วิกิพีเดีย:การก่อกวนต่อเนื่องยาวนาน/Gta2123

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
Gta2123
ชื่อดั้งเดิมGta2123
วงจรชีวิตในวิกิพีเดียประมาณเดือนมิถุนายน 2562 - 25 สิงหาคม 2562
ไอเอสพีเอไอเอส บางครั้งพบการก่อกวนผ่านทรูอินเทอร์เน็ต
ความร้ายแรงของพฤติกรรมต่ำ ใส่ประโยคที่ไม่เกี่ยวข้อง เข้าใจไม่ได้ และข้อมูลที่เป็นเท็จอย่างต่อเนื่อง
ข้อแนะนำ• หากผู้เขียนพบชื่อผู้ใช้หรือไอพีต้องสงสัยและการแก้ไขที่เข้าข่าย โปรดแจ้งผู้ดูแลระบบ พร้อมรายงานการก่อกวนในหน้านี้เพื่อความเป็นปัจจุบัน

• หากพบการแก้ไขโดยผู้ใช้หรือไอพีตามรายการด้านล่างนี้ ให้ย้อนกลับการแก้ไข

ผู้ดูแลระบบควรพิจารณาการบล็อกหน้าที่ผู้ก่อกวนมักทำการก่อกวน
สถานะยุติพฤติกรรมแล้ว

Gta2123 เป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ก่อกวนสำคัญบนวิกิพีเดียภาษาไทย

พฤติกรรม[แก้]

มักแก้ไขหน้าที่เกี่ยวกับร่างกาย อวัยวะต่าง ๆ (รวมถึงบทความเกี่ยวกับอินเทอร์เน็ตและบริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส) ผ่านเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่เอไอเอส โดยเพิ่มข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง (เช่น แก้ไขตัวเลข) และแก้ไขประโยค ลิงก์ต่าง ๆ ในบทความเป็นคำที่ไม่เกี่ยวข้อง เข้าใจไม่ได้ ซึ่งในภายหลังได้ทำการก่อกวนอย่างต่อเนื่องและยาวนาน ก่อให้เกิดสงครามแก้ไขอย่างต่อเนื่อง รวมถึงได้สร้างบัญชีขึ้นมาซึ่งมีพฤติกรรมที่คล้ายกับในช่วงที่ใช้ไอพีแก้ไข ปัจจุบันยังไม่ยุติพฤติกรรม

หลังจากที่ถูกคุณ Sry85 บล็อกเป็นเวลา 1 สัปดาห์ เมื่อวันที่ 2 ก.ค. 2562 ผู้ใช้รายนี้ก็เข้ามาก่อกวนต่อโดยไม่ล็อกอิน แต่ขยายขอบเขตการก่อกวนไปยังบทความต่างๆ มากขึ้น ่เช่น ตำรวจ กระทรวงยุติธรรม (ประเทศไทย) โดยในบางครั้งจะลวงคำอธิบายอย่างย่อในลักษณะที่เหมือนเป็นการแก้ไขโดยปกติ (เช่น เพิ่มเนื้อหา, แก้คำผิด) แต่ที่แท้จริงเป็นการก่อกวน โดยในระยะหลัง ผู้ใช้รายนี้มักก่อกวนโดยการเปลี่ยนเลขไอพีไปเรื่อยๆ เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกบล็อก

หุ่นเชิด[แก้]

ผู้เชิดหุ่น[แก้]

ไอพีที่มีพฤติกรรมคล้ายกัน[แก้]