คุยกับผู้ใช้:Taihe

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ธรรมนิพนธ์ประจำสัปดาห์ :จงอย่าแสวงหาโงะฮนซนนี้ในที่อื่นใดเลย จะมีก็เฉพาะในชีวิตจิตใจของพวกเราปวงชนผู้ยึดถือสัทธรรมปุณฑริกสูตร และสวดนัมเมียวโฮเร็งเงเคียวเท่านั้น นี่คือที่เรียกว่าปราสาทแห่งวิญญาณที่เก้าเจ้าแห่งจิตใจอันเป็นความจริงแท้ที่ไม่เปลี่ยนแปร” (ธรรมนิพนธ์เรื่องรูปลักษณ์ของโงะฮนซน ฉบับภาษาอังกฤษ หน้า 832)

คำชี้นำประจำสัปดาห์:เมื่อเราพูดความจริงอย่างกล้าหาญจะสามารถเปิดประตูจิตใจของผู้อื่นได้ และยอมให้แสงแห่งจิตใจฉายทะลุลงไปได้ นี่คือวิธีปลูกเมล็ดแห่งความไว้วางใจ นี่เป็นเจตนารมณ์ของการชักชวนแนะนำธรรมอย่างแท้จริง (ปฏิวัติมนุษย์-ใหม่ เล่มที่ 20 บทที่ 2 ตอนสร้างสะพาน 31)

จงอย่าหวั่นไหว ไม่ว่าจะมีเรื่องอะไรเกิดขึ้น หรือใครจะพูดอย่างไรก็ตาม จงอย่าสับสน อย่าสูญเสียความเชื่อมั่น นี่คือวิถีทางที่เราควรดำเนินชีวิต การสามารถกระทำเช่นนี้ได้เป็นสัญลักษณ์ของบุคลิกลักษณะที่แท้จริง

คุยกับ taihe[แก้]

สวัสดีครับ สำหรับการอ้างอิงนั้น เราจะไม่อ้างอิงวิกิพีเดียด้วยกันเองนะครับ ผมทราบว่าคุณอาจจะแปลมา แต่การแปลกับการอ้างอิงนั้นไม่เหมือนกัน การอ้างอิงมีไว้เพื่อพิสูจน์ยืนยันสิ่งที่เขียน กรุณาดูนโยบายการอ้างอิงที่ วิธีใช้:การอ้างอิงแหล่งที่มา --octahedron80 12:23, 29 เมษายน 2553 (ICT)

เหมือนคุณเขียนรายงานส่งอาจารย์ก็ต้องมีอ้างอิง ทำนองนั้น ลองดูการอ้างอิงจากบทความอื่นๆครับ เช่น ประวัติพุทธศาสนา--octahedron80 12:32, 29 เมษายน 2553 (ICT)

เอาลิงก์หรือหนังสือที่ให้คนอื่นสามารถตรวจสอบได้มาใส่ครับ ไม่ใช่เขียนไว้ลอยๆ แบบนั้นใครจะตรวจได้ละครับ --octahedron80 12:40, 29 เมษายน 2553 (ICT)

แม่แบบ + บทความคุณภาพ[แก้]

สวัสดีครับคุณ Taihe กระผมใคร่ขอชี้แจงดังนี้ครับ

  1. การแก้ไขล่าสุดแสดงให้เห็นว่าคุณ Taihe สร้างแม่แบบ {{สมาคมสร้างคุณค่า}} และได้พยายามจะนำเนื้อหาในแม่แบบไปใส่ในบทความ (นับได้ประมาณ 3,200 ไบต์) ขอเรียนว่าการเรียกใช้แม่แบบประเภทนี้ ไม่นิยมนำข้อความในแม่แบบไปวางซ้ำ ๆ กันในแต่ละหน้่าครับ แต่จะเรียกใช้โดยการนำ {{สมาคมสร้างคุณค่า}} ไปวาง ณ จุดที่ต้องการ แล้วข้อความในแม่แบบจะขึ้นมาโดยอัตโนมัติครับ (มีกรณีน้อยมากที่จำเป็นต้องนำข้อความไปวางซ้ำ ๆ แต่ในแม่แบบสมาคมสร้างคุณค่า ไม่จำเป็นต้องทำเช่นนั้นครับ)
  2. ผมสังเกตเห็นว่า คุณ Taihe ได้เสนอบทความ ไดซาขุ อิเคดะ กับ จึเนะซาบุโร่ มาคิงุจิ เป็นบทความคุณภาพ ขอเรียนว่าการเสนอบทความคุณภาพ นอกจากต้องปรับปรุงตามที่ผู้ใช้ท่านอื่นได้ให้ข้อเสนอแล้ว ผู้เสนอบทความจำเป็นต้องแจ้งความคืบหน้าในการปรับปรุงให้ผู้อื่นทราบ เพื่อจะได้พิจารณาปรับปรุง คัดค้าน หรือสนับสนุนต่อไป แต่คุณ Taihe ไม่ได้แจ้งความคืบหน้าในการปรับปรุงที่หน้าเสนอชื่อบทความคุณภาพ (วิกิพีเดีย:เสนอบทความคุณภาพ/ไดซาขุ อิเคดะ และ วิกิพีเดีย:เสนอบทความคุณภาพ/จึเนะซาบุโร่ มาคิงุจิ) ทำให้ผู้ใช้ท่านอื่นไม่อาจทราบได้ว่าบทความมีการปรับปรุงมากน้อยเพียงใด ซึ่งอาจทำให้บทความไม่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกเป็นบทความคุณภาพเพราะเนื้อหายังไม่ได้รับการพิจารณาจากผู้อื่นโดยชัดเจน
    อนึ่ง ในหน้าของไดซาขุ อิเคดะ และบุคคลที่เกี่ยวข้อง มีข้อความในลักษณะที่เขียนโดยกลุ่มบุคคลในสมาคมสร้างคุณค่าเอง ซึ่งอาจไม่เป็นกลางเนื่องจากอาจเข้าข้างหรือเชิดชูบุคคลในบทความ (ดูเพิ่ม วิกิพีเดีย:ผลประโยชน์ทับซ้อน) จึงเรียนมาเพื่อพิจารณาครับ ทั้งนี้ขอขอบคุณคุณ Taihe สำหรับการร่วมสร้างวิกิพีเดียไทยครับ --G(x) (พูดคุย · หน้าที่เขียน) 14:54, 27 กรกฎาคม 2553 (ICT)

