สมาคมโรคมะเร็งแห่งประเทศญี่ปุ่น

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
สมาคมโรคมะเร็งแห่งประเทศญี่ปุ่น
สำนักงานใหญ่ในกรุงโตเกียว
ก่อตั้ง5 เมษายน 1941; 83 ปีก่อน (1941-04-05)
สํานักงานใหญ่เขตชินจูกุ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
สมาชิก
มากกว่า 16,000 คน
ภาษาทางการ
ญี่ปุ่น, อังกฤษ
เว็บไซต์www.jca.gr.jp/english/index.html

สมาคมโรคมะเร็งแห่งประเทศญี่ปุ่น (ญี่ปุ่น: 日本癌学会; อังกฤษ: Japanese Cancer Association; อักษรย่อ: JCA) เป็นสมาคมวิชาชีพที่เก่าแก่ที่สุดที่เกี่ยวข้องกับการวิจัยโรคมะเร็งในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งอยู่ในเขตชินจูกุ กรุงโตเกียว สมาคมนี้มุ่งเน้นไปที่ทุกแง่มุมของการวิจัยโรคมะเร็ง รวมทั้งพื้นฐานทางคลินิก และการนำงานวิจัยไปใช้ให้เกิดประโยชน์สู่การศึกษาเกี่ยวกับสาเหตุของโรค, การป้องกัน, การวินิจฉัยโรค และการรักษาโรคมะเร็ง โดยก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1941 ซึ่งสมาคมมีสมาชิกมากกว่า 16,000 ราย

วัตถุประสงค์และกิจกรรม[แก้]

วัตถุประสงค์ของสมาคมโรคมะเร็งแห่งประเทศญี่ปุ่น คือการส่งเสริมการวิจัยโรคมะเร็ง เป็นเจ้าภาพจัดประชุมประจำปีและการประชุมวิชาการอื่น ๆ (เช่น การประชุมสัมมนาและการประชุมหนึ่งครั้งหรือสองครั้งต่อปี), จัดบรรยายเปิดให้ประชาชนทั่วไป และตีพิมพ์วารสาร[1]

การประชุมประจำปีครั้งที่ 72 ของสมาคมโรคมะเร็งแห่งประเทศญี่ปุ่นจัดขึ้นที่แปซิฟิโค โยะโกะฮะมะ ระหว่างวันที่ 3 ถึง 5 ตุลาคม ค.ศ. 2013 [2]

ประวัติ[แก้]

ในปี ค.ศ. 1941 มะตะโร นะงะโยะ ผู้เป็นประธานมูลนิธิเพื่อการวิจัยโรคมะเร็งแห่งประเทศญี่ปุ่น ได้เสนอรากฐานขององค์กรใหม่ที่เกี่ยวข้องกับการวิจัยโรคมะเร็ง และสมาคมโรคมะเร็งแห่งประเทศญี่ปุ่นได้รับการก่อตั้งและเข้าร่วมสมาคมแพทย์แห่งประเทศญี่ปุ่นในปีเดียวกัน[3] นอกจากนี้ สมาคมโรคมะเร็งแห่งประเทศญี่ปุ่นได้เป็นสมาชิกเต็มรูปแบบของสหภาพเพื่อการควบคุมมะเร็งนานาชาติในปี ค.ศ. 1968 [4]

มะเร็งวิทยา[แก้]

สมาคมโรคมะเร็งแห่งประเทศญี่ปุ่นได้ตีพิมพ์แคนเซอร์ไซเอนซ์ ซึ่งมีการตรวจสอบโดยผู้เชี่ยวชาญและวารสารแบบเสรีเต็มรูปแบบ วารสารรายเดือนนี้ได้รับการจัดทำครั้งแรกโดยยะมะงิวะ คะสึซะบุโร ซึ่งเป็นนักวิจัยโรคมะเร็งของประเทศญี่ปุ่นในปี ค.ศ. 1907 โดยเผยแพร่บทความต้นฉบับที่กล่าวถึงงานวิจัยต้นฉบับในสาขาวิชาพื้นฐาน, การแปล และการวิจัยโรคมะเร็งทางคลินิก นอกจากนี้ยังตอบรับรายงานและกรณีศึกษา[5]

รางวัลสมาคม[แก้]

รางวัลวิชาการที่ได้รับการก่อตั้งโดยสมาคมโรคมะเร็งแห่งประเทศญี่ปุ่น ได้แก่ :

  • รางวัลโทะมิโซ โยะชิดะ
  • รางวัลมะตะโร นะงะโยะ
  • รางวัลการระดมทุนจากสมาคมโรคมะเร็งแห่งประเทศญี่ปุ่น
  • รางวัลเจซีเอ-เมาเวอร์เนย์
  • รางวัลเจซีเอ-ซีเอชเอเอโอ

อ้างอิง[แก้]

  1. "Purpose and Activities of the Japanese Cancer Association". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2020-10-24. สืบค้นเมื่อ 2017-11-01.
  2. "72nd Annual Meeting". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2016-03-04. สืบค้นเมื่อ 2017-11-01.
  3. 日本癌学会 The Japanese Cancer Association เก็บถาวร 2017-12-13 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน (ญี่ปุ่น)
  4. Japanese Cancer Association (JCA)
  5. Overview of Cancer Science

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]