ผู้ใช้:KG-Tech/ทดลองเขียน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

เค.จี. เทคโนโลยีส์ (K.G. Technologies หรือ KG-Tech)[แก้]

บริษัท เค.จี. เทคโนโลยีส์ จำกัด (อังกฤษ: K.G. Technologies Company Limited) หรือ เค.จี. เทค (KG-Tech) เป็นบริษัท Tech Startup ที่ก่อตั้งขึ้นภายใต้บริษัท เค.จี. คอร์ปอเรชั่น จำกัด (อังกฤษ: K.G. Corporation Company Limited) เมื่อวันที่ 15 มกราคม ปี พ.ศ. 2563 ให้บริการด้าน แพลตฟอร์มดิจิทัล (Digital Platforms), บริการติดตั้งและดูแลคลาวด์ครบวงจร (Cloud Services), และ บริการ Internet of Things (IoT)

วิสัยทัศน์และพันธกิจ[แก้]

Driving Digital Transformation for Everyone - บริษัท เค.จี. เทคโนโลยีส์ จำกัด (อังกฤษ: K.G. Technologies Company Limited) เชื่อว่า เทคโนโลยีเป็นส่วนสำคัญที่จะนำไปสู่การสร้างสรรค์สิ่งที่ดีขึ้น จึงมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยปรับเปลี่ยนการทำงานแบบเดิมๆขององค์กร โดยให้บริการพัฒนาและจัดหาโซลูชันที่ดีและเหมาะสมที่สุด เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิผล ลดต้นทุนค่าใช้จ่าย เพิ่มขีดความสามารถในการทำงาน พร้อมช่วยยกระดับธุรกิจให้เติบโตบนโลกดิจิทัลอย่างเต็มที่ [1]

ประวัติ[แก้]

โดยจุดเริ่มต้นมาจากบริษัท เค.จี. คอร์ปอเรชั่น มีธุรกิจที่ค่อนข้างหลากหลาย อาทิเช่น ธุรกิจที่ให้บริการด้านวิศวกรรม[2], ธุรกิจพลังงานจาก Solar Cell[3], ธุรกิจขนส่งที่เป็นรถขนาดใหญ่[4], ธุรกิจติดตั้งระบบทำความเย็นอาคาร สำนักงาน[5], และกลุ่มธุรกิจโรงแรม[6][7] ซึ่งมีความยากในการบริหารและจัดการ เนื่องจากการดำเนินงานมีความหลากหลาย ซับซ้อน และยากในการบริหารงานทั้งหมดจากศูนย์กลางเพียงที่เดียว ทาง เค.จี. คอร์ปอเรชั่น (K.G. Corporation) จึงจัดตั้งบริษัท เค.จี. เทคโนโลยีส์ จำกัด (อังกฤษ: K.G. Technologies Company Limited) หรือ เค.จี. เทค (KG-Tech) ขึ้นมา โดยเป็นบริษัทที่เป็นลักษณะ Tech Startup เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว เน้นความคล่องตัว และรวดเร็วในการพัฒนาระบบ โดยการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างเทคโนโลยี Cloud, AI, และ IoT เข้ามาช่วยปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานแบบเดิมๆ และทำให้ทุกอย่างเป็น Automation มากขึ้น

โจทย์แรกของ เค.จี. เทค (KG-Tech) คือ การพัฒนา platform เพื่อแก้ปัญหากระบวนการทำงาน และการดำเนินงาน ของแต่ละกลุ่มธุรกิจที่ซ้ำซ้อน และไม่เป็นระบบ โดยต้องสามารถบริหารจัดการได้ผ่าน Platform เดียวหรือที่เรียกว่า Single Platform

