รายชื่อตัวละครในวัยซนคนการ์ตูน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ต่อไปนี้จะเป็นรายนามของตัวละครจากหนังสือการ์ตูนและภาพยนตร์การ์ตูนโทรทัศน์เรื่อง วัยซนคนการ์ตูน แต่งเรื่องโดย ซึงุมิ โอบะ วาดภาพโดย ทาเคชิ โอบาตะ

ครอบครัว มาชิโระ[แก้]

มาชิโระ โมริทากะ[แก้]

มาชิโระ โมริทากะ
(ญี่ปุ่น: ましろ もりたか /เขียนด้วยคันจิ: 真城 最高โรมาจิMashiro Moritaka)
ให้เสียงโดย อาเบะ อาสึชิ (อะนิเมะ) [1], จุน ฟุคุยามะ (ดราม่า ซีดี)
พระเอกของเรื่อง อายุ 14 ปี (ตอนแรกของเรื่อง ปัจจุบันอายุ 20 ปี) วาดรูปเก่งได้รับรางวัลมากมายในสมัยเด็ก เป็นเด็กมัธยมธรรมดาๆ ที่ยังไม่ได้วางแผนถึงเรื่องอนาคต วันหนึ่งเขาได้ลืมสมุดโน้ตไว้ที่โรงเรียนซึ่งในนั้นเขาได้วาดรูปของ อาซึกิ มิโฮะ ที่แอบชอบลงไปและกลัวว่าใครจะมาเปิดดูจึงรีบกลับมาเอา และก็ได้พบกับ อาคิโตะ ทาคากิ นั่งถือสมุดโน้ตเล่มนั้นไว้อยู่ในมือ ทำให้เขาตกใจกลัวว่า ทาคากิ จะรู้ว่าเขาแอบชอบ อาซึกิ อยู่ ทาคากิจึงได้ต่อลองกับเขาให้มาจับมือเขียนการ์ตูนกัน โดยให้มาชิโระวาดภาพ และทาคากิจะเป็นคนแต่งเรื่อง ตอนแรกมาชิโระไม่ยอมตกลง เย็นวันนั้นทาคากิได้เรียกมาชิโระให้ไปที่บ้านของอาซึกิ โดยบอกว่าตนมีเรื่องจะสารภาพกับอาซึกิ ทำให้มาชิโระคิดว่าทาคากิจะสารภาพรักกับอาซึกิ และก็สงสัยว่าทำไมต้องเรียกตนไปด้วย เมื่อไปถึง เรื่องที่จะสารภาพกลับไม่ใช่สารภาพรัก แต่เป็นการบอกว่า จะเป็นนักเขียนการ์ตูน มาชิโระจึงได้ตามน้ำไป และมาชิโระจึงได้รู้อีกว่า อาซึกิตั้งใจจะเป็นนักพากย์อะนิเมะ ทำให้มาชิโระสับสนระหว่างเรื่องของตัวเอง กับเรื่องของคุณอาที่เป็นนักเขียนการ์ตูน ที่ได้แอบชอบเพื่อนร่วมชั้น แต่ไม่กล้าสารภาพรัก มาชิโระเลยบอกกับอาซึกิไปว่า "ถ้าฝันเป็นจริงแล้ว ขอให้มาแต่งงานกันนะครับ" อาซึกิที่เขินอายได้วิ่งเข้าบ้านไป และตอบตกลงกลับมา
ตัวคันจิคำว่า โมริทากะ ยังอ่านได้ว่า ไซโค ที่แปลว่า สุดยอด ซึ่ง มาชิโระนั้นไม่ชอบชื่อนี้เพราะเวลาเรียกเหมือนกับการกลั่นแกล้งเขานั่นเอง

มาชิโระ โนบุฮิโระ[แก้]

