พูดคุย:สองคนสองคม

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
สองคนสองคม เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิภาพยนตร์และสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับภาพยนตร์ แนวภาพยนตร์ อุตสาหกรรมภาพยนตร์ และนักแสดง ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ สองคนสองคม หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 โครง  บทความนี้อยู่ที่ระดับโครง ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

เนื้อเรื่องย่ออีกแบบจากบทความก่อนรวม[แก้]


ในยุคแห่งความมืดมนแห่งจีน ได้มีการขยายอำนาจของกลุ่มผู้มีอิทธิพล นำโดย แซม (เอริค ทซาง) ทำให้กรมตำรวจฮ่องกงต้องส่งตำรวจฝึกหัดคนหนึ่ง คือ หยั่น (เหลียงเฉาเหว่ย) ไปคลุกคลีกับวงการผู้มีอิทธิพล แต่หารู้ไม่ว่า แซม ได้ส่งสายสืบเข้าไปเหมือนกัน นั่นคือ หมิง(หลิวเต๋อหัว) ทั้งคู่ได้เข้าไปคลุกคลีกับฝ่ายตรงข้ามนานถึงสิบปี จนเมื่อ หว่อง (แอนโทนี่ หว่อง) ได้ถูกฆ่าตายโดยแซม ทำให้หยั่นถูกทิ้งไว้ในโลกแห่งอาชญากรรม ส่วนหมิง ซึ่งอยากเป็นคนดี จึงได้แผนซ้อนแผนแซม และฆ่าเขาซะ จนเมื่อการเผชิญหน้าระหว่างสองคนได้เกิดขึ้น หยั่นได้เจอแฟ้มที่เขาเขียนที่อยู่และเอาไปให้แซม ทำให้เขาทราบทันทีว่า หมิงคือสายที่แซมส่งมา จนเมื่อหมิงได้ลบตัวตนของเขาออกจากระบบ เขาจึงอยากแก้แค้นให้กับหว่อง โดยการไปพบกับหมิงที่ดาดฟ้าของตึกแห่งหนึ่ง และได้จับกุมเขา แต่ว่า หยั่นถูกฆ่าโดยสายของแซมอีกคนหนึ่ง แต่เมื่อหมิงอยากเป็นคนดี จึงฆ่าสายคนนั้นและยังคงอยู่ในกรมตำรวจต่อไป...


-- bact' 13:28, 6 กันยายน 2007 (ICT)

ชื่อบทความ - ตัวสะกด[แก้]

ตัวสะกดที่ถูกเป็นแบบไหนครับ ?

  • 2 คน 2 คม
  • สองคนสองคม
  • สองคน สองคม (มีเว้นวรรค)
  • ...?

-- bact' 13:33, 6 กันยายน 2007 (ICT)

ชื่อตัวละคร[แก้]

คิดว่าชื่อตัวละครยังมีใช้สองแบบอยู่ในบทความ คือตามฉบับจีนฮ่องกงและฉบับแปล (เช่น "หานเซิน" และ "แซม") แต่ไม่แน่ใจนัก ฝากผู้รู้ดูด้วยครับ -- bact' 13:37, 6 กันยายน 2007 (ICT)