จากโจทย์ที่ได้รับ เค.จี. เทค (KG-Tech) ได้ลงสำรวจการทำงานของแต่ละกลุ่ม ธุรกิจ ของ เค.จี. พบว่ามีความซับซ้อน และใช้หลากหลาย Software ในการทำงาน แต่ไม่ได้เชื่อมต่อกัน ทำให้เกิดความยุ่งยาก และความซ้ำซ้อนในการทำงาน ซึ่งถ้าลองคิดตาม พนักงานหนึ่งคนอาจต้องเปิด Software หรือโปรแกรมมากกว่า 1 โปรแกรม เพื่อทำงานให้เสร็จ หรือสำเร็จในการทำงาน 1 อย่าง ทาง เค.จี. เทค (KG-Tech) จึงออกแบบและ พัฒนาแพลตฟอร์มที่ชื่อว่า WorkD (ไทย: เวิร์กดี) ขึ้นมา เพื่อแก้ปัญหา

จากนั้น เค.จี. เทค (KG-Tech) ได้นำ WorkD ไปทดลองใช้ในแต่ละกลุ่ม ธุรกิจของ เค.จี. โดยค่อยๆ เริ่มใช้งานทีละกลุ่มธุรกิจ เพื่อให้มั่นใจว่า WorkD จะสามารถแก้ปัญหา และเพิ่มประสิทธิภาพได้จริงๆ ซึ่งช่วงแรกก็ต้องปรับเปลี่ยนกันหลายครั้งพอสมควร เพื่อให้ใช้งานได้ง่าย และตรงจุดที่สุด และในที่สุด เค.จี. เทค (KG-Tech) ก็สามารถนำ WorkD ไปใช้งานกับทุกกลุ่มธุรกิจ และพาร์ทเนอร์ของ เค.จี. ได้ ตามที่ตั้งเป้าไว้

ผลิตภัณฑ์ และบริการ[แก้]

บริษัท เค.จี. เทคโนโลยีส์ จำกัด (อังกฤษ: K.G. Technologies Company Limited) ให้บริการหลักๆ อยู่ 3 ส่วน ได้แก่ แพลตฟอร์มดิจิทัล (Digital Platforms), บริการติดตั้งและดูแลระบบคลาวด์ครบวงจร (Cloud Services), และ บริการ Internet of Things (IoT)[8]

WorkD ระบบบริหารธุรกิจ[แก้]

WorkD (ไทย: เวิร์กดี) เป็น Platform หรือเครื่องมือ ที่ช่วยบริหารธุรกิจ ช่วยให้การทำงานของแต่ธุรกิจที่ต้องทำงานนอกสถานที่ หรือในสถานที่ ให้มีความคล่องตัว และแม่นยำมากขึ้น สามารถบริหารจัดการได้จากศูนย์กลาง โดยผู้ใช้สามารถกำหนด เวิร์คโฟลว Workflow และ process ขั้นตอนการทำงาน ในงานแต่ละประเภท เพื่อให้เป็นขั้นตอน และสอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจในยุคปัจจุบัน เหมาะกับองค์กรทุกประเภท ทุกขนาด ที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงาน ให้เหมาะกับยุคดิจิตอล ที่ทันสมัย โดยที่ไม่ต้องใช้เงินลงทุนมาก[9]

WorkD เป็น platform กลาง ติดตั้งอยู่บน Amazon Web Services ที่มีความเสถียร และปลอดภัยสูง รองรับการใช้งานในประมาณที่มาก ข้อมูลที่มีปริมาณมหาศาล [10] และปรับเปลี่ยนเพื่อให้รองรับการใช้งานที่เพิ่มขึ้นได้ตลอดเวลา แก้ปัญหาการที่ต้องติด Internet ที่ต้องการความเร็วสูง การใช้ WorkD จะช่วยให้ธุรกิจลดค่าใช้จ่าย ไม่ว่าจะเป็นค่าไฟ อุปกรณ์ Hardware และค่าจ้างทีมพัฒนาระบบ เพราะ เค.จี. เทค (KG-Tech) มีทีมที่จะช่วยพัฒนาปรับเปลี่ยน WorkD ให้เข้ากับธุรกิจ โดยแทบที่จะไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

WorkD Resource Management บริหารจัดการทรัพยากร[แก้]

