พูดคุย:ภาษาไทยถิ่นเหนือ

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ภาษาไทยถิ่นเหนือ เป็นส่วนหนึ่งของ สารานุกรมภาษามีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมความรู้ที่เกี่ยวกับภาษาที่ใช้สื่อสารกันทั่วโลกรวมถึงอักษร ไวยากรณ์ การอ่าน การเขียน และภาษาพูดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อประโยชน์ในการศึกษาค้นคว้า หากคุณต้องการมีส่วนร่วมในการสร้างโลกแห่งภาษา ลองแวะไปที่สถานีย่อย:ภาษา
??? บทความนี้ยังไม่ได้รับการพิจารณาตามการจัดระดับการเขียนบทความ
ภาษาไทยถิ่นเหนือ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ ภาษาไทยถิ่นเหนือ หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
??? บทความนี้ยังไม่ได้รับการพิจารณาตามการจัดระดับการเขียนบทความ

รายชื่อคำศัพท์[แก้]

คิดว่ารายชื่อคำเมืองที่อะไรที่นับได้ไม่หมด (นำได้หมดยาก) เลยอยากเสนอให้ไม่ใส่ตัวเลขกำกับจะดีกว่าไหมครับ? 211.134.209.120 06:50, 15 มกราคม 2006 (UTC)

ดีครับ

ผมว่าเรื่องวรรณยุกต์ที่เสียงภาษาไทยแทนไม่ได้และบางที่ออกเสียงต่างกันไม่ต้องแก้กันไปมาก็ได้นะครับ ผู้ใช้:ลวง 14:20, 16 กุมภาพันธ์ 2009 (UTC)

รายชื่อคำศัพท์นำออกหมดแล้วนะครับ ถ้าอยากรวบรวมคำศัพท์ขอเชิญที่ วิกิพจนานุกรม เท่านั้น (หนึ่งคำต่อหนึ่งหน้า) --octahedron80 02:03, 21 พฤศจิกายน 2553 (ICT)

ชื่อบทความ[แก้]

ชื่อบทความน่าจะเปลี่ยนเป็น "ภาษาถิ่นพายัพ" ตามชื่อเรียกทางการนะครับ ถามว่าเป็นภาษาไทยไหม คำตอบคือมันก็ไม่เชิง เพราะแต่เดิมเป็นภาษาของมันเอง เขียนด้วยอักษรธรรม(ล้านนา) แล้วรับวัฒนธรรมไทยเข้าไปทีหลัง --浓宝努 18:38, 11 ตุลาคม 2555 (ICT)