คุยกับผู้ใช้:The BlackCat

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย[แก้]

สวัสดีครับคุณ The BlackCat ผมขอถือโอกาสยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย สารานุกรมเสรี พร้อมทั้งแนะนำหน้าดังนี้ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์ในการเริ่มต้นวิกิพีเดีย:

ในกรณีพูดคุยกับผู้อื่น อย่าลืมทำการลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ ซึ่งจะใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาให้โดยอัตโนมัติ ข้อควรระวังคือจะไม่มีการลงชื่อในหน้าบทความนะครับ นอกจากนี้สามารถบอกเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณให้ชาววิกิพีเดียคนอื่นทราบ ได้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณครับ สุดท้ายขอให้กล้าแก้ไขบทความครับ

ถ้าหากไม่แน่ใจว่าควรจะทำอะไรก่อนดี ลองแวะไปดูได้ที่คุึณช่วยเราได้ หากมีคำถามอะไรสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน หรือเรื่องใดๆในวิกิพีเดีย ยินดีสอบถาม ปรึกษาได้นะครับ ขอให้มีความสุขกับการเขียนครับ --Shā Azunaburu | คุยกันได้ 04:58, 14 พฤษภาคม 2007 (UTC)

เหล็งหูชง[แก้]

หัวข้อดังกล่าวมีคนเริ่มไว้แล้วที่เหล็งฮู้ชงครับ ถ้าว่างรบกวนช่วยตรวจดูให้หน่อยว่าอันไหนถูก เพราะผมก็ไม่รู้เหมือนกัน แล้วทำให้เหลืออันเดียว ขอให้สนุกกับวิกิครับ --Shā Azunaburu | คุยกันได้ 07:58, 14 พฤษภาคม 2007 (UTC)

ลิขสิทธิ์[แก้]

สวัสดีครับและยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย ผมเองอยากจะมาแจ้งว่ากระบี่เย้ยยุทธจักรที่คุณเขียนหรือเพิ่มเติมนั้น เหมือนนำมาจากเว็บไซต์ หรือแหล่งข้อมูลอื่น ซึ่งในกรณีแบบนี้อาจถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ได้ จึงรบกวนช่วยตรวจสอบและระวังเรื่องนี้ด้วยนะครับ ซึ่งเนื้อหาดังกล่าวนั้นสามารถลบออกก่อนได้ หรือเรียบเรียงขึ้นมาใหม่ ผมเองขอแนะนำให้ศึกษาวิธีเขียนอย่างไรไม่ให้ละเมิดลิขสิทธิ์ และแนวทางการเขียนให้ดียิ่งขึ้น หากมีคำถามอะไรเพิ่มเติม มาพูดคุยกันได้ครับ --Jutiphan | พูดคุย - 08:31, 14 พฤษภาคม 2007 (UTC)

การเขียนบทความรูปแบบสารานุกรมในวิกิพีเดีย[แก้]

สวัสดีครับ ผมได้ช่วยแก้ไขบางส่วน ซึ่งเท่าที่ผม จึงอยากจะขอแนะนำดังนี้ครับ เพื่อช่วยให้การเขียนดีขึ้น

  • หัวข้อไม่ต้องใส่ตัวหนานะครับผม เพราะว่าเน้นอยู่แล้ว
  • สำหรับหัวข้อย่อยสามารถทำได้ ด้วยการเพิ่มเครื่องหมายเท่าักับ ดูรายละเอียดการแก้ไขทั้งหมดได้ในส่วนคู่มือการเขียน การแก้ไขหน้า
  • กรุณาระวังเรื่องการใช้ตัวหนา เพราะว่าจะทำให้อ่านยาก
  • การลิงก์ภายในสำหรับชื่อเดียวกันควรใส่เพียงครั้งแรกเท่านั้นครับผม เช่นหากคุณใส่ลิงก์ไปบทความ A แล้ว ครั้งต่อๆไปที่พูดถึง A ก็ไม่ต้องใส่ลิงก์เพิ่มครับผม

ผมเองแนะนำให้ดูตัวอย่างบทความคุณภาพ และบทความคัดสรร รวมถึงวิธีเขียนอย่างไรให้ดีขึ้นครับผม นอกจากนั้นหากต้องการความช่วยเหลือ หรือสอบถาม สามารถสอบถามผม หรือผู้ใช้อื่นๆ ได้เช่นกันครับ ขอบคุณครับ --Jutiphan | พูดคุย - 08:34, 14 พฤษภาคม 2007 (UTC)