พูดคุย:นางงามเชียงใหม่

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

คัดค้านการลบ[แก้]

เหตุผลที่ไม่ควรลบหน้านี้

Wedjet (พูดคุย · เรื่องที่เขียน) ขอเหตุผลในการแจ้งลบด้วยจ้า งง แจ้งลบแต่ไม่ใส่เหตุผลว่าทำไม หรือเข้าข่ายผิดอะไรตรงไหน ข้อไหน จะได้แก้ไข


--Evrdkmkm (คุย) 11:15, 12 กรกฎาคม 2562 (ICT)

@Evrdkmkm: เนื้อหาน้อย ไม่ดัง รวมกับบทความอื่นได้ครับ (เคยมีคนแจ้งคุณไปแล้วแต่ก็ไม่นำพา) --Wedjet (คุย) 11:16, 12 กรกฎาคม 2562 (ICT)

Wedjet (พูดคุย · เรื่องที่เขียน) เนื้อหาน้อย ทำไมไม่ใส่แท็ก สั้นมาก เพราะผู้ใช้คนอื่นสามารถร่วมกันพัฒนาบทความ หรือเพิ่มเติมเนื้อหาได้ ถ้าใส่แท็กสั้นมากแล้วไม่มีใครมาเพิ่มเติมเนื้อหาอะไรอีกเลย ค่อยแจ้งลบไม่ดีกว่าเหรอ อยู่ๆ มาแจ้งลบเลย เป็นการปิดกั้นผู้ใช้คนอื่นที่ตั้งใจจะพัฒนาบทความหรือเปล่า รีบด่วนตัดสินเกินไปมั้ย?

ไม่ดัง คุณติดตามการประกวดนางงาม หรือเป็นแฟนนางงามหรือเปล่า นางสาวไทย เริ่มจัดการประกวดมาตั้งแต่ปี 2477 ก่อนมิสแกรนด์ไทยแลนด์ อีก แต่มิสแกรนด์ไทยแลนด์ สามารถมีหน้ามิสแกรนด์ประจำจังหวัดทั้ง 77 จังหวัดได้ โดยไม่ถูกลบ แต่หน้าของนางงามของนางสาวไทยมีไม่ได้? แจ้งลบแค่หน้านางงามของนางสาวไทย? คุณใช้หลักเกณฑ์อะไรมาตัดสินว่าเวทีการประกวดนางงามไหนดังไม่ดัง?

/ใครแจ้งเราตอนไหนเหรอ หน้านางงามของนางสาวไทยหน้าอื่น ผู้ใช้คนอื่นสร้าง และหน้าที่เคยถูกแจ้งลบก็ถูกลบแท็กแจ้งลบออกไปแล้ว หรือกำลังอภิปรายคัดค้านการลบบทความ และก็ได้แสงความคิดเห็นไปแล้ว ส่วนที่สร้างหน้านี้ขึ้นมาเพราะมีข้อมูล มีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการจากบุคคลที่มีชื่อเสียง และมีความน่าเชื่อถือ มีแหล่งอ้างอิง และมั่นใจว่าผู้ใช้คนอื่นก็จะสามารถช่วยกันพัฒนาบทความนี้ได้.--Evrdkmkm (คุย) 11:32, 12 กรกฎาคม 2562 (ICT)

@Evrdkmkm: คำถามคือ ถ้านางงามเชียงใหม่เป็นส่วนหนึ่งของนางสาวไทย ทำไมไม่เขียนส่วนใหม่ชื่อว่า การประกวดแบ่งตามจังหวัด ครับ ทำไมคิดตรงนี้ไม่ได้ครับ แล้วทำไมต้องแยกหน้าใหม่ตั้ง 77 หน้า ทั้งที่เขียนรวมกันในหน้าเดียวได้ ไม่รู้จักใช้พื้นที่ให้คุ้มค่าเลย ป.ล. ที่ยกมิสแกรนด์ไทยแลนด์มาก็ดีเหมือนกัน จะได้รวดแจ้งลบไปเลย (บวกจะได้ไม่ต้องมาอ้างไร้สาระอีก) --Wedjet (คุย) 11:36, 12 กรกฎาคม 2562 (ICT)
@Evrdkmkm: แก้หมดแล้ว ลองคลิกทุกลิงก์ใน แม่แบบ:จังหวัดที่เข้าร่วมการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ เลยครับ และหวังว่าคุณจะรู้ตัวว่า ทำไมเขาทำได้เราทำบ้างไม่ได้ เป็นเหตุผลที่แย่มาก ฟังไม่ขึ้น --Wedjet (คุย) 11:49, 12 กรกฎาคม 2562 (ICT)