(ญี่ปุ่น: ましろ のぶひろ /เขียนด้วยคันจิ 真城 信弘โรมาจิMashiro Nobuhiro)
ให้เสียงโดย เคนจิ ฮามาดะ (อะนิเมะ) [1], ทากายูกิ ซากาสึเมะ (ดราม่า ซีดี)
คุณอาของโมริทากะ เป็นนักเขียนการ์ตูนเหมือนกับเขา โดยใช้นามปากกาว่า คาวางุจิ ทาโร่ ปัจจุบันเสียชีวิตแล้ว เคยเขียนผลงานดังๆอย่าง ตำนานสุดยอดมนุษย์ และคุณอาของมาชิโระ ได้มีคนที่ตนแอบชอบอยู่ซึ่งก็คือแม่ของอาสึกิ ชอบกันมาตั้งแต่ชั้น ป.5 แต่ไม่กล้าบอกรักเลยสักครั้ง ทำได้แค่เพียงส่งจดหมายให้กำลังใจกันเพียงเท่านั้น มีครั้งนึง โนบุฮิโระ เคยคิดจะโทรไปสารภาพรัก แต่เมื่อรู้ว่าเธอเป็นถึงเลขาฯ ประธานบริษัทจึงคิดว่า ความต่างชั้นมันยังมากเกินไป จึงคิดที่จะเขียนการ์ตูนให้ตนดังเสียก่อน ค่อยสารภาพรัก แต่ว่าเขาก็ได้เสียชีวิตลงเสียก่อน และแม่ของอาสึกิก็ได้แต่งงานไปแล้ว

ครอบครัว ทาคากิ[แก้]

ทาคากิ อาคิโตะ[แก้]

ทาคากิ อาคิโตะ
(ญี่ปุ่น: たかぎ あきと /เขียนด้วยคันจิ: 高木 秋人โรมาจิTakagi Akito)
ให้เสียงโดย ฮิโนะ ซาโตชิ (อะนิเมะ) [1], ชินโนะสึเกะ ทาจิบานะ (ดราม่า ซีดี)
เด็กหนุ่มอัจริยะอายุเท่ากับมาชิโระ ใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักเขียนการ์ตูนแต่วาดภาพไม่เก่ง จึงได้ชวนมาชิโระมาวาดภาพให้ แต่ก็ไม่สำเร็จ เลยเรียกมาชิโระให้ไปที่บ้านของอาซึกิ แล้วก็ทำให้มาชิโระรู้ว่าอาซึกิอยากจะเป็นนักพากย์การ์ตูน และได้บอกกับอาซึกิว่าจะเป็นนักเขียนการ์ตูน โดยจะมีมาชิโระวาดภาพให้ ทาคากิ คบอยู่กับ มิโยชิ คายะ เพื่อนของ อาซึกิ มิโฮะ เพราะความเข้าใจผิด เรื่องที่ว่าทาคากิไปถามเรื่องความฝันของอาซึกิ เพราะทาคากิชอบเธอ และทาคากิยังบอกว่า อยากคุยด้วย อีก หลังจากที่เรื่องสั้นได้ลงใน อากามารุ จัมป์ ทำให้เพื่อนในโรงเรียนรู้ว่าพวกเขาได้จับมือกันเขียนการ์ตูน และอิชิซาว่าก็ได้เข้ามาโยะเย้ยว่า ภาพห่วยมาก ทำให้ทาคากิเกิดไม่พอใจเลยชกหน้าเข้าไปหนึ่งที และได้ถูกพักการเรียนเมื่อมาชิโระไปหาทาคากิที่บ้าน ก็ได้พบว่า มีคนอื่นอยู่ด้วย นั่นคือ มิโยชิ คายะ และ อิวาเสะ ไอโกะ ซึ่งทั้งสองคนนี้ชอบทาคากิ เลยมาถามให้แน่ใจว่า จะเลือกใครระหว่างสองคนนี่ แต่ทาคากิเลือกไม่ได้เลยถามว่า อยากให้ความฝันมาก่อน แล้วเรื่องคบกันไว้ที่หลังใครรับได้บ้าง มิโยชิบอกว่าไม่เป็นอะไร แต่ว่า ไอโกะไม่ยอมรับ เลยกลับบ้านไปสุดท้าย ทาคากิ ก็เลยคบกับมิโยชิ
มาชิโระจะเรียกทาคากิว่า ชูจิน (ญี่ปุ่น: シュージンโรมาจิShūjin) ที่แปลว่า นักโทษ เพราะว่ามาชิโระไม่พอใจที่ทาคากิเรียกชื่อ ของมาชิโระ ว่า ไซโค

