ด้วยสายใยรัก

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ด้วยสายใยรัก
弟の夫
(Otōto no Otto)
ชื่อภาษาอังกฤษMy Brother's Husband
แนวนาฏกรรม
มังงะ
เขียนโดยเก็นโงโร ทางาเมะ
สำนักพิมพ์ฟูตาบาชะ
สำนักพิมพ์ภาคภาษาไทยเดกซ์เพรส
นิตยสารแอ็กชันรายเดือน
กลุ่มเป้าหมายเซเน็ง
วางจำหน่ายตั้งแต่พฤศจิกายน พ.ศ. 2557พฤษภาคม พ.ศ. 2560
จำนวนเล่ม4
ละครโทรทัศน์
กำกับโดยเทรูยูกิ โยชิดะ
ยูกิฮิโระ โทดะ
อำนวยการโดยเคโกะ โองาตะ
เขียนบทโดยยูกิฮิโระ โทดะ
สตูดิโอเอ็นเอชเค
เครือข่ายเอ็นเอชเค บีเอส พรีเมียม
ฉาย 4 มีนาคม พ.ศ. 2561 18 มีนาคม พ.ศ. 2561
ตอน3
icon สถานีย่อยการ์ตูนญี่ปุ่น

ด้วยสายใยรัก (ญี่ปุ่น: 弟の夫โรมาจิOtōto no Ottoทับศัพท์: โอโตโตะ โนะ อตโตะ; แปลว่า สามีของน้องชาย) เป็นซีรีส์มังงะญี่ปุ่น แต่งเรื่องและวาดภาพโดยเก็งโงโร ทางาเมะ ตีพิมพ์ในนิตยสารแอ็กชันรายเดือนตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557 ถึง พ.ศ. 2560 ซีรีส์มังงะมีลิขสิทธิ์ในประเทศไทยโดยสำนักพิมพ์เดกซ์เพรส ได้รับการดัดแปลงเป็นละครโทรทัศน์คนแสดงโดยเอ็นเอชเคในปี พ.ศ. 2561 เรื่องราวเกี่ยวความสัมพันธ์ระหว่างยาอิจิ คุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว คานะ ลูกสาวของเขา และไมค์ ฟลานากัน สามีชาวแคนาดาของน้องชายฝาแฝดของยาอิจิที่เหินห่างและเพิ่งเสียชีวิตไปไม่นาน

ซีรีส์มังงะเน้นที่แก่นเรื่องเกี่ยวกับโฮโมโฟเบีย ความแตกต่างทางวัฒนธรรม และครอบครัว[1] ได้ชื่อว่ามีความแตกต่างจากผลงานมังงะก่อนหน้าของทางาเมะที่เน้นไปที่เรื่องเกย์อีโรติกกับซาดิสม์และมาโซคิสม์[2] ด้วยสายใยรักได้รับเสียงชื่นชมอย่างล้นหลายจากนักวิจารณ์ และชนะเลิศรางวัลไอส์เนอร์ สาขาสื่อสิ่งพิมพ์นานาชาติฉบับสหรัฐยอดเยี่ยม, รางวัลเทศกาลศิลปะสื่อญี่ปุ่น และรางวัลสมาคมนักเขียนการ์ตูนญี่ปุ่น

อ้างอิง[แก้]

  1. "Openly Gay Manga Creator Gengoroh Tagame Talks Breaking Barriers with My Brother's Husband". The B&N Sci-Fi and Fantasy Blog. 29 June 2017. สืบค้นเมื่อ 4 July 2017.
  2. Pullman-Moore, Charles (May 1, 2017). "In Gengoroh Tagame's My Brother's Husband, Love, Loss, and Regret Become Something Beautiful". io9. สืบค้นเมื่อ May 7, 2017.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]