พูดคุย:รายชื่อตัวละครในนินจาคาถาโอ้โฮเฮะ

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
รายชื่อตัวละครในนินจาคาถาโอ้โฮเฮะ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิการ์ตูนญี่ปุ่นและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับการ์ตูนญี่ปุ่น ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ รายชื่อตัวละครในนินจาคาถาโอ้โฮเฮะ หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
รายชื่อ บทความนี้อยู่ที่ระดับรายชื่อ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ


ชื่อตัวละคร[แก้]

หลักการเขียนชื่อ คือ ชื่อที่ใช้ในหนังสือการ์ตูน ตามด้วย ชื่อภาษาญี่ปุ่นในวงเล็บ และคำอ่านในภาษาญี่ปุ่นจริงๆของคำนั้น พวกเสียงสั้นเสียงยาวหลักหลัก เช่น

ฮิวงะ ฮินาตะ (日向ヒナタ, ฮีวงะ ฮินะตะ) 

เนื่องจากที่หนังสือการ์ตูนแปลมา ไม่ค่อยตรงกับภาษาญี่ปุ่นเท่าไร แต่ต้องการให้คนอ่านอ่านง่าย นอกจากนี้อยากให้มีการตรวจสอบการสะกดชื่อตัวละครครับ ว่าสะกดตรงกับในหนังสือหรือเปล่า เพราะเห็นว่าคนเริ่มต้นเขียนคนแรก จะสะกดชื่อผิด และบางอันเขียนผิดเลยก็มี (รวมทั้งในหน้าแม่แบบด้วย)

ล็อกสำหรับคนล็อกอินเท่านั้น[แก้]

จากที่ผ่านมาเห็นว่ามีการก่อกวนซ้ำหลายครั้ง (น่าจะเกิน 10 ครั้ง) ผมขอเสนอให้มีการล็อกให้สำหรับคนล็อกอินถึงเขียนได้ครับ --Manop | พูดคุย - 05:28, 1 ธันวาคม 2006 (UTC)

ล็อกยังอะครับ ผมว่าน่าจะล็อกนะครับ หน้านี้ป่วนไปหมดเลย ผมว่าข้อมูลไม่ตรงแล้วมั้งเนี่ย ???--PoSTeRWEB 10:04, 5 ธันวาคม 2006 (UTC)

รายชื่อ...[แก้]

ผมได้ลองทำการจัดรูปแบบใหม่ทั้งหมด ตามที่ปรากฏด้านล่าง ซึ่งได้ทำการย่อ และตัดเนื้อหาบางส่วนทิ้งไปเป็นจำนวนมาก อาจส่งผลกระทบต่อความสมบูรณ์ของบทความ ทั้งยังทำการขัดเกลาสำนวนบางจุด ทำให้อาจบิดเบือนได้ จึงอยากขอความร่วมมือ ผู้ที่รู้ลึกเกี่ยวกับเรื่องราวของนารุโตะ ร่วมตรวจสอบ ออกความคิดเห็น เสนอแนะ และจัดการให้สมบูรณ์ ก่อนที่จะมีการแก้ไขครั้งใหญ่ --Mafuyu 03:58, 30 ตุลาคม 2007 (ICT)

ไม่ควรใช้คำว่า 404 not found ซึ่งแปลว่า "หาไม่เจอ" นะครับ เพราะ 404 คือรหัสของ http ซึ่งวิกิพีเดียไม่มีลิงก์เสียแบบ 404 ควรจะเปลี่ยนเป็นรูปที่สื่อว่า "ยังไม่มีรูปภาพ" (not available) แบบในวิกิพีเดียภาษาอังกฤษแบบนี้ [1] รูปที่จะใช้ก็ควรเป็นทางการนิดหนึ่ง สามารถใช้ได้กับบทความอื่นๆ ในวงกว้าง (ไม่ใช่แค่บทความเดียว) ไม่ควรใส่รูปการ์ตูนอย่างอื่นเพราะจะทำให้เข้าใจผิดได้ ดูรูป placeholder อื่นๆ เพิ่มได้แถวนี้ [2] [3] หรือไม่งั้นก็ไม่ต้องใส่ไปเลย --ออกตาปอญปาด แตะจาม ซุญญา 13:26, 30 ตุลาคม 2007 (ICT)

นอกจากนั้นผมเพิ่ม "sortable" เพื่อให้เนื้อหาในตารางสามารถจัดเรียงได้เองแบบไดนามิกครับ (คลิกที่ลูกศรจะเรียงเอง) ลองดูว่าจะเหมาะกับตารางนี้ไหม หรือดูตัวอย่างได้อีกที่จาก รายชื่อโปเกมอน --ออกตาปอญปาด แตะจาม ซุญญา 13:37, 30 ตุลาคม 2007 (ICT)

เพิ่งคิดออกได้อีกอย่างหนึ่ง น่าจะเพิ่มคอลัมน์ "ปรากฏตัวครั้งแรกในเล่มที่..." เพื่อให้แน่ใจว่าเป็นตัวละครที่อยู่ในเรื่องนี้จริงๆ ครับ --ออกตาปอญปาด แตะจาม ซุญญา 10:48, 1 พฤศจิกายน 2007 (ICT)

