พูดคุย:แอ่งดานาคิล

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
แอ่งดานาคิล เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิธรณีวิทยา โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับธรณีวิทยา ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ แอ่งดานาคิล หรือแวะไปที่หน้าโครงการเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 โครง  บทความนี้อยู่ที่ระดับโครง ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
แอ่งดานาคิล เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิแอฟริกาและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับแอฟริกา ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ แอ่งดานาคิล หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 โครง  บทความนี้อยู่ที่ระดับโครง ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

หมายเหตุเรื่องชื่อเรียก[แก้]

แอ่งดานาคิล เป็นชื่อเรียกตามที่กำหนดในภาษาอังกฤษ แต่ แอ่งดานากี/กิเลอ เป็นการเรียกตามพยางค์ทั้งสี่ของชื่อภาษาอัมฮาริก ዳናኪል (อักษรเกเอซ แต่ละตัวอักษรหมายถึงพยัญชนะผสมสระ และไม่มีการจำแนกเสียงสั้นยาวหรือวรรณยุกต์ พยางค์ท้ายอาจออกเสียงเบาหรือไม่ออกเสียงตามแต่ผู้พูด) ชื่อทั้งสองมีความถูกต้องหมายถึงสถานที่แห่งเดียวกัน จึงขอบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ทั้งนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้หากมีหลักการที่เป็นวิชาการมากกว่า

ทั้งนี้ ข้าพเจ้าไม่เห็นด้วยกับศัพท์บัญญัติ "แอ่ง" สำหรับคำ depression ควรจะใช้ว่า "ที่ต่ำ" มากกว่า แต่เพื่อให้เป็นไปตามพจนานุกรมศัพท์ธรณีวิทยาจึงได้อนุวัติให้เป็นไปตามหลักการ --Char au (คุย) 00:12, 21 มกราคม 2565 (+07)[ตอบกลับ]