พูดคุย:การลอบสังหารจอห์น เอฟ. เคนเนดี

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
การลอบสังหารจอห์น เอฟ. เคนเนดี เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประวัติศาสตร์และสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประวัติศาสตร์โลก เพื่อเป็นแนวทางสำหรับการศึกษาค้นคว้าที่น่าเชื่อถือสำหรับผู้อ่าน ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ การลอบสังหารจอห์น เอฟ. เคนเนดี หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 โครง  บทความนี้อยู่ที่ระดับโครง ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

แก้ไขบทความละเมิดลิขสิทธิ์[แก้]

สวัสดีครับผู้ดูแลระบบ ผมคือcommando1995 ผมได้แก้ไขบทความ เหตุการณ์การลอบสังหารจอห์น เอฟ. เคนเนดี ในส่วนที่ผมคิดว่าละเมิดลิขสิทธิ์เรียบร้อยแล้วนะครับ จะมีในส่วนของลำดับเหตุการณ์ และจับตัวฆาตกรได้นะครับ

ผมไม่แน่ใจว่ามันจะยังละเมิดลิขสิทธิ์อยู่อีกหรื่อเปล่า ยังไงถ้ายังละเมิดอยู่ รบกวนเอาป้ายมาติดอีกครั้งหนึ่งและบอกผ่านห้องสนทนาของผมด้วยนะครับ

ขอบคุณครับ



--commando1995 16:08, 8 ตุลาคม 2553 (ICT)

ปล.ผมว่าก่อนเอามาลงวิกิพีเดียผมได้ดัดแปลงวลีของบทความแล้วนะครับ ยังไงก็ฝากดูด้วยละกันนะครับ ขอบคุณครับ

ถ้าอย่างงั้นก็ช่วยใส่แหล่งอ้างอิงมาด้วยนะครับ --Mahatee | พูดคุย (ฝากข้อความ) 16:16, 8 ตุลาคม 2553 (ICT)

แก้ไขบทความละเมิดลิขสิทธิ์(ต่อ) จากcommando1995[แก้]

อ๋อ ลืมไป จะบอกว่าถ้าบทความนี้ใช้ได้เมื่อไหร รบกวนบอกผมผ่านห้องสนทนาของผมด้วย ขอบคุณครับ



--commando1995 16:16, 8 ตุลาคม 2553 (ICT)

เพิ่มแหล่งอ้างอิงและเปลี่ยนแปลงวลี[แก้]

ผมได้เพื่มแหล่งอ้างอิงทั้งหมดแล้วนะครับ ขอบคุณครับ และผมได้เปลี่ยนวลีใหม่หมดแล้วนะครับ ขอบคุณครับ

--commando1995 20:06, 9 ตุลาคม 2553 (ICT)

Conspiracy Theory หรือ Fact[แก้]

กำลังสงสัยครับว่า บทความเรื่องนี้เป็นการกล่าวถึงทฤษฎีสมคบคิดในการลอบสังหาร หรือกล่าวถึงความจริงที่เกิดขึ้นกันแน่ --G(x) (พูดคุย · หน้าที่เขียน) 14:47, 11 ตุลาคม 2553 (ICT)

ขอเรียนอย่างนี้ครับว่า มันก็มีบางส่วนที่เป็นเรื่องจริง บางส่วนก็เป็นเพียงแค่ความเห็นจากหลายๆฝ่ายที่ออกมาตั้งทฤษฎีสมคบคิด ซึ่งผมคิดว่าเราควรจะเสนอให้รอบด้านว่าคนนั้นคนนี้เขาลงความเห็นว่าอย่างไร ซึ่งเรื่องที่ผมเอามาลงก็มีแพร่หลายในอินเทอร์เน็ต บางอย่างก็น่าสังเกตมาก จึงคิดว่าสมควรเอามาลงครับ ขอบคุณครับ --commando1995 15:40, 11 ตุลาคม 2553 (ICT)

บทความนี้ (ตามชื่อ) ควรจะเน้นความจริงที่เกิดขึ้นนะครับ การชันสูตร การแถลงการเสียชีวิต ภาพการลอบสังหาร การสืบสวนทางการ ควรเขียนในบทความนี้มากกว่าการนำเสนอ Alternate view ต่อการลอบสังหาร ปริศนาอะไรทำนองนี้ ถ้าจะเขียน ไม่แยกไปเขียนบทความ Conspiracy Theory ของเรื่องนี้ไม่ดีกว่าเหรอครับ นอกจากนี้ การอ้างบล็อกและเว็บบอร์ด ไม่เป็นการอ้างที่เหมาะสมนัก เพราะการอ้างทั้งสองแบบนี้ผู้เขียนอาจบิดเบือนอะไรก็ได้ แม้จะบอกว่ามันมีอยู่ทั่วไปในอินเทอร์เน็ตก็ตามที เรากำลังสร้างแหล่งความรู้ที่เป็นข้อเท็จจริงนะครับ ไม่ใช่การพูดอะไรที่เลื่อนลอย ไม่มีหลักฐานยืนยันที่น่าเชื่อถือ --G(x) (พูดคุย · หน้าที่เขียน) 21:39, 11 ตุลาคม 2553 (ICT)