ทาคากิ คายะ[แก้]

(ญี่ปุ่น: たかぎ かや /เขียนด้วยคันจิ: 高木 香耶โรมาจิTakagi Kaya)
ให้เสียงโดย ยาฮากิ ซายูริ [1]
เดิมชื่อ มิโยชิ คายะ (ญี่ปุ่น: みよし かや /เขียนด้วยคันจิ: 見吉 香耶โรมาจิMiyoshi Kaya) หลังจากแต่งงานกับอาคิโตะแล้วจึงเปลี่ยนมาใช้นามสกุลทาคากิ เธอเป็นเพื่อนของอาซึกิ และแฟนของทาคากิ อายุเท่ากันอาซึกิ โดยที่คบกับทาคากิเพราะว่าเข้าใจผิดคิดว่าทาคากิชอบ และได้มาหาทาคากิหลังจากที่โดนพักการเรียน เพื่อมาถามว่า จะเลือกใครระหว่างเธอกับอิวาเสะ สุดท้ายทาคากิก็เลือกเธอ เพราะว่าเธอยอมให้ทาคากิไล่ตามความฝันที่อยากจะเป็นนักเขียนการ์ตูน มิโยชิได้รับอนุญาตให้เข้าที่ทำงานของ มาชิโระ และ ทาคากิ เพื่อไปทำความสะอาด ในบางครั้งก็ให้ช่วยถมดำในการเขียนการ์ตูน

ครอบครัว อาซึกิ[แก้]

อาซึกิ มิโฮะ[แก้]

(ญี่ปุ่น: あずき みほ /เขียนด้วยคันจิ: 亜豆 美保โรมาจิAzuki Miho)
ให้เสียงโดย ฮายามิ ซาโอริ (อะนิเมะ) [1], มินาโกะ โคโตบุกิ (ดราม่า ซีดี)
นางเอกของเรื่อง อายุเท่ากับ มาชิโระ แอบชอบมาชิโระตั้งแต่ชั้นประถม และมาชิโระก็แอบชอบเธอตั้งแต่ชั้นประถมเหมือนกัน แต่ไม่เคยจะบอกรักกันเลยสักครั้ง กว่าจะรู้ว่าชอบกันก็อยู่ชั้น ม.3 กันแล้ว โดยรู้ในวันที่มาชิโระมาสารภาพว่าจะเป็นนักเขียนการ์ตูน และได้ขอเธอแต่งงานโดยสัญญาว่าถ้าฝันเป็นจริง (โดยการที่การ์ตูนของมาชิโระได้เป็นอะนิเมะและอาซึกิพากย์ตัวนางเอก) จะมาแต่งงานกัน ทำให้อาซึกิเขินได้วิ่งเข้าบ้านและตอบตกลงกลับมาทางอินเตอร์โฟน โดยมีข้อแม้ว่า จะไม่พบหน้ากันอีกจนกว่าฝันจะเป็นจริง จะคุยกันแค่ทางเมล์ ซึ่งไปซ้ำรอยกับที่ แม่ของอาซึกิ กับอาของมาชิโระเคยทำไว้

อาซึกิ มิยูกิ[แก้]

