มูลนิธิยูไนเต็ดวันฮาร์ต

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

มูลนิธิยูไนเต็ดวันฮาร์ต (อังกฤษ: United OneHeart Foundation) เป็นองค์การวิจัยและพัฒนาที่ไม่แสวงหาผลกำไร ภารกิจองค์การดังกล่าวคือการเป็นไม่แสวงหาผลกำไรที่ช่วยเหลือผู้คน ในการปรับปรุงคุณภาพชีวิตด้วยการส่งเสริมการปรับปรุงด้านการแพทย์ โดยมีเป้าหมายเพื่อลดผลกระทบของโรคระบบหัวใจหลอดเลือด โดยมุ่งเน้นที่ประเทศอินเดียและเอเชียใต้

องค์การนี้มุ่งเน้นไปที่กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพในรัฐกรณาฏกะของประเทศอินเดียในขณะที่สนับสนุนให้ลดผลกระทบของโรคหัวใจทั่วประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่เด็กและเยาวชน โดยมีศูนย์ในบังคาลอร์และมังคาลอร์

ในระดับกิจกรรม งานพื้นฐานมีความโดดเด่นในแนวทางสากล โดยมุ่งเน้นที่งานด้านสาธารณสุขและการศึกษาทางการแพทย์ทั้งหมดในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ซึ่งมุ่งเป้าไปที่การจัดการโรคหัวใจและหลอดเลือดเป็นหลัก โดยมุ่งเน้นที่ประเทศกำลังพัฒนา เช่น ประเทศอินเดีย[1] และการดูแลทางการแพทย์สำหรับเยาวชนเป็นหลัก[2]

ประวัติ[แก้]

มูลนิธิยูไนเต็ดวันฮาร์ตได้รับการแลเห็นในบังคาลอร์ ประเทศอินเดียใน ค.ศ. 1994 โดยราหุล เศฏฏี ซึ่งเป็นนักศึกษาแพทย์ของมหาวิทยาลัย

สุขศึกษา[แก้]

มูลนิธินี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ความรู้แก่ผู้คนทั่วโลก และพยายามที่จะมีส่วนร่วมในความพยายามระดับโลกด้านสุขภาพ รวมถึงการพัฒนาในประเทศกำลังพัฒนา พวกเขาสนับสนุนการลดผลกระทบของโรคหัวใจผ่านความก้าวหน้าของการวิจัยและการประยุกต์ใช้ ตลอดจนการส่งเสริมการมีชีวิตที่มีสุขภาพดีและสมดุล พวกเขาเป็นพันธมิตรกับองค์การอื่น ๆ เช่น สมาพันธ์หัวใจโลกที่เจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เป็นประจำ โดยเข้าร่วมกิจกรรมวันหัวใจโลกทุกปี

ทางมูลนิธิดำเนินกิจกรรมคัดกรองโรคหัวใจเป็นประจำในรัฐกรณาฏกะ[3] ประเทศอินเดีย เพื่อเพิ่มการรับรู้ถึงโรคหัวใจและผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น รวมถึงเพื่อตรวจหาโรคหัวใจในระยะเริ่มแรก ทั้งยังเผยแพร่บทความเกี่ยวกับสุขภาพสำหรับประโยชน์ของชุมชนเพื่อเพิ่มความตระหนักเกี่ยวกับโรคหัวใจ

ทั้งนี้ เพื่อให้นักเรียนและครูจากชุมชนที่มีรายได้น้อยสามารถเข้าถึงทรัพยากรการเรียนรู้และเทคโนโลยีคุณภาพสูงได้ จึงทำการวิจัยเพื่อทำให้สิ่งนี้เป็นจริง และเพื่อจุดประสงค์นี้ ทางองค์การได้ให้เงินช่วยเหลือกว่าครึ่งล้านรูปีอินเดียเพื่อความพยายามในการวิจัยและพัฒนา

เทคโนโลยีทางการแพทย์[แก้]

มูลนิธิยูไนเต็ดวันฮาร์ตยังส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืนด้วยการผลิตนวัตกรรมที่ปรับปรุงแนวทางปฏิบัติด้านสุขภาพและสุขศึกษาในการจัดการโรคหัวใจและหลอดเลือด โดยดำเนินการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีทางการแพทย์ต้นทุนต่ำใหม่ ซึ่งมุ่งหวังที่จะเป็นประโยชน์ต่อชุมชนในประเทศกำลังพัฒนา

ในเดือนตุลาคม ค.ศ. 2006 มูลนิธินี้ได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับไอบีเอ็ม คอร์ปอเรชัน โดยตกลงที่จะสนับสนุนให้สมาชิกในชุมชนบริจาคเวลาพีซีที่ไม่ได้ใช้งานเพื่อช่วยเหลือการวิจัยด้านมนุษยธรรม และมุ่งเน้นไปที่ประเด็นทางการแพทย์ด้วยการเข้าร่วมโครงการเวิลด์คอมมูนิตีกริด

ดูเพิ่ม[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. World Health Stat Q. 1993;46(2):101-7 Cardiovascular diseases in India. Reddy KS
  2. "Myth: Heart disease is an old person's disease". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2007-07-06. สืบค้นเมื่อ 2021-09-03.
  3. "CARDIAC HEALTH SCREENING News Paper Report". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2016-03-03. สืบค้นเมื่อ 2021-09-03.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]