คุยเรื่องวิกิพีเดีย:เสนอบทความคุณภาพ/สิบสองหางออนไลน์/กรุ 1

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

บทความนี้ได้รับการปรับแต่งแล้ว มีส่วนใดที่ยังไม่ผ่านเกณฑ์ครับ โปรดแนะนำด้วย เพราะเมื่อดูอ้างอิงก็มีมากกว่าบทความเกมคุณภาพในภาษาอังกฤษในหลายบทความ ในขณะที่บทความอื่นในไทยเองดูราวกับว่ามีผู้ดูแลให้การช่วยเหลือเฉพาะบุคคลที่ตนได้รับผลประโยชน์ ทั้งในส่วนบทความคุณภาพ และบทความคัดสรร ซึ่งเข้าไปดูแล้วอ้างอิงหรือเนื้อหาสาระยังถือว่าน้อยเสียด้วยซ้ำ บางบทความยังใช้คำหรือสำนวนแปลกๆที่เป็นประโยคแต่งเองชนิดเขียนตามใจฉันโดยปราศจากอ้างอิง รวมถึงบางบทความไม่มีคนโหวตไม่บอกเหตุผลแต่กลับได้รับการคัดเลือก แต่หากมิใช่ดังที่ผมได้เรียนมา ก็ขอได้จงโปรดชี้แจงให้กระจ่างด้วยครับ --B20180 15:06, 10 กันยายน 2554 (ICT)

คุณควรเรียกคู่กรณีมาพูดคุยกันครับ เพราะดูเหมือนคุณต้องการให้ใครบางคนมาตอบ ไม่ใช่ให้ใครก็ได้มาตอบ --Horus | พูดคุย 21:11, 10 กันยายน 2554 (ICT)
ครับ ลองดูครับ ขออภัย แต่ก็ยังข้องใจกับบทความ GA กับ FA โดยรวมๆอยู่ดี --B20180 22:04, 10 กันยายน 2554 (ICT)

ถ้าเฉพาะส่วนตัวผมแล้ว อยากให้คุณดู Anarchy Online เป็นตัวอย่างครับ เป็นเกมแนวเดียวกันพอดี --ผู้ใช้:Horus Horus | พูดคุย 22:08, 10 กันยายน 2554 (ICT)

คือ บทความอื่นยังไม่เห็นมีอ้างอิงในหลายๆประโยคเลยครับ บางบทความในภาษาไทยก็ไม่เท่ากับของเขา รวมถึงบางบทความก็ไม่มีการโหวตพร้อมเหตุผลด้วยน่ะครับ --B20180 04:56, 11 กันยายน 2554 (ICT)


  1. ขอให้ใจเย็นๆ และใช้ WP:AGF ความยุติธรรมไม่มีในโลก แม้ในวิกิพีเดีย -- แต่เราพยายามช่วยกันทำให้ดีที่สุดได้ -- แน่นอนว่ามีบทความอื่นๆ ที่คุณอาจเห็นว่าไม่ได้มาตรฐาน และเป็นบทความคุณภาพและบทความคัดสรร แต่นั่นไม่เกี่ยวกับบทความนี้
  2. สำหรับบทความนี้ มีผู้เสนอแนะให้ปรับปรุงมาก็ดีแล้วครับ ผู้เสนอแนะทุกท่านก็ได้ใช้เหตุใช้ผลพูดเกี่ยวกับบทความ สิ่งที่ทำได้คือ
    • แก้ไขตามนั้น
    • ชี้แจงโดยไม่แก้ไข
    • แก้ไขตามที่คุณเห็นสมควรและชี้แจงประกอบ
  3. สาเหตุที่บทความนี้ยังไม่ได้รับการพิจารณา น่าจะเป็นเพราะว่ามีผู้ร่วมอภิปรายน้อยราย กล่าวคือ มีผู้สนใจที่จะอ่านทบทวนบทความนี้ไม่มากเท่าไหร่ ซึ่งเป็นข้อจำกัดของวิกิพีเดียไทยในปัจจุบัน

--taweethaも 08:22, 11 กันยายน 2554 (ICT)