(ญี่ปุ่น: あずき みゆき /เขียนด้วยคันจิ: 亜豆 美雪โรมาจิAzuki Miyuki)
ให้เสียงโดย คิคุโกะ อิโนะอุเอะ [1], ฮิโตมิ ฮาราดะ (ดราม่า ซีดี)
แม่ของอาสึกิ เคยแอบชอบคุณอาของโมริทากะ แต่ว่าไม่กล้าสารภาพรัก ทำได้เพียงแค่ส่งจดหมายให้กำลังใจกัน สุดท้ายก็รอไม่ไหวแต่งงานไปก่อน เธอเคยแอบยืนอ่าน โชเน็นจัมป์ ในร้านสะดวกซื้อ เพราะว่าผลงานของคุณอา ของโมริทากะ ลงพิมพ์อยู่ในนั้น

นักเขียนการ์ตูน[แก้]

นีซึมะ เอย์จิ[แก้]

(ญี่ปุ่น: にいずま えいじ /เขียนด้วยคันจิ: 新妻 エイジโรมาจิNīzuma Eiji)
ให้เสียงโดย โนบุฮิโกะ โอกาโมโตะ [1]
นักเขียนการ์ตูนอัจฉริยะ อายุมากกว่าพวกมาชิโระ 1 ปี สามารถเขียนสตอรี่บอร์ดซี่รี่ย์ 19 หน้าเสร็จได้ภายในครึ่งชั่วโมง ซึ่งความสามารถนี้ทำให้พวกมาชิโระถึงกับตะลึง และได้ยกเขาขึ้นเป็นคู่แข่งคนสำคัญ แต่ว่านีซึมะกลับไม่ชอบการเขียนสตอรี่บอร์ดและการคุยงาน เพราะว่ามันไม่สนุก ซึ่งมาชิโระเคยมาเป็นผู้ช่วยให้กับนีซึมะ ในระหว่างที่ทาคากิกำลังคิดเนื้อเรื่องอยู่ และระหว่างนั้นมีผู้ช่วยอยู่อีก 2 คนคือ นาคาอิ โทคุโร่ และ ฟุคุดะ ชินตะ ทั้งมาชิโระและฟุคุดะ ได้ช่วยนีซึมะเขียนตอนที่ 5 ของซี่รี่ย์ที่นีซึมะเขียนอยู่เพราะว่ามันไม่สนุกเลย และทำให้นิซึมะยอมเขียนสตอรี่บอร์ดและยอมคุยงานได้สำเร็จ

ฟุคุดะ ชินตะ[แก้]

(ญี่ปุ่น: ふくだ しんた /เขียนด้วยคันจิ: 福田 真太โรมาจิFukuda Shinta)
ให้เสียงโดย จูนิชิ สึวาเบะ [1]
นักเขียนการ์ตูน รู้จักกับพวกมาชิโระ หลังจากที่มาชิโระเข้าไปเป็นผู้ช่วยให้กับนีซึมะ เอย์จิ และได้ช่วยกันกับมาชิโระช่วยแก้ไขตอนที่ 5 ของซี่รี่ย์ที่นีซึมะเขียนอยู่ได้สำเร็จ ฟุคุดะไม่ค่อยพอใจกับจัมป์ในการวัดผลการตอบรับคะแนนสักเท่าไร เพราะว่าลำดับการลงการ์ตูนในจัมป์ จะมาจากลำดับความนิยมซึ่งเรื่องที่ความนิยมต่ำจะไปอยู่ท้ายเล่ม ทำให้การ์ตูนที่อยู่ท้ายเล่มไม่ค่อยมีคนอ่านความนิยมเลยน้อย และการ์ตูนที่ติดทะลึ่งอย่าง I's, ทูเลิฟรู และ อิจิโกะ 100% จะไม่มีคนลงคะแนนให้เพราะว่าในการลงคะแนนนั้น จะต้องเขียนชื่อและที่อยู่ ทำให้ไม่มีใครอยากให้คนอื่นรู้ว่า ตนชอบการ์ตูนประเภทนั้น

อาโอกิ โค[แก้]

