ผู้ใช้:3bbonline/กระบะทราย

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน)
ประเภทมหาชน
อุตสาหกรรมการสื่อสารโทรคมนาคม
ก่อตั้ง22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2549 (18 ปี)
สำนักงานใหญ่200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ตำบลปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120
บุคลากรหลัก
สุพจน์ สัญญพิสิทธิ์กุล
(กรรมการผู้จัดการ)
สมบัติ พันศิริพัฒน์
(รองกรรมการผู้จัดการ)
สิทธา สุวิรัชวิทยากิจ
(รองกรรมการผู้จัดการ)
ประจักษ์ คุณาวุฒิ
(หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ1)
ยอดชาย อัศวธงชัย
(หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ2)
ผลิตภัณฑ์อินเทอร์เน็ต Fiber/VDSL
บริษัทแม่จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล
เว็บไซต์www.3bb.co.th

บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ Triple T Broadband Public Company Limited (TTTBB) เป็นหนึ่งในผู้นำของผู้ให้บริการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตของประเทศภายใต้ชื่อ 3BB บริษัทฯ มีโครงข่ายใยแก้วนำแสงครอบคลุมทุกภูมิภาคไทย 

TTTBB ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมแบบที่ 3 (มีโครงข่ายเป็นของตนเอง) จาก กสทช. เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2549 ซึ่งอนุญาตให้ TTTBB เป็นเจ้าของและดำเนินงานโครงข่ายโทรคมนาคมเพื่อให้บริการสื่อสารด้านเสียงและข้อมูลในรูปบริการโทรศัพท์ผ่านโครงข่ายโทรคมนาคมพื้นฐานทั่วประเทศระยะเวลา  20 ปี ต่อมา เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2560 กสทช. ได้ต่ออายุใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมแบบที่ 3  ของบริษัทฯ ออกไปอีก 15 ปี จากเดิมสิ้นสุดในเดือน กุมภาพันธ์ 2569 เปลี่ยนเป็นสิ้นสุดเดือน กุมภาพันธ์ 2575

บริษัทฯ เริ่มต้นให้บริการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตใน กรุงเทพฯ และปริมณฑล  ในปี 2549 และในปี 2555 ได้นำระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเทคโนโลยีเส้นใยแก้วนำแสง “FTTx” มาใช้ จนถึงปัจจุบัน

ระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่ให้บริการ[แก้]

VDSL[แก้]

Very high bit rate Digital Subscriber Line ระบบเครือข่ายที่ออกแบบมาเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพของการถ่ายโอนข้อมูล เป็นการส่งผ่านข้อมูลผ่านสายโทรศัพท์สัญญาณข้อมูล

Fiber[แก้]

Fiber หรือ FTTx ย่อมาจาก Fiber to the X ซึ่งเป็นการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตโดยใช้สายใยแก้ว Fiber Optical แทนสายโลหะทองแดง มีคุณภาพและความเร็วในการรับ-ส่งสัญญาณ

อ้างอิง[แก้]