Wedjet (พูดคุย · เรื่องที่เขียน) ถามว่าใช้อะไรมาเป็นเกณฑ์ตัดสินว่าการประกวดนางงามเวทีไหนดังไม่ดัง ก็ไม่ยอมตอบ เพราะตอนแรกอ้างเหตุผลที่ลบเพราะไม่ดัง น่าจะบอกเหตุผลหน่อยว่าเพราะอะไรถึงบอกว่าไม่ดัง แถมยังมาแซะคนอื่นว่า ทำไมคิดตรงนี้ไม่ได้ อีก แต่หมายถึงว่าให้คนอื่นโง่ แต่ใช้คำเลี่ยง ว่าคนอื่นไร้สาระ ว่าเหตุผลของอื่นแย่มากอีก ทั้งๆที่ทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกันไม่ว่าจะทำอะไร คุณไม่มีสิทธิ์ที่จะมา jude คนอื่น /ตอบคำถามผู้ใช้คนอื่นทีไรก็ชอบแซะ กระแนะกระแหน พูดกับผู้ใช้คนอื่นดีๆไม่ได้ ทั้งๆที่ใช้ account อันใหม่ ที่ไม่ใช้เครื่องมือผู้ดูแลระบบแล้ว เป็นแบบนี้และชอบไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้ใช้รายอื่นมาตั้งแต่ตอนยังใช้ Horus (พูดคุย · เรื่องที่เขียน) อธิบายดีๆไม่ได้ ชอบว่าคนอื่นโง่ ความคิดคนอื่นโง่

ส่วนหน้าของมิสแกรนด์ไทยแลนด์จังหวัดต่างๆ 77 จังหวัด สร้างมาตั้งหลายปี เป็นผู้ดูแลระบบมาตั้งหลายปีไม่เคยเห็นผ่านตาเลย ไม่เคยแจ้งลบ มันก็แปลกดี คงเป็นไปไม่ได้ ขนาดแค่หน้านี้เพิ่งสร้างไม่กี่นาทีก็แจ้งลบเลยทันที.--Evrdkmkm (คุย) 12:06, 12 กรกฎาคม 2562 (ICT)

@Evrdkmkm:
  1. ความหมายของ "ไม่ดัง" ในที่นี้คือ เฉพาะนางงามเชียงใหม่ครับ ไม่ได้บอกว่านางสาวไทย (ถ้าคุณเข้าใจเป็นอย่างหลังแสดงว่าคุณเข้าใจผิดเอง)
  2. ที่คุณบอกว่าผมแซะ ด่าคนอื่นว่าโง่ ประเด็นคือ เรื่องบางเรื่องมันเป็นสามัญสำนึกหรือ common sense ครับ คือ ไม่ต้องมีความรู้ความเข้าใจลึกซึ้งก็ควรจะเข้าใจได้เองครับ แต่ถ้าคุณไม่เข้าใจตรงนี้ก็แปลว่าผมคงหวังสูงเกินไปครับ
  3. "ไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้ใช้รายอื่น" ผมมองว่าคุณยอมรับระเบียบของวิกิพีเดียไม่ได้มากกว่า เพราะพวกนี้มันมีนโยบายหรือแนวปฏิบัติรองรับหมด เช่น WP:NOT, WP:NOTE, WP:NOR การที่ผมยึดตามระเบียบจนคุณมองว่าให้เหตุผลอะไรผมก็ไม่ยอมรับฟังเสียที ถ้าคุณทำถูกแล้วผมยังหาเรื่องคุณสิ แบบนี้ถึงจะเป็นอย่างที่คุณกล่าวหา
  4. ถ้าผมใช้คำพูดที่อาจกระทบอารมณ์ของคุณก็ขออภัยแล้วกัน
  5. "มิสแกรนด์ไทยแลนด์จังหวัดต่างๆ 77 จังหวัด สร้างมาตั้งหลายปี เป็นผู้ดูแลระบบมาตั้งหลายปีไม่เคยเห็นผ่านตาเลย ไม่เคยแจ้งลบ" มาเหตุผลแบบนี้อีกแล้วเหรอครับ แล้วถ้าผ่านตาคุณ คุณทำไมไม่แจ้งลบล่ะครับ ปล่อยทำไมครับ
  6. สุดท้ายหวังว่าจะยังไม่ลืมเรื่องบทความนางงามประจำจังหวัดนะครับ อย่าคิดว่าเบี่ยงประเด็นจะเอาให้ผมผิดให้ได้แล้วผมจะลืม

