นิงเง็น

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

นิงเง็น (อังกฤษ: Ningen; ญี่ปุ่น: ニンゲン) เป็นชื่อที่เรียกสิ่งที่เชื่อว่าเป็นสิ่งมีชีวิตลึกลับชนิดหนึ่งที่อาศัยอยู่ในมหาสมุทร โดยนิงเง็นเป็นสัตว์ประหลาดตัวหนึ่งที่รวมอยู่ในตำนานพื้นบ้านของญี่ปุ่น นิงเง็นมีลักษณะคล้ายวาฬ ได้รับการอ้างว่าพบเห็นโดยชาวประมงหลายราย แต่จนถึงปัจจุบันนี้ยังไม่เป็นที่ยืนยันว่า มันมีจริงหรือไม่

คำว่า "นิงเง็น" แปลมาจากภาษาญี่ปุ่นที่มีความหมายว่า "มนุษย์"

ลักษณะ[แก้]

นิงเง็นได้รับการอธิบายว่ามีขนาดใหญ่เหมือนวาฬ โดยมีความยาวถึง 20–30 เมตร แต่มีรูปร่างคล้ายมนุษย์ คือ มีส่วนหัวและรยางค์ที่ดูคล้ายแขนและนิ้วมือ บ้างก็อ้างว่ามี 5 นิ้วเหมือนมนุษย์อีกด้วย ผิวของนิงเง็นสีขาวซีดและไม่มีขน บ้างก็บอกว่ามีหางคล้ายกับพวกเงือก ในปี ค.ศ. 2007 มีการพบเห็นนิงเง็นโดยสถานีล่าวาฬของญี่ปุ่น จนกลายเป็นข่าวโด่งดัง เจ้าหน้าที่ของสถานีล่าวาฬบอกว่านิงเง็นจะปรากฏตัวเฉพาะในเวลากลางคืนและจะหายตัวไปเมื่อมีมนุษย์เข้าใกล้[1]

การพบเห็นนิงเง็นครั้งสุดท้าย เกิดที่มหาสมุทรแอนตาร์กติก โดยนักสำรวจกลุ่มหนึ่ง แต่ถึงอย่างไรก็ตามไม่มีหลักฐานอะไรยืนยันได้นอกจากคำบอกเล่าจากลูกทีมคณะสำรวจ แต่ก็มีภาพเคลื่อนไหวบันทึกได้โดยวิดีโออยู่ 2 ชุด แต่ก็เป็นภาพที่แตกพร่าและลางเลือน[2]

อ้างอิง[แก้]

  1. "ช่วง เด็กพิลึก ตอน นินเจน สัตว์ประหลาดลึกลับใต้ท้องทะเล". ครอบครัวข่าวเด็ก. 2015-11-18. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2019-02-02. สืบค้นเมื่อ 2016-10-02.
  2. "'Ningen' humanoid sea creatures of the Antarctic". pinktentacle.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]