พี่สาวลุ้นรัก

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
พี่สาวลุ้นรัก
เป็นที่รู้จักกันในชื่อ姉恋 (อาเนะโคย)
姉ちゃんの恋人
ประเภทละครตอนต่อเนื่อง
โรแมนติก
คอมเมดี้
บทโดยโยชิกาซุ โอกาดะ
แสดงนำคาซูมิ อาริมูระ
เค็นโต ฮายาชิ
นาโอฮิโตะ ฟูจิกิ
ไคโต ทากาฮาชิ
วาตารุ ฮิวกะ
เรียวกะ มินามิเดะ
บรรยายโดยไคโตะ ทากาฮาชิ
ผู้ประพันธ์ดนตรีแก่นเรื่องอากิฮิโระ มานาเบะ
ดนตรีแก่นเรื่องปิดMr.Children - Brand new planet
ประเทศแหล่งกำเนิดธงของประเทศญี่ปุ่น ญี่ปุ่น
ภาษาต้นฉบับภาษาญี่ปุ่น
จำนวนฤดูกาล1 ฤดูกาล
จำนวนตอน9 ตอน
การผลิต
ผู้อำนวยการสร้างฮิโรโกะ โอกามิตสึ
ชิราอิชิ ยูนะ
ทากาอากิ ฮิราบุ
ความยาวตอน54 นาที
ออกอากาศ
เครือข่ายสถานีโทรทัศน์ฟูจิ
ออกอากาศ27 ตุลาคม 2020 –
22 ธันวาคม 2020

พี่สาวลุ้นรัก (ญี่ปุ่น: 姉ちゃんの恋人โรมาจิAnechan no Koibitoทับศัพท์: อาเนะจัง โนะ โคยบิโตะ; คนรักของพี่สาว; อังกฤษ: Our Sister's Soulmate[1]) เป็นละครโทรทัศน์ญี่ปุ่น ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ฟูจิ ตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม จนถึง 22 ธันวาคม 2020 นำแสดงโดยคาซูมิ อาริมูระ[2][3][4]

เรื่องย่อ[แก้]

พนักงานสาวแห่งหนึ่งในห้างสรรพสินค้า โมโมโกะ อาดาจิ ต้องการที่เปลี่ยนโฉมห้างฯ ให้ดูสดใสขึ้นเพื่อตอบรับวันคริสต์มาสที่ใกล้เข้ามาถึง เธอจึงได้พบกับพนักงานขนของหนุ่ม มานาโตะ โยชิโอกะ มาช่วยเธอตกแต่งห้างสรรพสินค้า ทั้งสองต่างชอบกันและกัน แต่มานาโตะกลับมีความลับที่เขายังไม่ได้บอกกับเธอ

นักแสดง[1][แก้]

นักแสดงหลัก[แก้]

