ศิษย์มหัศจรรย์กับอาจารย์พันธุ์อสูร

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ศิษย์มหัศจรรย์กับอาจารย์พันธุ์อสูร
กำกับมะโมะรุ โฮะโซะดะ
เขียนบทมะโมะรุ โฮะโซะดะ
นักแสดงนำ
ตัดต่อชิเงะรุ นิชิยะมะ
ดนตรีประกอบทะกะงิ มะซะกะสึ
บริษัทผู้สร้าง
Studio Chizu
ผู้จัดจำหน่ายโทโฮ
วันฉายญี่ปุ่น 11 กรกฎาคม 2558
ไทย 24 ธันวาคม 2558
ความยาว120 นาที[1]
ภาษาญี่ปุ่น
ทำเงิน5.85 พันล้านเยน[2]

ศิษย์มหัศจรรย์กับอาจารย์พันธุ์อสูร (ญี่ปุ่น: バケモノの子โรมาจิบะเกะโมะโนะ โนะ โกะ) เป็นภาพยนตร์อนิเมะของญี่ปุ่นในปีพ.ศ. 2558 เขียนบทและกำกับโดย มะโมะรุ โฮะโซะดะ ได้รับรางวัลเป็นอนิเมะแห่งปี 2015 ในงานประกาศผลรางวัลเจแปนอะแคเดมีครั้งที่ 37

เนื่อเรื่องย่อ[แก้]

โลกมนุษย์นั้นแท้จริงแล้วมีโลกเหมือนอยู่อีกโลกหนึ่งคือ จูเต็น (渋天 สวรรค์ของสัตว์) อันเป็นที่อยู่ของสัตว์ทรงปัญญา โลกทั้งสองใบนี้เปรียบเสมือนกระจกสะท้อนกันและกันและเชื่อมต่อกันอยู่ ประมุขของแคว้นๆหนึ่งในจูเต็นต้องการที่จะเกษียณตนเองและลงมาจุติใหม่เป็นเทพเจ้า แต่ยังไม่ได้ตันสินใจว่าจะเป็นเทพอะไร ระหว่างที่ตัดสินใจไมได้นี้จึงประกาศจะยกตำแหน่งประมุขให้ผู้สืบทอดที่แข็งแกร่ง ซึ่งมีตัวเต็งอยู่สองคน คือ อิโอเซ็น (猪王山) ผู้สุภาพบุรุษ และ คุมะเทะสึ (熊徹) จอมอันธพาล

อิโอเซ็นนั้นมีลูกศิษย์ลูกหามากมาย แต่คุมะเตะสึกลับไม่มีลูกศิษย์เลย ประมุขจึงบอกให้เขาหาลูกศิษย์ไว้บ้าง ในขณะที่คุมะเตะสึไปยังโลกมนุษย์ที่โตเกียวนั้นเองก็ไปพบกับเด็กหนุ่มชื่อเร็นเข้า ซึ่งเป็นเด็กหนุ่มที่พึ่งสูญเสียมารดาไปและหนีออกจากบ้านมา คุมะเตะสึชวนเร็นให้มาเป็นศิษย์แต่เร็นกำลังตกใจที่เห็นอสูรครั้งแรก และคุมะเตะสึก็เดินจากไป เร็นแอบตามคุมะเตะสึจนผ่านประตูเข้าไปในโลกจูเต็นโดยไม่ได้ตั้งใจ เนื่องจากหาทางกลับไม่ได้จึงตัดสินใจอยู่กับคุมะเทะสึในฐานะศิษย์และเรียนวิชาการต่อสู้

อ้างอิง[แก้]

  1. "THE BOY AND THE BEAST (12A)". British Board of Film Classification. April 11, 2016. สืบค้นเมื่อ April 11, 2016.
  2. "Top 10 Grossing Domestic Japanese Films of 2015 Listed". Anime News Network. January 1, 2016. สืบค้นเมื่อ January 1, 2016.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]