สตาร์ วอร์ส เอพพิโซด 1 (พินบอล)

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
สตาร์ วอร์ส เอพพิโซด 1

ผู้ผลิต วิลเลียมส์
วันที่ออกจำหน่าย มีนาคม ค.ศ. 2000
ระบบ วิลเลียมส์พินบอล 2000
การออกแบบ ดีไซเนอร์: จอห์น โพเพเดียค
โปรแกรมเมอร์: คาเมรอน ซิลเวอร์, ดันแคน บราวน์
อาร์ทเวิร์ค: เดฟ มิลเลอร์, พอล บาร์คเกอร์, เควิน โอ'คอนเนอร์
ระบบกลไก: แจ็ค สกาลอน, บ็อบ บราวน์
เพลง / เสียง: เอริค พรีซบี
ดำเนินการผลิต 3,525 หน่วย (ได้รับการยืนยันแล้ว)

สตาร์ วอร์ส เอพพิโซด 1 (อังกฤษ: Star Wars Episode I) เป็นเกมพินบอล ค.ศ. 1999 ที่ได้รับการเปิดตัวโดย บริษัทวิลเลียมส์ และเป็นเครื่องพินบอลชุดที่สอง (และชุดสุดท้าย) ที่ใช้ระบบฮาร์ทแวร์แพลตฟอร์มพินบอล 2000 เกมพินบอลนี้อิงจากภาพยนตร์ สตาร์ วอร์ส ภาค เอพพิโซด 1

เกมชุดนี้ยังเป็นส่วนจากการแปลงมาจากเกม รีเวนจ์ฟอร์มมาร์ส[1][2] ซึ่งรวมถึง เพลย์ฟิลด์ สตาร์ วอร์ส เอพพิโซด 1, เกมรอม, คู่มือ, รูปลอกข้างตู้, ระบบและเครื่องแทง

รูปแบบการเล่น[แก้]

เป้าหมายของเกมคือการกลายเป็นเจไดสปีริท ที่เข้าถึงสปีริทเลเวล 1 ที่ต้องสู้ผ่านเลเวล ยูธ, ไนท์ และมาสเตอร์ การต่อสู้กับ ดาร์ธ มอล ด้วยดาบแสงในแต่ละเลเวล เพื่อให้ได้ต่อสู้กันตัวต่อตัวต้องสะกดให้ได้คำว่า "J-E-D-I"[3] โดยชนะโหมดต่างๆ ซึ่งเริ่มต้นที่โฮโลโปรเจกต์เตอร์หรือการได้รับการสุ่มตัวอักษรผ่านวิธีการอื่นที่แตกต่างกัน

มัลติบอล[แก้]

มัลติบอลจะเริ่มต้นด้วยการวางลูกในแต่ละจานรอง (ตลาดของโมส เอสป้า และร้านขยะวัตโต้) หากมีผู้เล่นมากกว่าหนึ่งคน ย่อมเป็นไปได้ที่จะทำการขโมยมัลติบอลของผู้เล่นอื่น

รูปแบบสำหรับแจ็คพ็อท:

  • เป้าเซ็นเตอร์เท่านั้น – 1,000,000 แต้ม
  • รางซ้ายและขวา – 1,000,000 แต้มในแต่ละราง
  • เป้าเซ็นเตอร์, รางซ้ายและขวา – 1,000,000 แต้มในแต่ละส่วน พร้อมด้วยซูเปอร์แจ็คพ็อทสำหรับส่วนที่สามอีก 5,000,000 แต้ม[3]

หลังจากเสียไปสองลูกจากที่มีอยู่สามลูก ระบบมัลติบอลจะสิ้นสุดลง และจานรองจะสู่ความมืด เพื่อให้แสงจานรองกลับมาสว่างอีกครั้งจำเป็นต้องทำฮิทจานรองหนึ่งครั้งในแต่ละมัลติบอลเมื่อทำการเริ่ม ดังนั้นเพื่อล็อคลูกในร้านขยะสำหรับมัลติบอลลูกที่สอง หนึ่งในความต้องการแรกคือการทำฮิทที่ร้านขยะ หรือที่ตลาดอย่างใดอย่างหนึ่งเสียก่อน

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]