คุยกับผู้ใช้:Piyoros

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

Warning[แก้]

หากไม่มีการตอบ และ ยังมีการสร้างบทความ อย่างต่อเนื่อง คุณจะถูกจำกัดสิทธิ์ในแก้ไขบทความทันที ผมเข้ามาทดสอบการใช้งาน โดยไม่ทราบว่าให้ทดสอบที่หน้ากระบะทราย ขอบคุณมากครับ ไร้สติ 05:05, 29 สิงหาคม 2005 (UTC)

เกี่ยวกับบทความจัดซื้อจัดจ้าง[แก้]

ถึง ผู้ใช้:Aaa และ ผู้ใช้:Piyoros,

กรุณาให้คำอธิบาย เกี่ยวกับบทความจัดซื้อจัดจ้าง และบทความอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ว่ามีลักษณะที่เป็น สารานุกรม อย่างไร เนื่องจากบทความมีลักษณะเหมือนการประกาศ หากบทความเป็นการประกาศ หรือ โฆณา ทางวิกิพีเดียจำเป็นต้องลบบทความดังกล่าวทั้งหมดออก

ไร้สติ 04:56, 29 สิงหาคม 2005 (UTC)

หมายเหตุ : โปรดตอบในหน้าพูดคุยนี้ โดยการคลิก ที่แถบแก้ไข


สวัสดีครับ ขอต้อนรับสู่วิกิพีเดียครับ

บทความจัดซื้อจัดจ้างที่คุณสร้างขึ้น ซึ่งมีข้อความสั้น ๆ เพียง 1 ข้อความนั้น ไม่ใช่ลักษณะของบทความในสารานุกรมนะครับ

คุณอาจศึกษาเพิ่มเติมได้จาก อะไรที่ไม่ใช่วิกิพีเดีย --Pi@k 03:17, 29 สิงหาคม 2005 (UTC)

ขอบคุณที่ทดลองแก้ไขกับวิกิพีเดีย, การทดลองแก้ไขของคุณได้ผล และมันถูกลบไปแล้ว กรุณาใช้ วิกิพีเดีย:กระบะทราย สำหรับการทดสอบอื่นที่คุณอยากทำ การทดลองแก้ไขในหน้าบทความจะถูกลบทันที กรุณาดูหน้าเริ่มต้น ถ้าคุณอยากรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการเขียนสารานุกรม, ขอบคุณ
คุึณ Piyoros คุณกำลังทำผิดนโยบายของวิกิพีเดียนะครับ ดูเหมือนบทความที่คุณกำลังทำจะเป็นลักษณะของเว็บไซต์ส่วนตัว หากคุณไม่ชี้แจง คุณจะถูกบล็อกไม่ให้เขียนบทความนะครับ --Pi@k 04:27, 29 สิงหาคม 2005 (UTC)

ขอลบ จัดซื้อจัดจ้าง ของผู้ใช้ Aaa[แก้]

เหตุผลเป็นคนสร้างคนเดียวกัน

ขอคำอธิบาย เนื้อหาในบทความทั้งหมดว่าเหมาะสมกับการเป็น สารานุกรมอย่างไร ไร้สติ 05:08, 29 สิงหาคม 2005 (UTC)

ตอบคำถาม[แก้]

ผมเข้ามาทดสอบการใช้งาน โดยไม่ทราบว่าให้ทดสอบที่หน้ากระบะทราย เราทำการทดสอบเนื่องจากท่านรัฐมนตรีสรอรรถ กระทรวง ICT ให้ทำการทดสอบ กรุณาอย่าเพิ่งลบออก หากต้องการลบออกในอาทิตย์หน้าก็ได้ ถ้าต้องการรายละเอียดกรุณาโทร 019835349 หรือหากไม่สะดวกกรุณาทิ้งเบอร์ไว้ หรือส่งทางเมล์ piyoros@sriracha.com ขอบคุณมากครับ

