ข้ามไปเนื้อหา

ผลต่างระหว่างรุ่นของ "ประวัติพระพุทธเจ้า"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
AAAERTCM (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 23: บรรทัด 23:
}}
}}


'''ประวัติพระพุทธเจ้า''' ({{lang-en|The Life of Buddha}}) เป็น[[ภาพยนตร์]][[แอนิเมชัน]] 2 มิติ ที่เล่าเรื่องราวประวัติของ[[สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า]] ดำเนินการผลิตโดย ดร.[[วัลลภา พิมพ์ทอง]] และบริษัท [[มีเดียสแตนดาร์ด]] จำกัด ตั้งแต่ [[พ.ศ. 2546]] ด้วยงบประมาณ 108 ล้านบาท โดยมีกำหนดแล้วเสร็จประมาณเดือนตุลาคม พ.ศ. 2550 และจะเริ่มฉายในประเทศไทยประมาณช่วง[[วันเฉลิมพระชนมพรรษา]] [[พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช]] [[5 ธันวาคม]] [[พ.ศ. 2550]] ภาพยนตร์เรื่องนี้มี[[มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย]] เป็นที่ปรึกษาโครงการ และได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มบุคคลที่ใช้ชื่อว่า ''กลุ่มธรรมะการ์ตูน ๘๐ พรรษามหาราช'' มี[[พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี]] เป็นประธานกลุ่ม
'''ประวัติพระพุทธเจ้าที่ถูกแก้ไขโดย.......''' ({{lang-en|The Life of Buddha}}) เป็น[[ภาพยนตร์]][[แอนิเมชัน]] 2 มิติ ที่เล่าเรื่องราวประวัติของ[[สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า]] ดำเนินการผลิตโดย ดร.[[วัลลภา พิมพ์ทอง]] และบริษัท [[มีเดียสแตนดาร์ด]] จำกัด ตั้งแต่ [[พ.ศ. 2546]] ด้วยงบประมาณ 108 ล้านบาท โดยมีกำหนดแล้วเสร็จประมาณเดือนตุลาคม พ.ศ. 2550 และจะเริ่มฉายในประเทศไทยประมาณช่วง[[วันเฉลิมพระชนมพรรษา]] [[พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช]] [[5 ธันวาคม]] [[พ.ศ. 2550]] ภาพยนตร์เรื่องนี้มี[[มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย]] เป็นที่ปรึกษาโครงการ และได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มบุคคลที่ใช้ชื่อว่า ''กลุ่มธรรมะการ์ตูน ๘๐ พรรษามหาราช'' มี[[พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี]] เป็นประธานกลุ่ม


ภาพยนตร์เรื่องนี้ จัดจำหน่ายโดยบริษัท [[โมโนฟิล์ม]] โดยจะมีการแปลเป็นภาษาต่างประเทศ คือ [[ภาษาอังกฤษ]] [[ภาษาจีน]] [[ภาษาเกาหลี]] [[ภาษาญี่ปุ่น]] [[ภาษาเยอรมัน]] และจะนำไปโปรโมทในงานเทศกาลภาพยนตร์ ในต่างประเทศ
ภาพยนตร์เรื่องนี้ จัดจำหน่ายโดยบริษัท [[โมโนฟิล์ม]] โดยจะมีการแปลเป็นภาษาต่างประเทศ คือ [[ภาษาอังกฤษ]] [[ภาษาจีน]] [[ภาษาเกาหลี]] [[ภาษาญี่ปุ่น]] [[ภาษาเยอรมัน]] และจะนำไปโปรโมทในงานเทศกาลภาพยนตร์ ในต่างประเทศ

รุ่นแก้ไขเมื่อ 12:33, 29 พฤษภาคม 2562

ประวัติพระพุทธเจ้า
ไฟล์:ประวัติพระพุทธเจ้า.jpg
กำกับวัลลภา พิมพ์ทอง
อำนวยการสร้างมีเดียสแตนดาร์ด
ผู้จัดจำหน่ายโมโนฟิล์ม
วันฉาย5 ธันวาคม พ.ศ. 2550
ความยาวประมาณ 100 นาที
ภาษาไทย
ทุนสร้าง108 ล้านบาท
ข้อมูลจากสยามโซน

ประวัติพระพุทธเจ้าที่ถูกแก้ไขโดย....... (อังกฤษ: The Life of Buddha) เป็นภาพยนตร์แอนิเมชัน 2 มิติ ที่เล่าเรื่องราวประวัติของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ดำเนินการผลิตโดย ดร.วัลลภา พิมพ์ทอง และบริษัท มีเดียสแตนดาร์ด จำกัด ตั้งแต่ พ.ศ. 2546 ด้วยงบประมาณ 108 ล้านบาท โดยมีกำหนดแล้วเสร็จประมาณเดือนตุลาคม พ.ศ. 2550 และจะเริ่มฉายในประเทศไทยประมาณช่วงวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 5 ธันวาคม พ.ศ. 2550 ภาพยนตร์เรื่องนี้มีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เป็นที่ปรึกษาโครงการ และได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มบุคคลที่ใช้ชื่อว่า กลุ่มธรรมะการ์ตูน ๘๐ พรรษามหาราช มีพระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี เป็นประธานกลุ่ม

ภาพยนตร์เรื่องนี้ จัดจำหน่ายโดยบริษัท โมโนฟิล์ม โดยจะมีการแปลเป็นภาษาต่างประเทศ คือ ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ภาษาเกาหลี ภาษาญี่ปุ่น ภาษาเยอรมัน และจะนำไปโปรโมทในงานเทศกาลภาพยนตร์ ในต่างประเทศ

อ้างอิง

แหล่งข้อมูลอื่น