บทความคุณภาพคืออะไร 1. เขียนอย่างดี เนื้อหาเป็นสารานุกรม (ตามเงื่อนไขในการนับว่าเป็นสารานุกรม และนโยบาย วิกิพีเดีย:อะไรที่ไม่ใช่วิกิพีเดีย) โครงสร้างชัดเจนตั้งแต่อ่านครั้งแรก เนื้อหาในหลายส่วนโดยเฉพาะส่วนเปิดตัว และส่วนพัฒนา เหมือนรายงานข่าว เช่น

กรรมการผู้จัดการบริษัท Bigbug Studio ได้เปิดเผยว่าเนื้อหาของเกมมีทั้งหมด 4 เฟส และมีการเปิดทดสอบเฟสแรก ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554 [6][41][42] เกมดังกล่าวถือได้ว่าประสบความสำเร็จนับจากวันที่เปิดเซิร์ฟเวอร์ และยังคงเต็มอยู่จนถึงทุกวันนี้ ส่งผลให้ทางทีมงานต้องเปิดเซิร์ฟเวอร์เพิ่มอย่างเร่งด่วนก่อนกำหนดเดิมที่ วางไว้[43] ภายหลังจากนั้น ทางผู้ผลิตได้ทำการออกแบบไอเทมอย่าง Bug Suit ที่มีรูปแบบแปลกใหม่ในดีไซน์ของตัวละครสัตว์ที่สวมชุดแมลง ซึ่งเป็นไอเทมได้รับความนิยมอย่างสูง[44] รวมถึงปัจจุบัน ทางทีมพัฒนายังได้ทำการอัปเดตเกมครั้งใหญ่โดยเพิ่มบอสใหม่ และชุดแฟชั่นใหม่ที่สวยงาม[45]

รวมถึงในหัวข้อการเปิดตัว ที่มีเนื้อหาเหมือนเป็นข่าว หลายข้อความมีเนื้อหาเชิงวิสัยทัศน์ ดูอย่างการเปิดตัว ในบทความ Anarchy Online การเปิดตัวของเขาในแต่ละครั้งบอกถึงความเพิ่มเติม ความแตกต่างครั้งก่อนอย่างไร แต่บทความนี้ มีรายละเอียด แสดงความเชื่อมั่น วิสัยทัศน์ รายละเอียดที่มากเกินไป เหมือนการโฆษณาด้วยซ้ำ

ในส่วนสำนวนหัวข้ออื่น ที่มีการเขียนเชิงวิสัยทัศน์ /นามธรรม เช่น "พร้อมกับวางรูปแบบการเล่นที่มุ่งเน้นถึงความสนุก" เกมก็มีวัตถุประสงค์คือเล่นเพื่อความสนุก หากเขียนในลักษณะนี้ ควรขยายความว่าเน้นความสนุกอย่างไร

เนื้อหา บางส่วน การเปิดตัว กับ การทดสอบ เนื้อหายังปนในทั้งหัวข้อ การเปิดตัว และ การพัฒนา

อนึ่งการพิจารณาบทความคุณภาพ 1 เดือน อาจไม่เพียงพอสำหรับการปรับปรุง บทความ ลองดู เวอร์ชันแรกที่เสนอมาสิครับ มาแบบไม่พร้อมเสนอเลย คงต้องค่อย ๆ ปรับปรุงเพิ่มเติมเนื้อหา โดยเฉพาะหัวข้อ พัฒนา กับหัว รูปแบบการเล่น หากเพิ่มเติมเรื่องการตอบรับเพิ่มขึ้นก็จะดีมาก 1 เดือนคุณเขียนเพิ่มเติมได้เท่านี้ก็ดีครับ แต่อาจไม่ทันระยะเวลาการแนะนำ การเพิ่มเติมเนื้อหา เพราะบทความสตาร์ทแบบไม่ค่อยพร้อม --Sry85 12:40, 11 กันยายน 2554 (ICT)

--Sry85 12:40, 11 กันยายน 2554 (ICT)

สนับสนุน[แก้]

เห็นด้วย สนับสนุนโดยไม่มีเงื่อนไข--แฟนท่าเรือ : เกรียนที่หน้าตาไม่ดีแห่งไร้สาระนุกรม : พูดคุยกับควายตัวนี้ได้ที่นี่ 00:21, 30 กันยายน 2554 (ICT)