พูดคุย:ดิจิมอนฟรอนเทียร์

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ดิจิมอนฟรอนเทียร์ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิการ์ตูนญี่ปุ่นและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับการ์ตูนญี่ปุ่น ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ ดิจิมอนฟรอนเทียร์ หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 โครง  บทความนี้อยู่ที่ระดับโครง ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

การจัดเรียงบทความ[แก้]

เท่าที่ดูมาสำหรับบทความดิจิมอนฟรอนเทียร์ผมว่ามีข้อบกพร่องด้านข้อมูลทั้งชื่อ, ร่าง และตัวละครด้วยที่มีปัญหาคือชูซาโนมอนถูกว่าเป็นสปีริตขั้นสุดยอด แต่แท้จริงคือ แอเชี่ยนสปีริต ไม่ใช่ สปีริตขั้นสุดยอดแต่อย่างใด (ที่จริงผมเขียนนั่นแหละครับแต่เกิดผิดพลาดขึ้นมาเพราะช่วงที่เขียนบทความนั้นผมยังจำไม่ได้แต่ก็พึ่งดูจากซีดีนั่นแหละครับ) และชื่อสปีริตอย่าง แอเชี่ยนสปีริต แต่กลับถูกเขียนว่า เอเจนท์สปีริต ไม่รู้ว่า คำว่า Ancient มันอ่านอย่างนี้ด้วยเหรอและแอเชี่ยนสปีริตเนี่ยควรจะเป็น 10 นักรบในอดีตกาลมากกว่า และร่างสปีริตของพวกทาคุยะควรจะอยู่ในส่วนตัวละครมากกว่าเพราะไปดูในวิกิญี่ปุ่นได้จัดเรียงเป็นอย่างนี้ส่วนพวกดัสก์มอนนั้นควรจะอยู่ในส่วนนักรบความมืดอยู่ด้วยและลูเจมอนกับรอยัลไนท์ต้องรวมกันด้วย แต่ยังไงขอให้ผู้ใช้ช่วยแก้ไขด้วยนะครับ -- เวก้า 7:49, 29 สิงหาคม 2552 (ICT)

สปิริตขั้นสุดยอดคือ ซูซาโนมอน ต่างหาก เพราะเกิดจากการรวมตัวของ 20 สปิริต เข้าไว้ด้วยกัน ส่วน เอเจนต์สปิริต เป็นสปิริตแบบโบราณซึ่งมันเป็นสปิริตที่เอาสปิริตแบบคนกับสัตว์มาผสมกัน อย่างไรแล้วก็ควรกรุณาดูตอนจบของเรื่องด้วย จะได้เข้าใจว่าสปิริตขั้นสุดยอดคือแบบไหน --Jungide 15:56, 29 สิงหาคม 2552 (ICT)

ชูซาโนมอน แม้จะเป็นสปีริตขั้นสุดยอดก็จริงแต่ในเรื่ิองนั้นก็บอกว่าแอเชี่ยนสปีริตอยู่แล้วไม่เชื่อลองดูดลิปนี้ http://www.youtube.com/watch?v=GDEA2KlLXRU ไปดูที่วินาทีที่ 4:14 ลองดูสิครับ และสปีริตของพวกทาคุยะน่าจะให้รวมกับตัวละครทั้ง 6 เพราะเป็นร่างแปลงดิจิมอนด้วย -- เวก้า 18:43, 29 สิงหาคม 2552 (ICT)

นั่นมัน รหัสเปลี่ยนร่าง ต่างหาก ไม่ได้บ่งบอกว่าเป็นเอเจนต์สปิริตโดยตรง เพราะในบทสนทนาไม่มีการพูดถึงว่าซูซาโนมอนเป็นเอเจนต์สปิริตแต่อย่างใด และที่เหนือกว่าเอเจนต์สปิริตก็เพราะเป็นการรวมร่างของ20สปิริตเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งเหนือกว่าเอเจนต์สปิริตและดับเบิ้ลสปิริตอย่างตายตัวอยู่แล้ว ฉะนั้นเรื่องซูซาโนมอนเป็นเอเจนต์สปิริตจึงเป็นอันตกไป--Jungide 20:41, 29 สิงหาคม 2552 (ICT)

เข้าใจแล้วครับสรุปก็คือว่าชูซาโนมอนเป็นสปีริตขั้นสุดยอดจริงๆ ส่วนสปีริตนั้นควรย้ายไปในส่วนตัวละครหลักด้วยและ เหล่านักรบความมืดทั้ง 5 ด้วยนะครับ -- เวก้า 21:02, 29 สิงหาคม 2552 (ICT)

ไม่จำเป็น --Jungide 07:25, 30 สิงหาคม 2552 (ICT)