ความสำคัญของบทความ[แก้]

ขอรบกวนอธิบายความสำคัญของบทความในกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับสมาคมสร้างคุณค่าทั้งหมด ตามหลักเกณฑ์ วิกิพีเดีย:เงื่อนไขในการนับว่าเป็นสารานุกรม และการอ้างอิงจะต้องมาจากแหล่งข้อมูลทุติยภูมิ ซึ่งไม่มีส่วนเกี่ยวข้องได้เสียอย่างไรกับบทความนั้น ศึกษาเพิ่มเติมได้จาก วิธีใช้:การอ้างอิงแหล่งที่มา ค่ะ พูดคุยเพิ่มเติมได้ที่ พูดคุย:สมาคมสร้างคุณค่า นะคะ ขอบคุณค่ะ --Tinuviel | พูดคุย 18:17, 1 สิงหาคม 2553 (ICT)

เสนอให้แปลบทความ Draft evasion[แก้]

เห็นว่าเป็นบทความที่เกี่ยวข้องกับที่คุณสนใจอยู่ครับ --Taweethaも (พูดคุย) 17:10, 14 เมษายน 2557 (ICT)

ขอรบกวนเกี่ยวกับการศึกษาวิกิพีเดียภาษาไทยครับ[แก้]

มีเรื่องมารบกวนคุณ Taihe ถ้าสะดวกครับ

[รบกวนทำแบบสอบถามครับ] เป็นการศึกษาในหัวข้อ 'ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเข้าร่วมเพิ่มเติม/แก้ไขเนื้อหาบนวิกิพีเดียภาษาไทย' ในระดับ ป.โท สาขาการบริหารเทคโนโลยี วิทยาลัยนวัตกรรม ม.ธรรมศาสตร์ครับ ทุกท่านที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตสามารถทำแบบสอบถามได้ครับ (และท่านใดสะดวกกระจายแบบสอบถามในหมู่คนรู้จัก ก็ขอรบกวนด้วยนะครับ แบบสอบถามจะมี 2 ชุดแยกกัน สำหรับคนที่เคยแก้วิกิพีเดีย และคนทั่วไปครับ ขอขอบคุณมากๆเลยครับ) ท่านที่เป็นชาววิกิพีเดีย หรือเคยเพิ่มหรือแก้เนื้อหาในวิกิพีเดียขอช่วยทำแบบสอบถามที่ตามลิงค์นี้เลยครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1V1JfNiLHeQPuA22aw1TfYeWrgL0tWcmRkejJBUJfnIY/viewform

(สำหรับท่านที่เข้ามาอ่าน และเคยใช้วิกิพีเดียเพียงในด้านการค้นหาข้อมูล ขอช่วยทำแบบสอบถามที่ลิงค์นี้แทนนะครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1cj_TLFSVd70cuFK9XbLl9-GiwlS16B5HdbprNeZNzhI/viewform )

อาจจะยาวนิดนึง ขอขอบคุณที่สละเวลาช่วยตอบมากๆเลยครับ :) --BlueJAck (พูดคุย) 23:44, 19 พฤษภาคม 2558 (ICT)

ดาวเชิดชูเกียรติแห่งประเทศญี่ปุ่น[แก้]

ดาวเชิดชูเกียรติแห่งประเทศญี่ปุ่น
ผมขอมอบดาวเชิดชูเกียรติแห่งประเทศญี่ปุ่นให้กับคุณ Taihe เนื่องจากคุณได้มาเป็นผู้มีส่วนร่วมในการเขียนบทความจำนวนมากที่เกี่ยวข้องกับประเทศญี่ปุ่นอย่างมีนัยสำคัญครับ Nitisart Jungtrakungrat (คุย) 20:56, 5 มิถุนายน 2563 (+07)[ตอบกลับ]