เป็นพนักงานห้างสรรพสินค้า T's Craft & Home ได้ 9 ปี พ่อแม่ของเธอได้ประสบอุบัติเหตุรถชนเมื่อเธออยู่มัธยมศึกษาปีที่ 6 ทำให้เธอไม่ได้เรียนมหาวิทยาลัยและต้องดูแลน้อง "เล็ก กลาง ใหญ่" ด้วยตัวเธอเอง โดยในวันคริสต์มาสที่จะมาถึงนี้ เธอได้รับหน้าที่ให้เป็นผู้ดูแลโครงการเปลี่ยนแผนผังห้างสรรพสินค้าให้เข้ากับวันคริสต์มาส ทำให้เธอได้พบกับ มานาโตะ พนักงานขนสินค้าที่จะเข้ามาช่วยเธอทำโครงการนี้ให้สำเร็จ ด้วยทัศนคติและแนวความคิดที่คล้ายกันจึงทำให้ทั้งคู่ตกหลุมรักกัน แต่แล้วเรื่องราวความรักของทั้งสองต้องหยุดชะงักชั่วขณะ เพราะมานาโตะยังมีความลับที่ยังไม่ได้บอกกับเธอ แต่ถึงจะเป็นเช่นนั้น โมโมโกะก็เป็นกำลังใจให้เขาเสมอ เพื่อให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ดำเนินต่อไป มานาโตะจึงตัดสินใจเล่าความจริงกับเธอบนชิงช้าสวรรค์และทั้งคู่ได้ตกลงเป็นคู่รักกัน
เพื่อนสนิทตั้งแต่วัยเด็กของเธอ มิยูกิ ได้บอกกับโมโมโกะว่าเธอกำลังคบหาดูใจกับน้องชายคนโตของเธอ คาซูกิ เธอรู้สึกได้ถึงการเจริญเติบโตของคาซูกิและยอมรับความสัมพันธ์ของทั้งสอง
ในขณะที่ทั้งโมโมโกะและมานาโตะกำลังเดินทางกลับบ้านเพื่อร่วมงานวันคริสต์มาส โมโมโกะเดินสะดุดขาของชายฉกรรจ์อย่างไม่ได้ตั้งใจ ทำให้ชายคนนั้นไม่พอใจเป็นอย่างมากและทำร้ายมานาโตะ แต่แทนที่เขาจะเข้าต่อสู้กับชายฉกรรจ์คนนั้น มานาโตะกลับเป็นใช้ตนเองเป็นกำบังแก่เธอ เพราะอดีตอันขมขื่นของเขา โชคดีที่ทั้งสองไม่ได้รับอันตรายหรือบาดเจ็บมาก โมโมโกะแต่งหน้ากลบรอยบาดแผลและกลับไปร่วมงานวันคริสต์มาสตามปกติ
เป็นพนักงานขนสินค้าของห้างสรรพสินค้า T's Craft & Home และเชี่ยวชาญการขับรถยก เขาได้รับภารกิจหน้าที่จากซาโตชิให้ไปช่วยสนับสนุนโครงการปรับเปลี่ยนแผนผังห้างสรรพสินค้าเนื่องในโอกาสวันคริสต์มาสที่ใกล้เข้ามาถึง นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาได้พบกับโมโมโกะ ซึ่งเป็นผู้ดูแลโครงการนี้อยู่ ความคิดและทัศนคติของเขาและโมโมโกะทำให้ทั้งคู่ตกหลุมรักกัน แต่มานาโตะยังกังวลเรื่องในอดีตที่ยังคอยตามทำร้ายเขา
เมื่อ 3 ปีที่แล้ว มานาโตะยังคบกับคู่รักเก่าของเขา ทานาเบะ ทั้งคู่กำลังมีความสุขที่ได้คบกันและเดินด้วยกันบนทางคนเดิน มานาโตะได้เดินชนชายรูปร่างน่ากลัวคนหนึ่ง ทำให้เขาคนนั้นได้ต่อยมานาโตะและจะข่มขืนกระทำชำเราคู่รักของเขาในซอยข้างถนน เมื่อเห็นอย่างนั้นแล้ว มานาโตะจึงใช้ไม้ที่วางอยู่แถวนั้นตีชายคนนั้นจนเขาได้รับบาดเจ็บสาหัส ในการสอบสวนของตำรวจ ทานาเบะได้กล่าวว่าเธอไม่ได้ถูกใครข่มขืนกระทำชำเราเธอเลย ทำให้การให้การทั้งสองไม่ตรงกัน จนในที่สุดมานาโตะต้องโทษจำคุก แม่ของเขากล่าวว่าเธออาจจะไม่อยากให้ชื่อเสียงของเธอต้องแปดเปื้อนเลยให้การเช่นนั้นไป มานาโตะได้คบหาดูใจกับโมโมโกะอย่างกังวลใจ จนในที่สุดเขาได้เล่าเรื่องราวนี้ให้กับโมโมโกะฟังบนชิงช้าสวรรค์ เธอเข้าใจและพร้อมที่อยู่เคียงข้างเขาและทั้งคู่ได้ตกลงเป็นคู่รักกัน
ในขณะที่ทั้งมานาโตะและโมโมโกะกำลังเดินทางกลับบ้านเพื่อร่วมงานวันคริสต์มาส โมโมโกะเดินสะดุดขาของชายฉกรรจ์อย่างไม่ได้ตั้งใจ ทำให้ชายคนนั้นไม่พอใจเป็นอย่างมากและทำร้ายมานาโตะ แต่ด้วยอดีตอันขมขื่นของเขา มานาโตะจึงไม่ได้ต่อสู้กลับไปและคอยปกป้องโมโมโกะแทน โชคดีที่ทั้งสองไม่ได้รับอันตรายหรือบาดเจ็บมากและทั้งคู่กลับไปร่วมงานวันคริสต์มาสตามปกติ

ครอบครัวอาดาจิ[แก้]

เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยและน้องชายคนโตของโมโมโกะ คาซูกิได้มีเพื่อนสนิทของพี่สาวของเขา มิยูกิ เป็นรักแรกของเขา ในระหว่างทางเขาพบเธอกำลังเดินออกมาจากบริษัทแห่งหนึ่งด้วยอาการเหนื่อยล้า เขาจึงชวนเธอไปร้านคาเฟ่และบอกความรู้สึกของตนเองให้เธอรับรู้ แต่ด้วยช่องวางของช่วงอายุทั้งสองอาจเป็นอุปสรรค ถึงกระนั้นทั้งคู่ก็ตกลงลองคบหาดูใจดู แต่มิยูกิยังไม่กล้าบอกเรื่องนี้กับพี่สาวของคาซูกิ เธอจึงห้ามคาซูกิพูดเรื่องการคบหาดูใจกันกับพี่สาวของเขาจนกว่าเธอจะเป็นคนบอกเอง และแล้วจนในที่สุดมิยูกิก็ตัดสินใจเล่าเรื่องนี้ให้โมโมโกะฟัง เธอยินดีสำหรับความสัมพันธ์ของทั้งสอง
  • ยูกิ อาดาจิ แสดงโดย วาตารุ ฮิวกะ เป็นนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายและน้องชายคนกลางของโมโมโกะ
  • โทโมกิ อาดาจิ แสดงโดย เรียวกะ มินามิเดะ เป็นนักเรียนประถมศึกษาและน้องชายคนเล็กของโมโมโกะ เขาอยู่สโมสรฟุตบอล โมโมโกะเคยร่วมชมการแข่งขันด้วย

ห้างสรรพสินค้า T's Craft & Home[แก้]

  • ฮินาโกะ อิจิฮาระ แสดงโดย เอโกะ โคอิเกะ
เป็นหัวหน้าแผนกของห้างสรรพสินค้า T's Craft & Home ในระหว่างที่เธอกำลังนั่งอยู่ในบาร์ตอนค่ำ เธอได้พบกับซาโตชิและเกิดชอบเขาขึ้นมา หารู้ไม่ว่าเขาเป็นพนักงานขนสินค้าของห้างสรรพสินค้าเดียวกัน ทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เป็นไปได้อย่างง่าย แต่แล้วเธอกลับรู้ว่าซาโตชิกำลังจะย้ายออกจากห้างสรรพสินค้านี้โดยที่เขาไม่ได้บอกเรื่องนี้กับเธอ ทำให้เธอรู้สึกเศร้าเสียใจ สาเหตุที่เขาไม่ได้บอกเรื่องนี้กับเธอเพราะจริง ๆ แล้วเขาเป็นลูกชายของประธานห้างสรรพสินค้านี้และเขาเองกำลังจะขึ้นมาเป็นประธานต่อจะพ่อของเขา ซาโตชิตัดสินใจขอฮินาโกะแต่งงานหลังเขาได้ชี้แจงการขึ้นมาเป็นประธานห้างสรรพสินค้าคนใหม่ เธอตอบตกลง
เป็นพนักงานขนส่งสินค้าของห้างสรรพสินค้า T's Craft & Home ด้วยสาเหตุบางอย่างเขารู้เรื่องในอดีตของมานาโตะจึงคอยแนะนำการทำงานและเรื่องความรักแก่เขา ซาโตชิได้พบกับฮินาโกะที่บาร์แห่งหนึ่ง แต่เขาไม่รู้มาก่อนว่าเธอเป็นพนักงานของห้างสรรพสินค้าเดียวกันกับที่เขาทำงานอยู่ ซึ่งทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งสองเน้นแฟ้นมากขึ้น แต่แล้วซาโตชิต้องย้ายออกจากห้างสรรพสินค้า เขาไม่ได้บอกเรื่องนี้กับฮินาโกะจึงทำให้เธอเสียใจ เพราะจริง ๆ แล้วเขาเป็นลูกชายของประธานห้างสรรพสินค้านี้และเขาเองกำลังจะขึ้นมาเป็นประธานต่อจะพ่อของเขา เพื่อเป็นการแก้สถานการณ์ดังกล่าวซาโตชิตัดสินใจขอฮินาโกะแต่งงานหลังเขาได้ชี้แจงการขึ้นมาเป็นประธานห้างสรรพสินค้าคนใหม่ เธอตอบตกลง
  • ซาโอริ คิชิโมโตะ แสดงโดย มาฮิรุ คอนโนะ
เป็นพนักงานห้างสรรพสินค้า T's Craft & Home แต่งงานและมีลูกแล้ว เธอมักร้องไห้หลังได้พูดคุยเรื่องครอบครัวของโมโมโกะ
  • ฟูกูโยะ ฮาราดะ แสดงโดย อัตสึโกะ อานามิ
เป็นพนักงานห้างสรรพสินค้า T's Craft & Home มักถูกเรียกว่า "ฟูกูโยกะซัง"
  • อูซูอิ แสดงโดย มาซาโนริ ซูมิ
เป็นพนักงานห้างสรรพสินค้า T's Craft & Home อูซูอิมีงานอดิเรกในการถ่ายรูปกับเก้าอี้ที่ถูกทิ้ง ผู้คนมักถ่ายรูปเก้าอี้ที่ถูกทิ้งและสถานที่ไปยังอูซูอิเสมอ เมื่อเขาได้รับรูปถ่ายแล้วเขาจึงเดินทางไปสถานที่เก้าอี้ถูกทิ้งแล้วถ่ายรูปเก็บไว้ ในตอนสุดท้าย ซาโตชิได้ส่งรูปเก้าอี้ตัวหนึ่งไป ซึ่งเก้าอี้ตัวนั้นเป็นเก้าอี้ที่เขารักมากในวัยเด็ก
  • โชโกะ ทาเกอูจิ แสดงโดย ยูโตะ นาซุ
เป็นพนักงานห้างสรรพสินค้า T's Craft & Home เขาพยายามทำงานอย่างหนักเพื่อเก็บเงินไปเที่ยวคอนเสิร์ตวงร็อก
  • ชินโนซูเกะ ยามาเบะ แสดงโดย อิกูมิ อิซากะ
เป็นพนักงานห้างสรรพสินค้า T's Craft & Home ในช่วงเทศกาลฮาโลวีนเขาได้รับมอบหมายหน้าที่ให้เป็นมาสคอตเป็นผีหัวฟักทอง แต่เด็ก ๆ ที่มาที่ห้างสรรพสินค้ากลับไม่ได้สนใจเขาเลย ชินโนซูเกะกล่าวว่าเขาไม่สามารถสื่ออารมณ์ได้ดีพอ แต่แล้วพอเมื่อมาถึงเทศกาลวันคริสต์มาส เขาได้แต่งตัวเป็นซานตาคลอสและแล้วก็เขาได้เป็นที่สนใจในหมู่เด็ก
  • อูตากาวะ แสดงโดย ซูอิ นิชิกาวะ
เป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยห้างสรรพสินค้า T's Craft & Home ที่เคร่งขรึมและแข็งแรง แต่กลับเขาไม่พูดสักคำ ซึ่งที่จริงแล้วเขาเป็นเลขานุการของซาโตชิที่จะขึ้นมาเป็นประธานบริษัทคนใหม่ โดยหลังจากซาโตชิได้ขึ้นประกาศเป็นประธานคนใหม่อย่างเป็นทางการ เขาหัวเราะและกล่าวแนะนำตัว