ลิงก์เสีย[แก้]

อยากจะบอกว่า หน้า ตัวละครที่ออกแบบใหม่มา ลิงก์มาที่ตัวละครเสียหมดเลยนะครับ ปกติเวลาทำลิงก์ เช่น

[[ตัวละคร นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ#เทมาริ|เทมาริ]]

จะลิงก์มาที่หน้านี้และต่อไปยังส่วนของตัวละคร แต่ตอนนี้จัดเป็นตารางหมดเลยลิงก์มาไม่ได้ แต่ว่าไปแบบใหม่ในตารางก็ดูสะอาดดีครับ --Manop | พูดคุย 00:41, 8 พฤศจิกายน 2007 (ICT)

ทำการลบลิงก์เสียออกแล้วครับ --Mafuyu 11:48, 20 พฤศจิกายน 2007 (ICT)

ไม่ทราบแน่ชัด[แก้]

ผมว่า ลบออกไปทั้งแถวเลยก็น่าจะดีนะครับ บางแถวมีคำว่า "ไม่ทราบแน่ชัด" เกือบทั้งแถวเลย --Manop | พูดคุย 00:41, 8 พฤศจิกายน 2007 (ICT)

  • จัดการได้เลยครับ ที่ไม่ทราบ เพราะว่าไม่ได้ติดตามเรื่องนี้ --Mafuyu 21:25, 8 พฤศจิกายน 2007 (ICT)
ได้ทำการย้ายตัวละครที่ไม่มีรูปประกอบมาเก็บไว้ที่หน้านี้ พร้อมทั้งเปลี่ยนคอลัมภ์สังกัด เป็นคอลัมภ์ปรากฏตัวเมื่อ แทน--Mafuyu 11:29, 20 พฤศจิกายน 2007 (ICT)
ย้ายมาทำไมหรือครับ ไม่มีประโยชน์ --Manop | พูดคุย 13:21, 4 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

รูปแบบซ้ำซ้อน[แก้]

เนื่องจากการจัดใหม่ทำให้ลิงก์เดิมหายไปยังต้องปรับอีกมา รูปแบบใหมาดูดีมาก แต่ว่าซำซอนหรือเปล่า อ่านไปงงไป แม้ว่าเข้าใจแต่ทำไมต้องมีการจัดแบบญี่ปุ่น ในเมื่อ เราจัดแบบไทยไปเลยดีกว่าแล้วตามด้วยภาษาญี่ปุ่นมัยครับ ถ้าคำที่ต้องขยายความให้มีการจัดรูปแบบแยกเป็น นามานุกรมแทน เพราะว่าเหมือนกับซ้ำไปมา ไม่น่าจัดตามอักษร น่าจัดตามลำดับคงสภาพใหม่ไว้ เพื่อให้สามารถย่อยลงไปในรายชื่อเพื่อเพิ่มรายละเอียดดีกว่ามัยครับ เพราะว่าตัวละครมีความสัมพันธ์กันมากเดินไป ขยายความไม่ค่อยเข้าใจ--@nimenagi 01:53, 9 มีนาคม 2551 (ICT)

นำเนื้อหาออก[แก้]

ใน section หน่วย ไม่มีตัวละครอยู่ จึงนำออกมาไว้ที่หน้าพูดคุยก่อน

== หน่วย ==

=== หน่วยลับนินจา ===
หน่วยลับนินจา ( อันบุ) หน่วยนินจาที่จัดตั้งขึ้นมาสำหรับปฏิบัติการพิเศษ ระดับ S ซึ่งปฏิบัติตามคำสั่งของคาเงะ 
แคว้น ต่างๆ แต่ละแคว้นในเรื่องนั้น จะมีหมู่บ้านนินจาหลักๆเป็นศูนย์กลางในแต่ละแคว้น และ มีคาเงะของแต่ละหมู่บ้าน เป็นหัวหน้าหมู่บ้าน ซึ่งเรียกแตกต่างกันออกไป 
หน่วย ลับที่ปรากฏในเรื่อง ได้แก่ คาคาชิ(ออกจากหน่วยแล้ว) ,ยามาโตะ ปัจจุบันเป็นหัวหน้าหน่วย 7 ตามคำสั่งของซึนาเดะที่ให้ไปคอยจับตามองซาอิ

; '''หน่วยราก'''
เป็น หน่วยที่ลึกลับยิ่งกว่าหน่วยลับ ไร้ชื่อ ไร้เสียง ไร้กลิ่น ไร้ตัวตน ไร้ความรู้สึก ไร้พี่น้อง มีเพียงภารกิจเท่านั้นที่สำคัญที่สุดส่วนใหญ่เป็นพวกเด็กที่เก็บมาฝึกทำลาย ความรู้สึกโดยให้ฆ่าคนที่รักหรือผูกพัน ใช้ปฏิบัติภารกิจลับสุดยอด เช่น ซาอิ มีหัวหน้าคือ ดันโซ โดยซาอิได้ไปร่วมทีมกับนารุโตะและซากุระ

--Nullzero (พูดคุย) 18:58, 25 ธันวาคม 2555 (ICT)