ลิขิตรักไข่มุกมังกร

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ลิขิตรักไข่มุกมังกร
เขียนโดยหลี่ ย่าหลิง
กำกับโดย
  • จู เฉาเจี๋ย
  • โจว ยฺเหวียนโจว
ประเทศแหล่งกำเนิดจีน
ภาษาต้นฉบับแมนดาริน
จำนวนตอน90 (ณ วันที่ 16 สิงหาคม ค.ศ. 2017 (2017-08-16))
การผลิต
สถานที่ถ่ายทำจีน
ความยาวตอน30 นาที
ออกอากาศ
เครือข่ายAnhui TV, Beijing TV
ออกอากาศ8 พฤษภาคม ค.ศ. 2017 –
16 สิงหาคม ค.ศ. 2017

ลิขิตรักไข่มุกมังกร (จีน: 龙珠传奇) เป็นซีรีส์ทางโทรทัศน์ของจีนปี ค.ศ. 2017 นำแสดงโดย หยาง จื่อ, ฉิน จฺวินเจี๋ย, ฉู่ ชาง และเหมา จื่อจฺวิน ซีรีส์เรื่องนี้ออกอากาศตอนแรกทาง Anhui TV และ Beijing TV เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม ค.ศ. 2017 ออกอากาศวันละ 2 ตอนในวันจันทร์ถึงวันพุธ เวลา 22:00 น. (เวลามาตรฐานจีน) สมาชิก VIP ของYouku รับชมได้ 12 ตอนต่อสัปดาห์ ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 3:00 น. (เวลามาตรฐานจีน)[1]

เรื่องย่อ[แก้]

เรื่องราวเล่าถึงจักรพรรดิคังซีแห่งราชวงศ์ชิงและหลี่ อี้หวน เจ้าหญิงองค์สุดท้ายแห่งราชวงศ์หมิงใต้ หลังจากการพิชิตหมิงของชิง หลี่ อี้หวน และลูกหลานที่เหลือของราชวงศ์หมิงก็ล่าถอยไปยังหุบเขาไข่มุกมังกร ที่นั่นพวกเขาได้รับการฝึกฝนภายใต้การแนะนำของเหล่าอาจารย์ เรียนรู้ทักษะต่างๆ โดยหวังว่าจะฟื้นฟูราชวงศ์หมิงในสักวันหนึ่ง หลี่ อี้หวนได้รับคำสั่งจากอาจารย์ของเธอให้เข้าใกล้จักรพรรดิคังซี เพื่อหาโอกาสแก้แค้น

หลี่ อี้หวนและจักรพรรดิคังซีพบกันบนถนนในกรุงปักกิ่งและกลายเป็นเพื่อนกันโดยไม่รู้จักตัวตนของกันและกัน ทั้งเจ้าหญิงก็ไม่รู้ตัวตนที่แท้จริงของเธอ พวกเขาต้องเผชิญกับเหตุการณ์ที่คุกคามชีวิตหลายครั้งด้วยกัน ซึ่งในระหว่างนั้นเจ้าหญิงได้เสี่ยงชีวิตของเธอเพื่อช่วยองค์จักรพรรดิ

หลังจากใช้เวลาร่วมกัน ทั้งสองก็ตกหลุมรักกัน แม้ว่าเจ้าหญิงจะมีอคติต่อจักรพรรดิคังซีในตอนแรกก็ตาม แต่เมื่ออยู่กันคนละขั้ว เรื่องราวความรักของพวกเขาจึงเป็นไปไม่ได้

นักแสดง[แก้]

นักแสดงหลัก[แก้]

