ผู้ใช้:Poonim001

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ไฟล์:677154-topic-ix-0.jpg

พฤติกรรมเสี่ยงของวัยรุ่น[แก้]

   วัยรุ่นเป็นช่วงรอยต่อระหว่างวัยเด็กข้ามไปสู่วัยผู้ใหญ่ โดยจะเริ่มเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงอายุ 12-13 ปีเรื่อยไปจนถึง 18 ปี หรืออาจขยายยาวครอบคลุมไปจนถึงอายุ 25 ปี
เด็กผู้หญิงจะเริ่มเข้าสู่วัยรุ่นเร็วกว่าเด็กผู้ชาย เด็กจะมีพัฒนาการทั้งด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ และสังคมที่ค่อนข้างเป็นไปอย่างรวดเร็ว จึงเป็นช่วงที่เด็กต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลง
ในหลาย ๆ ด้านและทำให้ทั้งตัวเด็กเองและผู้ปกครองมักจะประสบปัญหาได้มาก อันเนื่องมาจากการปรับตัวเพื่อตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ช่วงวัยรุ่นถือเป็นหัวเลี้ยวหัวต่อที่เด็กต้องก้าวจาก
ความเป็นเด็กไปเป็นผู้ใหญ่ ดังนั้นหากเด็กไม่สามารถรับมือจัดการกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นได้อย่างถูกต้อง จะส่งผลให้เด็กมีพฤติกรรมเสี่ยง หรือตกอยู่ในสถานการณ์เสี่ยงต่าง ๆ ได้ และหากเด็ก
เลือกทางเดินที่ผิด อาจทำให้เด็กมีวิถีการดำเนินชีวิตในอนาคตที่ไม่เหมาะสมได้ 








ความเป็นมาของอินเตอร์เน็ต[แก้]

 อินเตอร์เน็ตเป็นเครือข่ายคอมพิวเตอร์ที่ก่อตั้งขึ้นโดยกระทรวงกลาโหมของประเทศสหัฐอเมริกา ซึ่งเป็นการนำคอมพิวเตอร์มาเชื่อมต่อกัน
มีชื่อเรียกในสมัยนั้นว่า"อาร์ปาเน็ต"(Advanced Research Projects Agency Network:ARPANet)การเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์จำนวนมากเข้า
ด้วยกันก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนและการสื่อสารที่เป็นประโยชน์อย่างมหาศาล ส่งผลให้เครือข่ายอาร์ปาเน็ตเติบโตอย่างรวดเร็ว เพราะมีองค์กร
ทั้งทางทหาร และมหาวิทยาลัยนำเครื่องคอมพิวเตอร์มาเชื่อมต่อกันเป็นเครือข่ายจำนวนมาก