(ญี่ปุ่น: あおき こう /เขียนด้วยคันจิ: 蒼樹 紅โรมาจิAoki Kō)
ให้เสียงโดย อายาโกะ คาวาสึมิ [1]
มีชื่อจริงว่า อาโอกิ ยูริโกะ (ญี่ปุ่น: あおき ゆりこ /เขียนด้วยคันจิ: 青木優梨子โรมาจิAoki Yuriko) เป็นคนแต่งเรื่องเช่นเดียวกัน ทาคากิ เคยจับคู่กับ นาคาอิ โทคุโร่ แต่งเรื่อง ไฮด์เอาท์ ดอร์ และโดนตัดจบพร้อมกับ นักสืบร้อยเล่ห์ Trap ในเวลาต่อมา จึงเลิกจับคู่กับนาคาอิ และวาดเรื่องใหม่ด้วยตัวของเธอเอง โดยเรื่องที่จะเขียนใหม่เป็นแนวความรักของหญิงสาว โดยมีช่างโชว์กางเกงในแทรกบ้าง ทำให้เธอไม่สามารถเขียนได้ จึงต้องการถามความรู้สึกจากผู้ชายบ้าง และก็ได้พบกับทาคากิ โดยบังเอิญซึ่งตอนนั้นทาคากิ ก็กำลังกลุ้มเรื่องเขียนเรื่องใหม่เหมือนกัน พวกเขาสองคนจึงได้ร่วมมือกัน ให้ข้อมูลของแต่ละฝ่าย จนเขียนการ์ตูนได้สำเร็จ และได้ลงใน อากามารุ จัมป์ฉบับเดียวกัน

นาคาอิ โทคุโร่[แก้]

(ญี่ปุ่น: なかい たくろう /เขียนด้วยคันจิ: 中井 巧朗โรมาจิNakai Takurō)
ให้เสียงโดย โทโมยูกิ ชิมูระ [1]
ชายวัยกลางคน ฝันอยากจะเป็นนักเขียนการ์ตูน แต่ก็ทำได้แค่เป็นผู้ช่วย ฝีมือในการวาดสุดยอดขนาดที่มาชิโระเห็นยังต้องตะลึง และได้ร่วมมือกับ อาโอกิ โค เขียนเรื่อง ไฮด์เอาท์ ดอร์ และได้เป็นซีรีส์ได้สำเร็จ แต่ว่าก็โดนตัดจบในเวลาต่อมา จึงได้ล้มเลิก และกลับไปเป็นผู้ช่วยของ ทาคาฮิม่า อดีตผู้ช่วยของพวกมาชิโระ ซึ่งได้ลงซีรีส์ไปแล้ว นาคาอิ เคยตกหลุมรัก อาโอกิ โค แต่ว่าหลังจากที่เป็นผู้ช่วยให้ ทาคาฮาม่า ก็ได้ตกหลุมรัก ผู้ช่วยอีกคน ที่เคยเป็นผู้ช่วยของพวกมาชิกโระเช่นกัน

อิวาเสะ ไอโกะ[แก้]

