเจ้ายักษ์จีนี่ ที่ภายหลังกลับกลายมาเป็นเพื่อนสุดซี้ของเขา จีนี่เป็นยักษ์ที่เต็มไปด้วยความสุข รักความสนุกสนาน และแทบจะเป็นไปไม่ได้ที่ว่าจะเห็นจีนี่ปราศจากรอยยิ้มจีนี่ยักษ์พี่เบิ้มชอบปล่อยมุขตลก ๆ อยู่ตลอดเวลา และชอบแสดงบทบาทเป็นผู้ไกล่เกลี่ยความตึงเครียดในทุกปัญหาพี่เบิ้มจีนี่จะเศร้าอยู่เพียงเวลาเดียวเท่านั้น คือ เวลาที่เพื่อนหรือคนที่เขาให้ความเชื่อถือได้รับบาดเจ็บหรือมีปัญหา

เจ้าหญิงยัสมินอาศัยอยู่ที่อาณาจักรแบกแดด อาณาจักรที่พระบิดาของพระองค์ปกครองอยู่ ยัสมินเลือกที่จะใช้ชีวิตที่ปราศจากชนชั้นทางสังคมและกฎเกณฑ์ระเบียบต่าง ๆ ที่ทางราชวงศ์เคร่งครัด เธอจึงพยายามหนีออกห่างงานเลี้ยงต่างๆในพระราชวัง เธอใช้ชีวิตในแบบที่เธอต้องการ เธอได้รับความเคารพในฐานะที่เป็นคนที่พึ่งพาตนเองและรักที่จะเป็นอิสระ มีสิทธิ์ที่จะเลือกในสิ่งที่ตัวเธอเองต้องการอุปสรรคใหญ่ที่เหมือนก้างชิ้นโตสำหรับอะลาดินคือ ซาฟาร์

"ซาฟาร์" มีลักษณะเหมือนคนโรคจิตอ่อนๆ ไร้ซึ่งศีลธรรม เป็นบุคคลที่ไม่ลังเลแม้สักเพียงเสี้ยววินาทีที่จะทำลายใครก็ตามที่เขาได้ล่วงรู้ว่าจะเป็นภัยมหันต์ต่อตัวตนที่แท้จริงของเขาว่าน่าสะพรึงกลัวมากแค่ไหน ซาฟาร์เต็มไปด้วยตัณหาและความโลภ โลภที่อยากจะครอบครองพลังและอำนาจในการสั่งการ วางแผนอย่างรัดกุมที่จะแย่งชิงอาณาจักรมาเป็นของตน อดทนต่อทุกสรรพสิ่งเพื่อยอดหญิงในดวงใจ ยัสมิน และซาฟาร์ก็คาดหวังว่าจะได้รับความช่วยเหลือจากตะเกียงวิเศษเพื่อให้ได้ครอบครองทั้งอาณาจักร และเจ้าหญิงยัสมิน

นักแสดง[แก้]

นักแสดงหลัก[แก้]

นักแสดงสมทบ[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. "Siddharth Nigam and Avneet Kaur in SAB TV's fantasy drama Aladdin". The Indian Express.
  2. "SAB TV to bring alive Aladdin with its new show 'Aladdin: Naam Toh Suna Hoga'". Mumbai Live (ภาษาอังกฤษ).
  3. "Aladdin–Naam Toh Suna Hoga actor Siddharth Nigam: Excited to play my childhood hero on screen". The Indian Express (ภาษาอังกฤษแบบอเมริกัน).
  4. "Siddharth Nigam and Avneet Kaur's show Aladdin: Naam Toh Suna Hoga completes 200 episodes; see celebration pictures - Times of India". The Times of India (ภาษาอังกฤษ). สืบค้นเมื่อ 2019-05-25.
  5. "Siddharth Nigam and Avneet Kaur's show Aladdin: Naam Toh Suna Hoga completes 200 episodes; see celebration pictures - Times of India". The Times of India (ภาษาอังกฤษ). สืบค้นเมื่อ 2019-05-25.
  6. India-West, R. M. VIJAYAKAR, Special to. "Aamir Dalvi Calls Himself a 'Schizophrenic Actor'". India (ภาษาอังกฤษ). คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2019-05-25. สืบค้นเมื่อ 2019-05-25.
  7. "Raashul Tandon talks about his transformation into a negative Genie - Times of India". The Times of India (ภาษาอังกฤษ). สืบค้นเมื่อ 2019-05-25.
  8. Team, Tellychakkar. "Pranit Bhatt aka Genie of 'The Ring' possesses the people of Baghdad on Sony SAB's Aladdin". Tellychakkar.com (ภาษาอังกฤษ). สืบค้นเมื่อ 2019-05-25.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]