--Wedjet (คุย) 12:15, 12 กรกฎาคม 2562 (ICT)

Wedjet (พูดคุย · เรื่องที่เขียน) ตอบไม่ตอบคำถามหรือเปล่า ถามว่าใช้อะไรมาเป็นเกณฑ์ตัดสินว่าการประกวดนางงามเวทีไหนดังไม่ดัง ใช้เหตุผลส่วนตัว?

"เรื่องบางเรื่องมันเป็นสามัญสำนึกหรือ common sense ครับ คือ ไม่ต้องมีความรู้ความเข้าใจลึกซึ้งก็ควรจะเข้าใจได้เองครับ แต่ถ้าคุณไม่เข้าใจตรงนี้ก็แปลว่าผมคงหวังสูงเกินไปครับ" ขนาดเพิ่งพูดไปนะว่าชอบดูถูกคนอื่นว่าคนอื่นโง่ ความคิดคนอื่นโง่ นี่มันก็สื่อถึงว่าว่าให้คนอื่นโง่ในทางอ้อมจ้า แต่ไม่เป็นไร มันเป็นนิสัยส่วนตัวที่เราแบบบางทีทำไปโดยที่เราไม่รู้ตัว เพราะเราทำบ่อยจนชินแล้ว

เบี่ยงประเด็นตรงไหน นี่มาคัดค้านการแจ้งลบและอภิปรายไว้นี่แล้วไง /ส่วนเรื่องมิสแกรนด์ประจำจังหวัด คุณเคยเป็นผู้ดูแลระบบย่อมเข้าใจหลักเกณฑ์การสร้างหน้าต่างๆในนี้ มากกว่าผู้ใช้ธรรมดา อย่างที่ให้เหตุผลมาว่าสั้น และไม่ดัง แล้วนี่จะแจ้งลบทำไม เพราะสำหรับนี่ว่าสร้างได้ เพราะเวทีมิสแกรนด์ก็มีชื่อเสียง และในแต่ละหน้าก็มีข้อมูลแหล่งอ้างอิง สร้างมานาน ไม่มีแจ้งลบเลย แต่ที่คุณทำเมื่อกี้คือเปลี่ยนชื่อหน้าไปรวมกับหน้าหลักแล้วหนิ เปลี่ยนทั้งๆที่ยังไม่ให้ผู้ใช้คนอื่นร่วมอภิปรายอะไรสักอย่าง ถ้าแจ้งลบเหมือนหน้านี้ หรือหน้านางงามประจำจังหวัดอื่นๆที่ผู้ดูแลระบบคนอื่นแจ้งลบ ผู้ใช้คนอื่นก็จะได้มีโอกาสคัดค้านการลบและร่วมอภิปราย นี่เปลี่ยนเองเลยตั้ง 77 หน้า ไม่เปิดโอกาสให้คนอื่นอภิปรายเลย.--Evrdkmkm (คุย) 13:05, 12 กรกฎาคม 2562 (ICT)

สรุปว่าต่อจากนี้จะพูดถึงแต่เรื่องบทความนางงามเชียงใหม่ใช่ไหมครับ เช่นนั้น "คัดค้านการแจ้งลบและอภิปราย" เข้าประเด็นได้เลยครับ แย้งโดยยึดตามระเบียบเลยนะครับ --Wedjet (คุย) 13:11, 12 กรกฎาคม 2562 (ICT)