พูดคุย:สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี)

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี) เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี) หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 โครง  บทความนี้อยู่ที่ระดับโครง ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
ธงพระธรรมจักร
ธงพระพุทธศาสนาสากล
สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี) เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิพระพุทธศาสนา และสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะรวบรวมเรื่องทุกอย่างเกี่ยวกับพระพุทธศาสนา ถ้าต้องการมีส่วนร่วมโครงการ สามารถเข้าร่วมได้ที่หน้าโครงการ
 โครง  บทความนี้อยู่ที่ระดับโครง ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

คำว่า "เจ้าประคุณ" ไม่ใช่ สมณศักดิ์หรือราชทินนาม แต่เป็นคำที่ใช้เทิดทูนยกย่องเท่านั้น ควรเอาออกเสีย --Bond the magic dragon lived by the sea and frolicked in the autumn mist in a land called Honah Lee => คุยคุ้ยเขี่ย 03:52, 5 เมษายน 2007 (UTC)

ข้อมูลไม่น่าจะถูกต้อง[แก้]

บันทึกของ มหาอำมาตย์ตรี พระยาทิพโกษา (สอน โลหนันทน์) กล่าวว่าสมเด็จโตเป็นโอรสนอกเศวตฉัตรของพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ครั้งทรงพระยศเป็น เจ้าพระยาจักรี[ต้องการแหล่งอ้างอิง] เนื่องจาก

พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก ขึ้นครองราชเมื่อปี 2325 ซึ่งขณะนั้นคงไม่ได้ดำรงพระยศเป็น เจ้าพระยาจักรีแล้ว แต่สมเด็จโต เกิดเมื่อปี 2331 ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Born2bkai (พูดคุยหน้าที่เขียน) 17:47, 9 ตุลาคม 2552 (ICT) ยังมีอีกตำนานหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับ สมเด็จโตคือตำนานแม่นาคพระโขนง ซึ่งไม่น่าที่จะเกี่ยวโยงกันได้เลย