เข้าใจภาพรวมองค์กรของคุณดีขึ้น ลดงานของฝ่ายบุคคล เชื่อมต่อทุกขั้นตอนงาน และติดตามทุกกิจกรรมของพนักงานด้วย WorkD Resource Management ช่วยลดความซ้ำซ้อนของการทำงาน ตั้งแต่การจัดการข้อมูลพนักงาน การลงเวลางาน การลา การขอ OT ควบคุมสินทรัพย์ขององค์กร และอื่นๆ อีกมากมาย

WorkD Customer Relationship Management บริหารจัดการลูกค้าสัมพันธ์[แก้]

เพิ่มประสบกรณ์ที่ดีให้กับลูกค้า สร้างความพึงพอใจ ปรับปรุงการมีส่วนร่วม และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อลูกค้า ด้วย WorkD CRM ที่ทำให้ทุกการทำงานกับลูกค้า ง่ายและสะดวกมากขึ้น ตั้งแต่การรวบรวมข้อมูลลูกค้า จัดการฐานข้อมูล ติดตามงาน ใบสั่งขาย และกิจกรรมต่างๆ

WorkD Workforce Management บริหารจัดการงาน[แก้]

เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการงานและทรัพยากรของคุณด้วย WorkD Workforce Management ที่ช่วยให้คุณออกแบบเวิร์กโฟลว์ มอบหมายงานให้คนที่เหมาะสมโดยอัตโนมัติ รวมถึงติดตามและตรวจสอบงานได้ทุกที่ ทุกเวลา ในหลากหลายรูปแบบ

WorkD Work Desk บริหารจัดการงานซ่อมและบริการหลังการขาย[แก้]

ระบุปัญหาที่ถูกต้อง ขจัดปัญหาคอขวด ควบคุมการจัดการงบประมาณ และประหยัดเวลาในการแก้ไขมากขึ้น ส่วนผู้เปิดทิคเก็ตก็สามารถตรวจสอบความคืบหน้าของงานได้ตลอดเวลา ผ่าน WorkD Work Desk

WorkD Transportation Management บริหารจัดการงานขนส่ง[แก้]

กำหนดกฎในการขนส่ง จัดการงาน กระบวนการ และค่าใช้จ่ายด้านโลจิสติกส์ทั้งหมด อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล WorkD Transportation Management จะช่วยให้คุณสามารถจัดลำดับความสำคัญ กำหนดเวลา มอบหมายงาน และแก้ไขปัญหาได้ตรงจุด

WorkD (ไทย: เวิร์กดี) ครอบคลุมการทำงานในส่วนของ ระบบงานบุคคล Human Resource, ลูกค้าสัมพันธ์ CRM, ระบบงานซ่อมและบริการหลังการขาย Help Desk, และ ระบบบริหารงานที่ใช้คนที่ต้องทำงานนอกสถานที่ หรือ Workforce Management โดยทั้งหมดสามารถบริหารจัดการได้ผ่าน WorkD platform

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. "KG Tech | หน้าแรก". kg-tech.io.
  2. "ธุรกิจที่ให้บริการด้านวิศวกรรม".https://kge.co.th/
  3. "ธุรกิจพลังงานจาก Solar Cell".https://kgsolar.com/
  4. "ธุรกิจขนส่งที่เป็นรถขนาดใหญ่".http://www.kgt.co.th/
  5. "ธุรกิจติดตั้งระบบทำความเย็นอาคาร สำนักงาน".http://www.multistack.co.th/
  6. "กลุ่มธุรกิจโรงแรม".http://www.thechillresort.com/
  7. "บริษัท เค.จี. คอร์ปอเรชั่น มีธุรกิจที่ค่อนข้างหลากหลาย อาทิเช่น ธุรกิจที่ให้บริการด้านวิศวกรรม, ธุรกิจพลังงานจาก Solar Cell, ธุรกิจขนส่งที่เป็นรถขนาดใหญ่, ธุรกิจติดตั้งระบบทำความเย็นอาคาร สำนักงาน, และกลุ่มธุรกิจโรงแรม".https://kge.co.th/
  8. "KG-Tech". www.facebook.com.
  9. "WorkD". www.facebook.com.
  10. "บริการระบบคลาวด์ – Amazon Web Services (AWS)". Amazon Web Services, Inc.