พูดคุย:สมชาย คุณปลื้ม

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
สมชาย คุณปลื้ม เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ สมชาย คุณปลื้ม หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 โครง  บทความนี้อยู่ที่ระดับโครง ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

สำนวนข่าว[แก้]

ได้แล้ว โดย 'พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์' ยืนยันตำรวจกองปราบฯ จับตัว 'กำนันเป๊าะ' ได้แล้ว ขณะอยู่ในรถยนต์แล่นบน ถ.มอเตอร์เวย์ ช่วงพัฒนาการ กรุงเทพฯโดยไม่มีการขัดขืน หลังได้เบาะแสกบดานอยู่ภายในประเทศ...

เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. วันที่ 30 ม.ค. พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบช.ก. เปิดเผยไทยรัฐออนไลน์ว่า ขณะนี้ ตำรวจกองปราบปรามสามารถจับกุมตัวนายสมชาย คุณปลื้ม หรือ กำนันเป๊าะ ผู้ต้องหาคดีทุจริตจัดซื้อที่ดินเขาไม้แก้ว และคดีจ้างวานฆ่านายประยูร สิทธิโชติ หรือ กำนันยูร ได้แล้ว ขณะอยู่ในรถยนต์แล่นบนถนนมอเตอร์เวย์ ช่วงพัฒนาการ กรุงเทพฯ โดยไม่มีการขัดขืนใด ๆ ล่าสุด ถูกควบคุมตัวไปสอบสวนที่กองปราบปราม

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเบาะแสว่า ก่อนหน้านี้ นายสมชาย หลบหนีอยู่ภายในประเทศไทย โดยจะปรากฏตัวเมื่อต้องการ จนนำมาสู่การจับกุมในครั้งนี้ ล่าสุด เจ้าหน้าที่หน่วยคอมมานโดกองปราบปราม ได้คุมตัว กำนันเป๊าะ ไปสอบที่ คอมมานโด กองปราบฯ โชคชัย 4 แล้ว โดยขณะนี้กำลังทำการสอบปากคำ เพื่อเตรียมตัวส่งศาลต่อไป

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามมาเป็นเวลากว่า 2 เดือนแล้ว โดยการจับกุมในวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตาม ตั้งแต่กำนันเป๊าะ เดินทางออกมาจากบ้านพักที่ จ.ชลบุรี ด้วยรถยนต์ยี่ห้อเลกซัส สีดำ หมายเลขทะเบียน ฐฐ 9579 กทม. เพื่อมารับยารักษาโรคประจำตัว ที่ รพ.สมิติเวช ศรีนครินทร์ โดยใช้ชื่อปลอมว่า นายกิม แซ่ตั้ง

จากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ จึงได้สะกดรอยตามต่อ จนกระทั่งออกจาก รพ. เพื่อเดินทางกลับบ้านพัก ที่ จ.ชลบุรี และเมื่อมาถึงด่านเก็บเงินมอร์เตอร์เวย์ขาออกลาดกระบัง จึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุมดังกล่าว

นำออกเพราะเป็นสำนวนข่าว --Nullzero (พูดคุย) 14:21, 30 มกราคม 2556 (ICT)

ขณะนี้ นายสมชายประสบภาวะเครียดจัด ส่งผลให้เขาต้องเข้ารับการรักษาที่ห้องไอซียูโดยมีเครื่องช่วยหายใจ ณ โรงพยาบาลราชทัณฑ์ โดยมีญาติเดินทางมาเยี่ยมอาการและขอย้ายสมชายไป[[จังหวัดชลบุรี]] อย่างไรก็ตามศาลได้ชี้แจงว่าไม่สามารถย้ายได้ เนื่องด้วยสมชายต้องโทษสูงเกิน 20 ปี<ref>'''คมชัดลึก'''. ปีที่ 12 ฉบับที่ 4123. วันเสาร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556. ISSN 16851390. หน้า 13</ref><ref>'''ไทยรัฐ'''. ปีที่ 64 หน้า 20101. วันเสาร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556. ISSN 1686-4921. หน้า 13</ref>

--Nullzero (พูดคุย) 02:46, 2 กุมภาพันธ์ 2556 (ICT)