หนุ่มแอบหวานกับสาวแอ๊บแมน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
หนุ่มแอบหวานกับสาวแอ๊บแมน
放浪息子
(Hōrō Musuko)
ชื่อภาษาอังกฤษWandering Son
แนวนาฏกรรม, เสี้ยวชีวิต
มังงะ
เขียนโดยทากาโกะ ชิมูระ
สำนักพิมพ์เอ็นเตอร์เบรน
สำนักพิมพ์ภาคภาษาไทยเซนชู
นิตยสารคอมิกบีม
กลุ่มเป้าหมายเซเน็ง
วางจำหน่ายตั้งแต่ธันวาคม พ.ศ. 2545สิงหาคม พ.ศ. 2556
จำนวนเล่ม15
อนิเมะโทรทัศน์
กำกับโดยเอ อาโอกิ
อำนวยการโดยจิยู โองิ (เอไอซี)
มาโกโตะ คิมูระ (ฟูจิทีวี)
ชุนซูเกะ ไซโต (อนิเพล็กซ์)
เขียนบทโดยมาริ โอกาดะ
ดนตรีโดยเคอิจิ โอกาเบะ
ซาโตรุ โคซากิ
สตูดิโอเอไอซีคลาสสิก
เครือข่ายฟูจิทีวี (โนอิตามินะ)
ฉาย 13 มกราคม พ.ศ. 2554 31 มีนาคม พ.ศ. 2554
ตอน12 (ออกอากาศ 11 ตอน)
icon สถานีย่อยการ์ตูนญี่ปุ่น

หนุ่มแอบหวานกับสาวแอ๊บแมน (ญี่ปุ่น: 放浪息子โรมาจิHōrō Musuko) เป็นซีรีส์มังงะญี่ปุ่น แต่งเรื่องและวาดภาพโดยทากาโกะ ชิมูระ ตีพิมพ์ในนิตยสารคอมิกบีมตั้งแต่เดือนธันวาคม พ.ศ. 2545 ถึงสิงหาคม พ.ศ. 2556 และตีพิมพ์เป็นหนังสือมังงะรวมเล่ม (ทังโกบง) ทั้งหมด 15 เล่มโดยสำนักพิมพ์เอ็นเตอร์เบรนตั้งแต่เดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2546 ถึงสิงหาคม พ.ศ. 2556 ซีรีส์มังงะมีลิขสิทธิ์ในประเทศไทยโดยสำนักพิมพ์เซนชู ซีรีส์อนิเมะดัดแปลง 12 ตอนผลิตโดยสตูดิโอเอไอซีคลาสสิก และกำกับโดยเอ อาโอกิ ออกอากาศในประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่เดือนมกราคมถึงมีนาคม พ.ศ. 2554 ออกอากาศทางโทรทัศน์ 11 ตอน โดยตอนที่ 10 และตอนที่ 11 ตัดต่อให้เหลือ 1 ตอน และแยกเป็น 2 ตอนในรูปแบบบลูเรย์และดีวีดี

เรื่องราวเกี่ยวกับเด็กสาวทรานเจนเดอร์ชื่อนิโทริ ชูอิชิ นักเรียนผู้พัฒนาความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับเพื่อนร่วมชั้นที่เป็นทรานเจนเดอร์อีกคนเป็นเด็กหนุ่มชื่อทาคาซึกิ โยชิโนะ ซีรีส์เกี่ยวข้องกับประเด็นต่าง ๆ เช่น การทำความเข้าใจกับการเป็นทรานเจนเดอร์ การค้นหาอัตลักษณ์ทางเพศ การเริ่มเข้าสู่วัยเริ่มเจริญพันธุ์และความทุกข์ใจในเพศสภาพ และแรงกดดันทางสังคมต่อการเป็นทรานเจนเดอร์ เดิมชิมูระตั้งใจจะเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กสาวในโรงเรียนมัธยมปลายที่ต้องการเป็นเด็กหนุ่ม แต่เธอก็ตระหนักว่าเด็กหนุ่มที่อยากเป็นเด็กสาวก่อนจะเข้าสู่วัยเริ่มเจริญพันธุ์ก็จะมีความกังวลมากมายเกี่ยวกับการเติบโต จึงเปลี่ยนเนื้อเรื่องให้เข้ากับแนวคิดนี้

หนุ่มแอบหวานกับสาวแอ๊บแมนได้รับเลือกให้เป็นผลงานแนะนำโดยคณะกรรมการตัดสินรางวัลของเทศกาลศิลปะสื่อญี่ปุ่นครั้งที่ 10 ในปี พ.ศ. 2549 ซีรีส์มังงะได้รับการชื่นชมจากเรื่องการสำรวจอัตลักษณ์ทางเพศและแสดงภาพตัวละครทรานเจนเดอร์ในฐานะแก่นหลักของเรื่อง แม้ว่าความสมจริงทางอารมณ์ของตัวละครวัยเยาว์จะเป็นที่สงสัย

ตัวละคร[แก้]

ตัวละครหลัก[แก้]

นิโทริ ชูอิชิ (二鳥 修一, Nitori Shūichi)
ให้เสียงโดย: โคซูเกะ ฮาตาเกยามะ
ชูอิชิ หนึ่งในสองตัวละครหลัก เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5[1]
ทาคาซึกิ โยชิโนะ (高槻 よしの, Takatsuki Yoshino)
ให้เสียงโดย: อาซามิ เซโตะ
โยชิโนะ อีกหนึ่งตัวละคนหลัก เป็นเด็กหนุ่มทรานเจนเดอร่างสูง เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ในชั้นเรียนเดียวกับชูอิจิ[1]

อ้างอิง[แก้]

  1. 1.0 1.1 Shimura, Takako (2003). "Chapter 1". Wandering Son (ภาษาญี่ปุ่น). Vol. 1. Enterbrain. ISBN 978-4-7577-1522-6.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]