ลีออน สกอต เคนเนดี

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก ลีออน สก็อตต์ เคนเนดี้)
ลีออน สกอต เคนเนดี
ตัวละครใน 'เรซิเดนต์อีวิล'
ลีออน สกอต เคนเนดี
ลีออน เอส. เคนเนดี ใน เรซิเดนต์อีวิล 2 รีเมค
ปรากฏครั้งแรกเรซิเดนต์อีวิล 2 (1998)
สร้างโดยฮิเดกิ คามิยะ
โนโบรุ ซุกิมุระ
ออกแบบโดยอิซาโอะ โอฮิชิ (เรซิเดนต์อีวิล 2)
แสดงโดยแบรด เรนโฟร (โฆษณา RE2)[1]
โยฮันน์ เอิร์บ (ผีชีวะ 5 สงครามไวรัสล้างนรก)[2] เอดัว บาดาลูตา ("เรซิเดนต์ อีวิล 2 รีเมค")
จับการเคลื่อนไหวเทรุอากิ โอกาว่า(เรซิเดนต์อีวิล 4) [3] เจสัน ฟอนต์ (เรซิเดนต์อีวิล 6)

ลีออน สกอต เคนเนดี (อังกฤษ: Leon Scott Kennedy) เป็นตัวละครสมมุติในแฟรนไชส์สื่อแนวสยองขวัญชุด เรซิเดนต์อีวิล ของแคปคอม เขาเปิดตัวในฐานะหนึ่งในตัวเอกที่ควบคุมได้สองตัวในวิดีโอเกม เรซิเดนต์อีวิล 2 ต่อมาลีออนกลับมาเป็นตัวละครหลักในเกม เรซิเดนต์อีวิล 4 และเป็นหนึ่งในตัวเอกหกตัวในเกม เรซิเดนต์อีวิล 6 ตัวละครได้รับการตอบรับด้านบวก

ตามเหตุการณ์ในเกม เรซิเดนต์อีวิล 2 ลีออนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจมือใหม่ที่เดินทางถึงเมืองแร็กคูนซิตีช้าไปในวันปฏิบัติงานวันแรก เพียงเพื่อเผชิญหน้ากับซอมบีระบาดระลอกแรก ตลอดเนื้อเรื่องในเกม เขาร่วมมือกับผู้รอดชีวิตชื่อ แคลร์ เรดฟิลด์ เพื่อช่วยชีวิตเด็กหญิง เชอร์รี เบอร์คิน และได้รับความช่วยเหลือจากเอด้า วอง อย่างลึกลับ หกปีต่อมาในเกม เรซิเดนต์อีวิล 4 ลีออนกลับมาทำหน้าที่สายลับให้กับรัฐบาลกลางแห่งสหรัฐอเมริกา หลังจากได้รับมอบหมายให้ช่วยชีวิตลูกสาวของประธานาธิบดีจากลัทธิบูชาที่มุ่งร้าย ในเกม เรซิเดนต์อีวิลภาค 6 เขายังคงทำงานให้รัฐบาลสหรัฐอเมริกา และกลับมารวมตัวกับเอด้า และเชอร์รีที่โตเป็นผู้ใหญ่แล้ว

ลีออนยังปรากฏเป็นตัวละครที่เล่นได้ในวิดีโอเกมอื่น ๆ มากมาย และมีบทบาทสำคัญในภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่อง ผีชีวะ สงครามปลุกพันธุ์ไวรัสมฤตยู และผีชีวะ สงครามดับพันธุ์ไวรัส โดยเขารับบทเป็นสายลับให้รัฐบาล ลีออนในภาพยนตร์คนแสดงรับบทโดยโยฮันน์ เอิร์บ ในภาพยนตร์ผีชีวะ 5 สงครามไวรัสล้างนรก

อ้างอิง[แก้]

  1. "Actor Brad Renfro Found Dead in L.A. Home". Huliq.com. 2008-01-15. สืบค้นเมื่อ 2014-01-14.
  2. Interview (2012-02-14). "Johann Urb on Playing Leon Kennedy in 'Resident Evil: Retribution'". Fearnet.com. สืบค้นเมื่อ 2014-01-14.
  3. "Biohazard 4 Full cast & crew- other crew". IMDb.com. สืบค้นเมื่อ 2014-07-05.