คุยกับผู้ใช้:Hamzah

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียไทยครับ ขอบคุณมากครับที่เสียสละเวลามาช่วยกันสร้างสารานุกรมเสรีนะครับ ก่อนอื่นผมมีบทความที่อาจจะช่วยให้การเขียนของคุณราบรื่นขึ้น มาฝากนะครับ

ถ้ามีปัญหาอะไรเกี่ยวกับบทความไหน ก็เขียนพูดคุยได้ที่หน้าอภิปราย (อยู่ที่แถบเครื่องมือ) ของบทความนั้นนะครับ โดยเวลาเขียนตอบเสร็จแล้วนั้น สามารถลงชื่อโดยการพิมพ์ ~~~~ (~ สี่ตัว) หรือกดไอคอนลายเซ็นที่แถบเมนูด้านบนก็ได้ครับ และสำคัญที่สุด "อย่ากลัวที่จะแก้บทความ" นะครับ มีอะไรสอบถามได้ตลอดเวลานะครับผม ขอให้สนุกกับการเขียนวิกิพีเดียนะครับ ^_^ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 07:49, 1 เมษายน 2007 (UTC)


สวัสดีครับคุณ Hamzah[แก้]

สารานุกรมวิกิพีเดียเป็นสารานุกรมเสรีที่ใครก็ได้สามารถปรับปรุง แต่ดูเหมือนคุณจะใจร้อนไปหน่อย พอเข้ามาก็ลบข้อความออกไปทั้งดุ้น หลายแห่ง โดยไม่ได้ตามระเบียบและกติกา-มารยาทของวิกิพีเดีย ซึ่งก่อนหน้านั้นคนที่ใช้ไอพี 2 ไอพีได้ลบข้อความเดียวกันกับที่คุณลบ แต่ได้ถูกผู้ดูแลย้อนกลับไปแล้ว แต่คุณ(ซึ่งเพิ่งจดทะเบียนใหม่)เข้ามาลบอีกครั้ง ทำให้บทความดี ๆ ที่ชาววิกิพีเดียหลายคนช่วยกันเขียนตัองสูญหายไป

หากคุณคิดว่าบทความบางตอนไม่ถูกต้อง คุณควรอภิปราย บอกความคิดเห็นของคุณ หากคุณมีหลักฐานอ้างอิงน่าเชื่อถือ ชาววิกิอื่น ๆ ก็จะสนับสนุน การลบออกไปเฉย ๆ ทั้งดุ้นเป็นการทำลาย ไม่ใช่การสร้าง ตัวอย่างเช่น ซุนนีย์ คุณลบส่วนย่อยประวัติ ออกไป โดยไม่มีอะไรมาทดแทน ชาววิกิพอจะเดาออกว่าคุณมีความคิดเดียวกันกับไอพีดังกล่าว หรืออาจจะเป็นคนเดียวกัน