ครอบครัวคาวากามิ[แก้]

  • คิกูโอะ คาวากามิ แสดงโดย เค็น มิตสึอิชิ
เป็นพี่ชายของพ่อของโมโมโกะและพนักงานคุมประพฤติของมานาโตะ เขาได้แนะนำให้โมโมโกะไปทำงานที่ห้างสรรพสินค้า T's Craft & Home เพื่อหาเลี้ยงชีพแทนพ่อแม่ของเธอที่เสียชีวิตจากอุบัติทางรถยนต์ ในทันทีที่เขารู้ว่าโมโมโกะและมานาโตะกำลังคบหาดูใจกันเขารู้สึกกังวลความรู้สึกของโมโมโกะที่อาจมีปัญหากับการคบคนที่มีประวัติอาชญากรรม แต่ถึงแม้เป็นเช่นนั้นในฐานะที่เขาเคยเป็นพนักงานคุมประพฤติของมานาโตะ เขาจึงรู้สึกนิสัยใจคอของเขาได้ดี สุดท้ายแล้วเขาจึงสนับสนุนในความสัมพันธ์ของทั้งสอง

ครอบครัวโยชิโอกะ[แก้]

  • ทากาโกะ โยชิโอกะ แสดงโดย เอมิ วากูอิ
เป็นอดีตคุณครูโรงเรียน เมื่อ 3 ปีที่แล้ว หลังลูกชายของเธอ มานาโตะ ต้องโทษจำคุกในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น ทากาโกะและสามีของเธอถูกกดดันจากผู้คนในโรงเรียนให้ลาออกจากงานที่ทั้งคู่รัก หลังจากเหตุการณ์นั้นเธอจึงได้ไปทำงานที่ร้านอาหารกล่องฟูจิโยชิ และเมื่อเธอรู้เรื่องความรักของมานาโตะ เธอรู้สึกเป็นกังวล แต่พอเธอรู้ว่าคู่รักของเขาคือโมโมโกะ พนักงานห้างสรรพสินค้าที่เธอเคยพูดคุยกันมาก่อน ทำให้เธอรู้สึกโล่งใจและยอมรับความสัมพันธ์ของทั้งคู่