จริง ๆ น่าจะอธิบายในนี้นะครับ เพราะผู้ดูแลและสมาชิกคนอื่น ๆ จะได้ทราบเหตุผลทั่วกัน ไม่ต้องคอยถามกันไปมา เพราะขณะนี้ไม่ชัดเจนว่าการทดสอบนี้ทำขึ้นเพื่ออะไร? ท่านสนใจในโครงการวิกิพีเดียหรืออย่างไร? วิกิพีเดียเปิดเสรีก็จริง แต่การแก้ไขเพิ่มเติมบทความต่าง ๆ จะถูกตรวจสอบเพื่อไม่ให้ขัดกับนโยบายของเว็บไซต์ครับ --Pi@k 07:35, 29 สิงหาคม 2005 (UTC)
ทางกระทรวง ICT มีความต้องการที่จะใช้ wiki ในงานของหน่วยงานราชการจึงให้ทำการทดสอบและสรุปในวันพุธนี้ว่าสมควรหรือไม่เพียงไร ดังนั้นผมขอสอบถามที่นี่เลยแล้วกันครับว่าจะอนุญาตให้ทำการทดสอบต่อหรือไม่เพราะต้องสรุปวันพุธนี้แล้ว
วิกิพีเดียเป็นสารานุกรมที่ใช้ซอฟต์แวร์นี้ แต่ผมคิดว่าคงไม่ใช่ที่สำหรับทำการทดสอบอะไรแบบนี้เป็นกิจลักษณะ อย่างไรก็ตาม ถ้าการทดสอบทำเฉพาะในกระบะทราย คิดว่าไม่มีปัญหา แต่ถ้าคุณสร้างหน้าใหม่ มัีนจะถูกลบออกเพราะไม่ใช่ส่วนหนึ่งของสารานุกรม ทางที่ดีและสะดวกที่สุด เสนอให้ไปดูเว็บไซต์ทางการของเขาดีกว่าครับ [1] มีซอฟต์แวร์ให้ดาวน์โหลดไปใช้และคู่มือติดตั้ง คุณสามารถทดสอบได้ในเซิร์ฟเวอร์ของตัวเอง --Pi@k 08:19, 29 สิงหาคม 2005 (UTC)
ขอบคุณครับ


ถ้าจะลองและยังไม่ต้องการติดตั้ง server เอง ขอแนะนำให้ไปที่หน้า [2] ดูหัวข้อ Free wiki hosting มีรายชื่อของ website ที่สามารถขอ wiki สำหรับใช้ในวัตถุประสงค์ต่าง ๆ สำหรับวิกิพีเดียนี้มีวัตถุประสงค์คือเป็นสารานุกรม หน้าทดลองต่าง ๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องจะถูกลบออกไม่ช้าก็เร็ว -- Lerdsuwa 11:39, 29 สิงหาคม 2005 (UTC)
เพิ่มเติมนะครับ ผมเห็นอีเมลเป็น @sriracha.com ไม่แน่ใจว่าทีมเดียวกับที่ทำ Teamwork หรือเปล่า ถ้าทางกระทรวงสนใจ wiki ในหน่วยงาน สามารถติดต่อมาที่ SIPA ได้ครับ (ผมก็อยู่ SIPA นะ) ทาง SIPA เองก็ใช้อยู่หลายตัว สามารถให้ความเห็นได้ และมีเครื่องที่ทดสอบไว้แล้วให้ลองครับ Markpeak 12:59, 29 สิงหาคม 2005 (UTC)

แปลกจัง คนใน ICT ไม่ค่อยเข้าใจเรื่อง IT???? -- --ธวัชชัย 13:08, 29 สิงหาคม 2005 (UTC)
แหม คุณ Markpeak น่าจะมาเร็วกว่านี้ ปล่อยให้คนนอกวงการอย่างผมรับมืออยู่ตั้งนาน --Pi@k 13:31, 29 สิงหาคม 2005 (UTC)
อืม มันก็ไม่แปลกนะครับ คือเมื่อก่อนผมก็คิดแบบนั้นเหมือนกัน แต่เอาเข้าจริงคนที่อยู่สายเทคนิคมีไม่เยอะน่ะครับ มีคนที่ทำงานทั่วๆ ไปอย่างบัญชี บุคคลเยอะกว่า คงคล้ายๆ กับที่ข้าราชการกระทรวงสาธารณสุข ไม่จำเป็นต้องมีความรู้เรื่องการแพทย์ละมั้ง :P แต่ผู้ใช้ Piyoros นี่เงียบเลยแหะ Markpeak 08:02, 30 สิงหาคม 2005 (UTC)


ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำของทุกท่าน และต้องขอโทษด้วยที่เข้ามาทำให้ทุกท่านต้องลำบาก และยินดีรับฟังความคิดเห็นจากทุกท่านครับ