(ญี่ปุ่น: いわせ あいこ /เขียนด้วยคันจิ: 岩瀬愛子โรมาจิIwase Aiko)
ให้เสียงโดย อายูมิ ฟูจิมูระ [1]
เธอชอบ อาคิโตะ อยู่ จึงเข้าไปขออาคิโตะจับมือ โดยที่อาคิโตะไม่คิดอะไรเพราะคิดว่า เป็นการท้าทายจากคู่แข่งที่เรียนได้คะแนนดีเหมือนกัน แต่ไอโกะบอกว่า นั่นคือการให้สัญญาว่าจะคบกัน อาคิโตะรู้เรื่องนี้ในวันที่ เธอกับคายะ มาถามว่าตกลงจะเลือกคบใครระหว่างเธอกับคายะ สุดท้ายก็โดนอาคิโตะหักอก เลยหันมาเขียนนิยายโดยใช้นามปากกาว่า อากินะ ไอโกะ (ญี่ปุ่น: あきな あいこ /เขียนด้วยคันจิ: 秋名愛子โรมาจิAkina Aiko) และได้มาพบกับอาคิโตะ ในวันที่อาคิโตะนัดกับอาโอกิ โคว่าจะมาหาข้อมูลที่สวนสัตว์ จึงทำให้เธอรู้ว่า ยอดขายนิยายของเธอ เพียงแค่ 3 หมื่นเล่ม เมื่อเทียบกับการ์ตูนของพวกเขาซึ่งถ้าฮิตขึ้นมาขายได้เป็น ล้านเล่ม เธอจึงหันมาเขียนการ์ตูนแทน โดยผู้ดูแลของเธอคือ ฮัตโตริ อากิระ ผู้ดูแลคนแรกของพวกอาคิโตะ ฮัตโตริ จึงให้เธอจับมือกับ นีซึมะ เอย์จิ เขียนการ์ตูนเรื่อง Natural+ ซึ่งตีพิมพ์เพียง 10 ตอน ก็มีสถานีโทรทัศน์หลายช่อง ยื่นข้อเสนอมาขอลิขสิทธิ์ไปทำอะนิเมะ ภาคคนแสดง และอะนิเมะฉายในโรงภาพยนตร์

ฮิรามารุ คาซึยะ[แก้]

(ญี่ปุ่น: ひらまる かずや /เขียนด้วยคันจิ: 平丸 一也โรมาจิHiramaru Kazuya)
นักเขียนการ์ตูนอัจฉริยะอีกคน ผู้ไม่เคยอ่านการ์ตูนมาก่อน แต่ก่อนเป็นพนักงานบริษัทธรรมดา วันหนึ่งอยู่บนรถไฟเห็นจัมป์วางอยู่จึงหยิบมาอ่าน แล้วคิดว่า แบบนี้เราก็เขียนได้ จึงเขียนการ์ตูนไปส่งจัมป์

ชิสึกะ เรียว[แก้]

(ญี่ปุ่น: りゅう しずか /เขียนด้วยคันจิ: 静河 流โรมาจิShizuka Ryū)

บรรณนาธิการจัมป์[แก้]

ฮัตโตริ อากิระ[แก้]

(ญี่ปุ่น: はっとり あきら /เขียนด้วยคันจิ: 服部 哲โรมาจิHattori Akira)
ให้เสียงโดย เคนทาโร่ โทเนะ [1]

ฮัตโตริ ยูจิโร่[แก้]

(ญี่ปุ่น: はっとり ゆうじろう /เขียนด้วยคันจิ: 服部 雄二郎โรมาจิHattori Yuujirou)
ให้เสียงโดย ฮิโรฟูมิ โนจิมะ [1]

มิอุระ โกโร่[แก้]

(ญี่ปุ่น: みうら ごろう /เขียนด้วยคันจิ: 港浦 吾郎โรมาจิMiura Gorou)

ยามาฮิสะ มาซาคาสึ[แก้]

(ญี่ปุ่น: やまひさ まさかず /เขียนด้วยคันจิ: 山久 雅和โรมาจิYamahisa Masakazu)

ไอดะ โชอิจิ[แก้]

(ญี่ปุ่น: あいだ そういち /เขียนด้วยคันจิ: 相田 聡一โรมาจิAida Souichi)

โยชิดะ โคจิ[แก้]

(ญี่ปุ่น: よしだ こうじ /เขียนด้วยคันจิ: 吉田幸司โรมาจิYoshida Kouji)

บ.ก.ใหญ่ ซาซาคิ ฮิซาชิ[แก้]

(ญี่ปุ่น: ささき ひさし /เขียนด้วยคันจิ: 佐々木尚โรมาจิSasaki Hisashi)
ให้เสียงโดย เคนยู โฮริอุชิ [1]

อ้างอิง[แก้]

  1. 1.00 1.01 1.02 1.03 1.04 1.05 1.06 1.07 1.08 1.09 1.10 1.11 1.12 1.13 "Bakuman. (TV)". Anime News Network.