คุยกับผู้ใช้:Thyrocyte

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย[แก้]

สวัสดีครับคุณ Thyrocyte ผมขอถือโอกาสยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย สารานุกรมเสรี พร้อมทั้งแนะนำหน้าดังนี้ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์ในการเริ่มต้นวิกิพีเดีย:

ในกรณีพูดคุยกับผู้อื่น อย่าลืมทำการลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ ซึ่งจะใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาให้โดยอัตโนมัติ ข้อควรระวังคือจะไม่มีการลงชื่อในหน้าบทความนะครับ นอกจากนี้สามารถบอกเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณให้ชาววิกิพีเดียคนอื่นทราบ ได้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณครับ และถ้าต้องการติดต่อผู้ดูแลระบบหรือแจ้งเกี่ยวกับบทความสามารถทำได้ที่ แจ้งผู้ดูแลระบบ สุดท้ายขอให้กล้าแก้ไขบทความครับ

ถ้าหากไม่แน่ใจว่าควรจะทำอะไรก่อนดี ลองแวะไปดูได้ที่คุณช่วยเราได้ หากมีคำถามอะไรสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน หรือเรื่องใดๆในวิกิพีเดีย ยินดีสอบถาม ปรึกษา เข้ามาพูดคุยกันได้นะครับ --Lerdsuwa 21:59, 14 ธันวาคม 2007 (ICT)

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ[แก้]

ผมขออนุญาตย้อนการแก้ไขดังกล่าวกลับไปก่อนนะครับ เนื่องจากอาจติดปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์ เพราะลิขสิทธิ์ของวิกิพีเดียมีลักษณะที่ค่อนข้างเฉพาะ (จริงๆก็ไม่ได้เฉพาะอะไรหรอกครับ เพียงแต่ GFDL ยังไม่เป็นที่แพร่หลายและเข้าใจยากสักหน่อย) ผมเองก็ยังไม่เข้าใจเต็มที่พอจะอธิบายได้ รู้เพียงคร่าวๆว่า เป็นสัญญาอนุญาต (license) ที่ให้ผู้อื่นนำไปใช้ได้อย่างเสรี ไม่ต้องขออนุญาต รวมถึงการนำไปดัดแปลงและทำเพื่อการค้าด้วย โดยมีเงื่อนไขหลักๆคือ จะต้องนำไปเผยแพร่้ต่อด้วยสัญญาแบบเดียวกัน และแนบเอกสาร license นี้ไปด้วย ผมก็เลยไม่มั่นใจว่า ทางสารคดีเข้าใจเงื่อนไขของการอนุญาตให้นำเนื้อหามาลงแล้วหรือไม่ (ว่าข้อความเหล่านั้น จะมาอยู่ในรูปแบบ GFDL ทันที) นอกจากนี้ แม้ว่าจะเชื่อว่ามีเจตนาดีและคิดว่าคุณคงได้ติดต่อทางสารคดีแล้วจริงๆ แต่การยืนยันเรื่องนี้คงต้องมีหลักฐานที่ชัดเจนหน่อยว่า ทางสารคดีได้อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ "ภายใต้ GFDL" แล้วจริงๆ ซึ่งต่างจากการนำข้อมูลไปอ้างอิงหรือเผยแพร่ต่อธรรมดาๆ

ทางที่ดีที่สุด ผมแนะนำว่า ควรจะสรุปข้อมูลขึ้นมาด้วยภาษาใหม่ ให้เป็นผลงานของคุณครับ เพื่อจะได้มั่นใจว่า ไม่ผิดเรื่องลิขสิทธิ์ และเข้ากับรูปแบบของสารานุกรมครับ หากมีข้อมูลอื่นอย่างไร สามารถนำเสนอได้ครับ ข้อมูลทั้งหมดที่คุณนำมาใส่ ยังคงอยู่ในหน้าประวัติเสมอ และสามารถเรียกข้อมูลคืนมาได้ (โดยใครก็ได้) ผมเองไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญในวิกิพีเดียนี้ แต่ก็ยินดีตอบคำถามเท่าที่่จะกระทำได้ครับ --KINKKUANANAS 23:15, 16 ธันวาคม 2007 (ICT)