อื่น ๆ[แก้]

  • มิยูกิ ฮามาโนะ แสดงโดย นาโอะ
เพื่อนสนิทของโมโมโกะ ทั้งคู่มักจะคุยเรื่องสารทุกข์สุกดิบกันหน้าร้านสะดวกซื้อ มิยูกิทำงานให้กับบริษัทการท่องเที่ยวแห่งหนึ่ง แต่บริษัทกลับล้มละลายด้วยการระบาดทั่วของโควิด-19 ทำให้เธอต้องตกงาน แต่เธอได้รับกำลังใจจากคาซูกิ น้องชายคนโตของโมโมโกะ หลังจากพูดคุยกันในสักพัก ทั้งคู่ก็ตัดสินใจลองคบหาดูใจกันในฐานะพี่น้องก่อน แต่มิยูกิยังไม่กล้าบอกเรื่องนี้กับโมโมโกะ เธอจึงห้ามคาซูกิพูดเรื่องการคบหาดูใจกันกับพี่สาวของเขาจนกว่าเธอจะเป็นคนบอกเอง และแล้วจนในที่สุดมิยูกิก็ตัดสินใจเล่าเรื่องนี้ให้โมโมโกะฟัง เธอยินดีสำหรับความสัมพันธ์ของทั้งสอง

ตารางการออกอากาศ[แก้]

จากตารางด้านล่าง สีน้ำเงิน แสดงเรตติงต่ำสุด และ สีแดง แสดงเรตติงสูงสุด

ตอน วันที่ออกอากาศ ผู้กำกับ เรตติง[5]
(ภูมิภาคคันโต)
เรตติง[6]
(ภูมิภาคคันไซ)
ตอนที่ 1 27 ตุลาคม โยชิชิเกะ มิยาเกะ 9.2% 10.7%
ตอนที่ 2 11 พฤศจิกายน 6.2% 9.5%
ตอนที่ 3 10 พฤศจิกายน 7.3% 8.8%
ตอนที่ 4 17 พฤศจิกายน ทาดากิ โฮไร 7.0% 9.1%
ตอนที่ 5 24 พฤศจิกายน 7.4% 9.5%
ตอนที่ 6 1 ธันวาคม โยชิชิเกะ มิยาเกะ 7.3% 9.6%
ตอนที่ 7 8 ธันวาคม เคอิตะ โมโตฮาชิ 7.7% 9.8%
ตอนที่ 8 15 ธันวาคม 7.7% 9.9%
ตอนที่ 9 22 ธันวาคม โยชิชิเกะ มิยาเกะ 8.3% 11.6%
เฉลี่ย[7] 7.6% 9.8%

อ้างอิง[แก้]

  1. 1.0 1.1 Our Sister's Soulmate www.asianwiki.com (ภาษาอังกฤษ). สืบค้นเมื่อ 2021-10-22.
  2. INC, SANKEI DIGITAL (2020-09-02). "有村架純、フジ系「姉ちゃんの恋人」でハツラツ演技 連続テレビ小説「ひよっこ」脚本家・岡田氏とタッグ". サンスポ (ภาษาญี่ปุ่น).
  3. "有村架純"肝っ玉姉ちゃん"になる!! 弟3人と泣いて笑って感情むき出し「笑いながら、あまり構えず、感じるままお楽しみいただけたら」主演連ドラ「姉ちゃんの恋人」10月スタート". スポーツ報知 (ภาษาญี่ปุ่น). 2020-09-02.
  4. "有村架純が2年ぶり民放連ドラ主演! 岡田惠和と6作目のタッグ『姉ちゃんの恋人』10月27日スタート". Real Sound|リアルサウンド 映画部 (ภาษาญี่ปุ่น).
  5. "【姉ちゃんの恋人】最終回視聴率は8.3%!ドラマの星評価・口コミ・感想は?有村架純&林遣都出演". TVマガ (ภาษาญี่ปุ่น). 2021-07-01. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2021-11-11. สืบค้นเมื่อ 2021-11-11.
  6. "有村架純主演「姉ちゃんの恋人」最終回視聴率は関東8.3%関西で番組最高11.6%". スポーツ報知. 報知新聞社. 2020-12-23. สืบค้นเมื่อ 2020-12-23.
  7. "【姉ちゃんの恋人】の視聴率一覧!有村架純主演で高視聴率を狙う? | 【dorama9】". dorama9.com (ภาษาญี่ปุ่น). 2020-11-18. สืบค้นเมื่อ 2021-11-11.{{cite web}}: CS1 maint: url-status (ลิงก์)