พูดคุย:เรโทรสเปกต์

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เรโทรสเปกต์ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ เรโทรสเปกต์ หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
เรโทรสเปกต์ เป็นส่วนหนึ่งของสถานีย่อย:ดนตรี มีจุดมุ่งหมายที่จะรวบรวมเรื่องทุกอย่างเกี่ยวกับดนตรี แนวดนตรี เครื่องดนตรี นักดนตรี ถ้าต้องการมีส่วนร่วมกับโครงการ สามารถทำได้ง่าย ๆ โดยเข้าไปที่ หน้ามุมดนตรี
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ


ก่อนอื่นผมต้องขอโทษที่ไม่ได้อ่านวิธีการโพสข้อความและรูป ก่อนที่จะโพส
เรื่องประวัติของวงนั้น ผมไม่ทราบจริงๆว่าใครเป็นผู้เขียน พิมพ์หรือเผยแพร่ บทความนั้นเป็นคนแรก แต่ครั้งแรกที่ผมได้อ่านบทความนี้คือช่วงประมาณปลายปี2005 ในเวปใดนั้นผมก็จำไม่ได้ และผมก็ได้ก็อปบทความนั้นลงในคอมผม หลังจากนั้นผมถึงได้เอามาลงในนี้ (หลังจากที่เก็บไว้นานและเห็นว่าวงนี้กำลังจะออกอัลบั้มแรก เลยมาUpdateข้อมูลของวงนี้)
(ผมคิดว่าน่าจะเป็นทางเวป www.retrospect.cjb.net ที่โพสบทความนี้เป็นที่แรก เพราะเป็นเวปแรกของวงนี้ แต่เวปนี้ตอนนี้เหลือแต่เวปบอร์ด ดังนั้นผมจึงไม่รู้ว่าจริงๆแล้วใครเป็นคนเขียน)

ชื่อบทความ[แก้]

เมื่อทับศัพท์แล้วควรเป็น "เรโทรสเปกต์" --Octahedron80 08:08, 15 มิถุนายน 2007 (UTC)

แนวเพลงวงนี้ไม่เกี่ยวอะไรกับเมทัลเลย ถ้าในยุคแรกๆ เป็นเมทัลจริงๆ ก็ผมใส่หมายเหตไว้นะครับ --Atheist 02:37, 20 ธันวาคม 2007 (ICT)

เพิ่มเติมภาพอัลบั้ม และประวัติเชิงลึก[แก้]

ผมเพิ่มเติมไปเยอะเลยนะครับ..

ทั้งประวัติก่อนตั้งวง / ประวัติเชิงลึก / อัปเดตล่าสุด / อัลบั้ม 2,3 ภาพวงในกล่องประวัติ / ภาพปกอัลบั้ม / คอนเสิร์ตทั้งหมด แล้วก็ขออนุญาตแก้ไขของเดิมที่เป็นข้อมูลเก่าไปแล้ว...

ขอบคุณคนเริ่มเขียนบล็อคนี้เป็นคนแรกแทนพี่ๆในวง Retrospect ด้วยนะครับ :]

--IttoIlmatar 15:16, 26 กรกฎาคม 2554 (ICT)