สโมสรฟุตบอลแบรดฟอร์ด (พาร์กอะเวนิว)

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
แบรดฟอร์ด (พาร์กอะเวนิว)
ชื่อเต็มBradford (Park Avenue) Association Football Club
ฉายาแบรดฟอร์ด, ดิอะเวนิว, บีพีเอ
ก่อตั้ง1907; 117 ปีที่แล้ว (1907)
1988; 36 ปีที่แล้ว (1988) (ก่อตั้งใหม่)
สนามสนามกีฬาฮอร์สฟอลล์
แบรดฟอร์ด, เวสต์ยอร์กเชียร์
Ground ความจุ3,500 (1,800 ที่นั่ง)
ประธานจอห์น ดีน
ผู้จัดการแกรี ทอมป์สัน อังกฤษ
ลีกเนชันนัลลีก นอร์ท
2018–19อันดับ 7
(เนชันนัลลีก นอร์ท)
เว็บไซต์เว็บไซต์สโมสร
สีชุดทีมเยือน

สโมสรฟุตบอลแบรดฟอร์ด (พาร์กอะเวนิว) เป็นสโมสรฟุตบอลที่ตั้งอยู่ในเมืองแบรดฟอร์ด เทศมณฑลเวสต์ยอร์กเชียร์ ประเทศอังกฤษ ปัจจุบันลงแข่งขันในเนชันนัลลีกนอร์ท ซึ่งอยู่ในลำดับ 6 ของระบบฟุตบอลลีกอังกฤษ

คำว่า พาร์กอะเวนิว ในวงเล็บหมายถึงชื่อสนามเหย้าดั้งเดิมของสโมสรที่ตั้งอยู่ที่ฮอร์ตันพาร์กอะเวนิว ซึ่งมีการนำมาใส่ไว้ในวงเล็บต่อท้ายชื่อสโมสรเพื่อไม่ให้สับสนกับ สโมสรฟุตบอลแบรดฟอร์ด ซิตี ที่ลงแข่งขันในอีเอฟแอลลีกวัน โดยสโมสรแห่งนี้มีชื่อเรียกอย่างย่อในหมู่แฟนฟุตบอลท้องถิ่นว่า แบรดฟอร์ด

สโมสรฟุตบอลแบรดฟอร์ด (พาร์กอะเวนิว) ในปัจจุบัน เป็นสโมสรที่ก่อตั้งขึ้นใหม่จากสโมสรเดิมที่ลงแข่งขันในฟุตบอลลีกในช่วงปี ค.ศ. 1908 ถึง ค.ศ. 1970 ก่อนจะตกชั้นลงไปแข่งขันในนอร์เทิร์น พรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นลีกฟุตบอลสมัครเล่น และเข้าสู่การชำระบัญชีเลิกกิจการเมื่อปี ค.ศ. 1974 [1] ก่อนจะก่อตั้งใหม่และไปเริ่มต้นแข่งจากลีกลำดับที่ 13

ตราสัญลักษณ์สโมสร[แก้]

ตราสัญลักษณ์ของสโมสรนำเค้าโครงส่วนใหญ่มาจากตราอาร์มของสภาเทศบาลเมืองแบรดฟอร์ด ต่างกันตรงที่ตราของเทศบาลเมืองแบรดฟอร์ดจะมีคำขวัญด้านล่างเป็นภาษาอังกฤษว่า Progress, Industry, Humanity แต่ตราของสโมสรคำขวัญด้านล่างจะเป็นข้อความภาษาละตินว่า Labor omnia vincit ซึ่งเป็นข้อความที่นำมาจากหนังสือของเวอร์จิล กวีชาวโรมัน ตรงกับภาษาอังกฤษว่า Work conquers all (ความวิริยะอุตสาหะเป็นหนทางสู่ความสำเร็จ)

ส่วนที่นำมาจากตราของสภาเมืองได้แก่เครื่องยอด ที่เป็นรูปหัวของหมูป่า สื่อถึงตำนานพื้นบ้านของเมืองแบรดฟอร์ด ที่กล่าวไว้ถึงหมูป่าอันดุร้ายแห่งป่าคลิฟฟ์วูด (The Boar of Cliffe Wood) และสัตว์ประคองข้างที่เป็นแพะพันธุ์แองโกรา สื่อถึงความเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงด้านอุตสาหกรรมเสื้อขนสัตว์

อ้างอิง[แก้]

  1. http://bpafc.com/club/history/