เจ้าหญิงองค์สุดท้ายของราชวงศ์หมิง เธอถูกสลับตัวตั้งแต่เกิด ซึ่งเธอถูกเลี้ยงดูมาในฐานะลูกสาวของหลี่ ติงกั๋ว โดยที่ไม่รู้ว่าตัวตนที่แท้จริงของเธอคือใคร ด้วยความหวังว่าจะแก้ไขความผิด หลี่ ติงกั๋วจึงหมั้นหมายเธอกับ จู ฉื่อเสฺวียนเพื่อที่เธอจะได้เป็นจักรพรรดินีด้วยการแต่งงาน เมื่อโตขึ้น เธอถูกห้อมล้อมด้วยอาจารย์และเพื่อน ๆ ที่อุทิศทั้งชีวิตเพื่อโค่นล้มราชวงศ์ชิง เนื่องจากเหตุผลด้านสุขภาพ เธอจึงได้รับการยกเว้นจากการฝึกอย่างเข้มงวดตลอดวัยเด็กของเธอ แต่ยังคงรักษาท่าทางร่าเริงและทะเล้นไว้ได้
เมื่อเธอแอบออกจากบ้านของเธอที่หุบเขาไข่มุกมังกร เธอได้พบกับจักรพรรดิคังซีซึ่งปลอมตัวเป็นชายสามัญชนชื่อหลงซาน และเป็นเพื่อนกับเขา แม้จะอยู่ในฝ่ายเดียวกับฝ่ายต่อต้านราชวงศ์ชิง แต่อี้หวนก็ปรารถนาที่จะใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายและไร้กังวล ขณะที่เธอใช้เวลากับจักรพรรดิคังซีมากขึ้น เธอตระหนักว่าเขาเป็นจักรพรรดิผู้เที่ยงธรรม และค่อย ๆ ล้มเลิกแผนการแก้แค้นของเธอ[2]
ฮ่องเต้หนุ่มแห่งราชวงศ์ชิง เนื่องจากอายุยังน้อยและไม่มีประสบการณ์ เขายังไม่สามารถรวบรวมอิทธิพลได้เพียงพอ แต่เขาฉลาด ปรับตัวได้ และมุ่งมั่นที่จะรอเวลาของเขาในแผนการเอาชนะเอ๋าไป้ซึ่งเป็นขุนนางผู้ใหญ่และผู้สำเร็จราชการของจักรพรรดิคังซี เขาปลอมตัวเป็นองครักษ์ชื่อหลงซาน ในวันที่เขาปลอมตัวเป็นหลงซาน เขาได้พบกับอี้หวนเมื่อเธอแต่งตัวเป็นผู้ชายและพวกเขาก็กลายเป็นเพื่อนกันอย่างรวดเร็วและเป็นพี่น้องร่วมสาบาน[2]
  • ฉู่ ชาง รับบท เสฺว่ ชิงเฉิง/ฉู่ ว่านซิน
เพื่อนสนิทสมัยเด็กและศิษย์พี่ของอี้หวน เธอสวย สงวนตัว และมีความสามารถมากในสิ่งที่เธอทำ เธอหลงรัก จู ฉื่อเสฺวียน แต่ในใจเขามีเพียงอี้หวนเท่านั้น เพื่อแทรกซึมเข้าไปในพระราชวัง เธอใช้ตัวตนของ ฉู่ ว่านซิน ลูกสาวของขุนนางราชวงศ์ชิง และแต่งงานกับจักรพรรดิคังซี ในฐานะพระสนมคนหนึ่งของเขา[2]
เจ้าชายรัชทายาทแห่งราชวงศ์หมิง ซึ่งสลับตัวตั้งแต่แรกเกิด แท้จริงแล้วเขาเป็นบุตรชายของหลี่ ติงกั๋ว เขามีความเฉลียวฉลาดและได้รับมอบหมายให้ฟื้นฟูราชวงศ์หมิงตั้งแต่อายุยังน้อย จากการหมั้นแบบคลุมถุงชนของเขากับอี้หวนเขามักจะเห็นเธอเป็นภรรยาและคู่หูของเขา แต่ก็ต้องเสียใจเมื่อรู้ว่าอี้หวนรักจักรพรรดิคังซี[2]

อ้างอิง[แก้]

  1. "《龙珠传奇》今开播 杨紫秦俊杰甜美虐恋将开启". Tencent. 2017-05-08.
  2. 2.0 2.1 2.2 2.3 "Character introductions for Legend of Dragon Pearl". Drama Panda. May 25, 2017.