พูดคุย:ทัมโปโปะ

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ทัมโปโปะ เป็นส่วนหนึ่งของสถานีย่อย:ดนตรี มีจุดมุ่งหมายที่จะรวบรวมเรื่องทุกอย่างเกี่ยวกับดนตรี แนวดนตรี เครื่องดนตรี นักดนตรี ถ้าต้องการมีส่วนร่วมกับโครงการ สามารถทำได้ง่าย ๆ โดยเข้าไปที่ หน้ามุมดนตรี
??? บทความนี้ยังไม่ได้รับการพิจารณาตามการจัดระดับการเขียนบทความ
ทัมโปโปะ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศญี่ปุ่นและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่น ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ ทัมโปโปะ หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
??? บทความนี้ยังไม่ได้รับการพิจารณาตามการจัดระดับการเขียนบทความ
ทัมโปโปะ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิผู้หญิง โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับผู้หญิง ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ ทัมโปโปะ หรือแวะไปที่หน้าโครงการเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
??? บทความนี้ยังไม่ได้รับการพิจารณาตามการจัดระดับการเขียนบทความ

Tampopo - Tanpopo ?[แก้]

ผมไม่เคยติดตาม Morning Musume เลยครับ แต่สงสัยว่าบทความหลัก ที่ใช้ชื่อนี้ น่าจะเกี่ยวกับหนังตลกญี่ปุ่น เกี่ยวกับบะหมี่ Tampopo (1985) มากกว่ามั้ยครับ --> http://www.imdb.com/title/tt0092048/ - tikiwiki - ('-' )( '-' )( '-') - 05:01, 16 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

เราก็ไม่ค่อยทราบเหมือนกันนะคะ แต่คิดว่าน่าจะมีความสำคัญพอกัน เอา แม่แบบ:ชื่ออื่น ไปติดไว้ตรงส่วนหัวของบทความดีมั้ยคะ เห็นวิกิอังกฤษทำแบบนี้ --Piggy 17:10, 24 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)
คุณมานพอธิบายให้เข้าใจแล้วครับว่า ทั้งสองคำเป็นคำเดียวกัน คันจิ ถอดคำเป็น โรมาจิ เป็น Tanpopo แต่ n ตามด้วย p ต้องออกเสียงเป็น m ส่วนชื่อหนังสะกดว่า Tampopo เพื่อให้ถูกต้องตามคำอ่าน (สำหรับชาวต่างชาติ) ทีแรกสงสัยว่าโรมาจิ Tanpopo ทำไมไม่อ่านว่า ทันโปโปะ มันเป็นเช่นนี้แล - ('-' )( '-' )( '-') - 04:40, 25 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)