พูดคุย:โครงข่ายระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในกรุงเทพมหานครและพื้นที่ต่อเนื่อง

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
โครงข่ายระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในกรุงเทพมหานครและพื้นที่ต่อเนื่อง เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ โครงข่ายระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในกรุงเทพมหานครและพื้นที่ต่อเนื่อง หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
รถไฟฟ้า โครงข่ายระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในกรุงเทพมหานครและพื้นที่ต่อเนื่อง เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิรถไฟฟ้าและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับระบบรถไฟฟ้าและสถานีรถไฟฟ้าในเมืองสำคัญต่าง ๆ ทั่วโลก ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ โครงข่ายระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในกรุงเทพมหานครและพื้นที่ต่อเนื่อง หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

ประกอบเรื่องการย้าย[แก้]

รถไฟฟ้ามหานคร เป็นระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ที่ดำเนินการโดยการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)[1] เพียงอย่างเดียว แต่ โครงข่ายระบบรถไฟฟ้า ในกรุงเทพมหานครและพื้นที่ต่อเนื่อง โดย สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) ได้รวบรวมข้อเสนอจากหน่วยงานต่างๆ เช่น การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร การรถไฟแห่งประเทศไทย[2] แล้วนำมาจัดเป็นแผนแม่บทรัฐบาลครับ[3] แต่ยังไม่รวมถึงแผนของกรุงเทพมหานคร ที่จะจัดสร้างโดยใช้งบประมาณของตนเอง ที่ไม่ได้อยู่ในแผนแม่บท เช่น สายจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-สยามสแควร์[4] สายแกรนด์สแควร์ พระราม 9 สายเฉลิมพระเกียรติฯ 3 (สุวรรณภูมิ)

ในส่วนตัวของผมก็มีทั้งเห็นด้วย และไม่เห็นด่วยกับการย้ายครับ --Guitar-pawat 21:02, 16 มกราคม 2555 (ICT)



  1. http://www.mrta.co.th/project/project_new.htm
  2. http://www.railway.co.th/resultproject/project_redline.asp
  3. http://www.otp.go.th/th/Bkk_mrt
  4. http://www.suthichaiyoon.com/detail/5158