นีกอลา แฌ็สเกียร์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
นีกอลา เฌสกีแยร์
เกิด (1971-05-09) 9 พฤษภาคม ค.ศ. 1971 (52 ปี)
Comines จังหวัดนอร์
ค่ายหลุยส์ วิตตอง

นีกอลา เฌสกีแยร์ (ฝรั่งเศส: Nicolas Ghesquière; เกิด 9 พฤษภาคม ค.ศ. 1971) เป็นแฟชั่นดีไซเนอร์ชาวฝรั่งเศส-เบลเยียม ซึ่งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ หลุยส์ วิตตอง (ซึ่งมีเจ้าของคือ แอลวีเอ็มเอช) มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2013

ชีวิตวัยเด็ก

เฌสกีแยร์ เกิดที่ Comines จังหวัดนอร์ (พรมแดนฝรั่งเศส-เบลเยียม) เป็นลูกคนเล็กในบรรดาลูกชายสองคนของเจ้าของและผู้จัดการสนามกอล์ฟชาวเบลเยียมที่ Francophone และคุณแม่ชาวฝรั่งเศสที่รักแฟชั่น[1] เขาเติบโตขึ้นมาใน Loudun, Vienne ตั้งแต่อายุยังน้อย เฌสกีแยร์ ชอบและฝึกฝนกีฬา เช่น การขี่ม้า การฟันดาบ และว่ายน้ำ

เมื่อยังเด็ก เฌสกีแยร์ ประกาศว่าเขาอยากเป็นดีไซเนอร์ เขายอมรับว่านี่คือความปรารถนาที่จะทำอะไรบางอย่างที่แตกต่างจากพ่อแม่ของเขา เมื่ออายุได้ 12 ปี นักแลสร้างแบบชุดเดรสในหนังสือเรียนของเขา ทำชุดจากผ้าม่านของแม่ และออกแบบต่างหูจากโคมระย้าคริสตัลของคุณยาย/คุณย่า

ด้วยความช่วยเหลือจากพ่อของเขา เฌสกีแยร์ ได้รวบรวมผลงานภาพสเก็ตช์และส่งไปพร้อมกับจดหมายแนะนำตัวเองถึงดีไซเนอร์หลายคน[2] เขาขยันฝึกงานในช่วงปิดเทอม ตอนอายุ 14 เขาฝึกงานกับดีไซเนอร์ชาวฝรั่งเศส Agnes B ซึ่งเขาได้รับค่าจ้างเป็นเสื้อผ้า การฝึกงานครั้งต่อไปของเขาคือกับ Corinne Cobson เขาตัดสินใจว่าแฟชั่นเป็นเรื่องยากและกลับบ้านเพื่อเรียนให้จบ

อ้างอิง

หมวดหมู่:นักออกแบบเสื้อผ้าชาวฝรั่งเศส