คุยกับผู้ใช้:Gratom

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

อยากรู้ว่าการประกอบอาชีพของคนในทวีปเอเชียนั้นหาได้ที่เว็บไหนค่ะ

Request - Thai language[แก้]

Hello. I have got one request for you. I need sentence "sugar in 350 languages" in Thai (I want to do a logo of my site). So, can you write me what`s called this sentence in Thai language? Thank you very much! Szoltys

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย[แก้]

สวัสดีครับคุณ Gratom ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย สารานุกรมเสรี ผมขอแนะนำหน้าดังนี้ครับ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์ในการเริ่มต้นวิกิพีเดีย:

ในกรณีพูดคุยกับผู้อื่น ให้ทำการลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ ~~~~ (สี่ตัว) โดยจะใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาให้โดยอัตโนมัติ ข้อควรระวังคือจะไม่มีการลงชื่อในหน้าบทความนะครับ นอกจากนี้สามารถบอกเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณให้ชาววิกิพีเดียคนอื่นทราบ ได้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณครับ สุดท้ายขอให้กล้าแก้ไขบทความครับ

ถ้าคุณยังไม่แน่ใจว่าควรจะเริ่มทำอะไรก่อนดี ขอแนะนำให้คุณแวะไปดูที่ วิกิพีเดีย:คุณช่วยเราได้

หากมีคำถามอะไรสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน ถามเพิ่มได้ครับ โดยอาจจะถามไว้ที่หน้าพูดคุยนะครับ ยินดีต้อนรับ และขอให้มีความสุขกับการเขียนครับ --Jutiphan | พูดคุย - 20:33, 8 เมษายน 2007 (UTC)

Zara001.jpg[แก้]

สวัสดีครับผมอยากจะแจ้งว่าภาพ:Zara001.jpg ไม่สามารถใช้ได้บนวิกิพีเดียนะครับ เนื่องจากว่ามีการแสดงความเป็นเจ้าของภาพบนภาพ แม้ว่าจะใส่สัญญาอนุญาตเป็นการใช้งานโดยชอบธรรมก็ตาม (ซึ่งกรณีดังกล่าวไม่เข้าข่าย fair use) จึงรบกวนหากเป็นไปได้ นำภาพอื่นมาแทนที่ได้ครับ หากมีำคำถามหรืออย่างไรเพิ่มเติม พูดคุยกันได้นะครับ รบกวนด้วยนะครับ --Jutiphan | พูดคุย - 20:34, 8 เมษายน 2007 (UTC)

สวัสดีครับ เข้าใจครับว่าทุกอย่างครบถ้วน (ซึ่งรบกวนช่วยใส่ในครั้งต่อๆไปด้วยนะครับ) เพียงแต่ว่าภาพดังกล่าวนั้นมีการระบุเจ้าของภาพ (ชื่อเว็บไซต์) ซึ่งทำให้ไม่สามารถใช้ได้ในวิกิพีเดียครับ โดยภาพไม่ควรที่จะมีการแสดงเจ้าของภาพไม่ว่าจะเป็นโลโก้ ลายน้ำ หรือว่าชื่อเว็บไซต์บนภาพครับ (แต่ให้ระบุที่คำฺอธิบายภาพแทนถึงแหล่งที่มา) ซึ่งกรณีนี้ รวมถึงภาพที่สร้างขึ้นเองด้วยเช่นกันครับ --Jutiphan | พูดคุย - 16:24, 9 เมษายน 2007 (UTC)

Wikimedia Commons[แก้]

สวัสดีครับ เห็นว่าคุณอัปโหลดภาพเพื่อประกอบวิกิพีเดียพอสมควร ก็เลยอยากจะขอแนะนำวิกิมีเดีย คอมมอนส์ โดยคอมมอนส์นี้เป็นเหมือนกองกลางของวิกิมีเดีย ซึ่งสามารถเรียกนำมาใช้ในวิกิพีเดียได้โดยไม่ต้องอัปโหลด ซึ่งภาพทั้งหมดเป็นภาพเสรี (เช่น GFDL Creative Commons public domain) ครับ อย่างเช่น ภาพ Kaiserbill2.jpg นั้น สามารถเรียกใช้ได้เลยโดยไม่ต้องอัปโหลดซ้ำ ในขณะเดียวกัน ภาพของซาร์โกซีหรือแมร์เคิลก็สามารถเลือกใช้ได้จาก commons:Nicolas Sarkozy commons:Angela Merkel โดยไม่ต้องอัปโหลดภาพที่มีลิขสิทธิ์ (เนื่องจากหลักการของการใช้งานโดยชอบธรรมนั้น ควรจะใช้ในกรณีที่ไม่มีภาพเสรีที่ใช้ได้ครับ) kinkkuananas 10:50, 8 พฤษภาคม 2007 (UTC)