ข้ามไปเนื้อหา

คุยกับผู้ใช้:Chanon39110

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ไมตรี ศรีสุพรรณ

[แก้]
ไมตรี ศรีสุพรรณ
ไฟล์:ไมตรี ศรีสุพรรณ 2.png
ข้อมูลพื้นฐาน
ชื่อเกิดทองอยู่ พุทธจรรยา
เกิดพ.ศ. 2486
ที่เกิดจ.สุพรรณบุรี
แนวเพลงลูกทุ่ง
อาชีพนักร้อง
ช่วงปี2509

ประวัติ

[แก้]

เข้าสูวงการเพลงลูกทุ่งเมื่อปี 2509 โดยมี เมืองแมน สมยาประเสริญ เป็นผู้ชักนำเข้าวงการเพลง ไมตรี ศรีสุพรรณ ได้ไปสมัครเป็นนักร้องวงดนตรีเทียนชีย สมยาประเสริฐ โดยนำเพลงของ ศรีไพร ลูกราชบุรี ไปขับร้องหน้าเวทีและได้รับเข้าประจำวงดนตรีเทียนชัย สมยาประเสริฐ ในวันนั้นเลยและได้พบนักร้องในยุคเดียวกันเช่น เมืองแมน สมยาประเสริฐ,อรุณ รุ่งรัตน์,ผ่องศรี วรนุช,มานพ แก้วมณี,กิ่ง บางระกำ,นิยม มารยาท,กุศล กมลสิงห์,แดนชัย สนธยา และอีกหลายท่านฯลฯ อยู่ไปได้ซักระยะได้ร้องเพลงบันทึกเสียงเพลงแรก อดีตรักสวนแตง " คำร้อง-ทำนอง ไมตรี ศรีสุพรรณ " อยู่กับวงดนตรีเทียนชัย สมยาประเสริฐ เกือบ2ปีจึงออกตามมาอยู่กับ อรุณ รุ่งรัตน์ ที่ออกมาตั้งวงเองในวงดนตรี อรุณ รุ่งรัตน์ มีนักร้องตอนนั้นเช่น ยุพิน แพรทอง,วิเชียร ลูกราชบุรี,กิ่ง บางระกำ,เนาว์ อนุรักษ์, และอีกหลายท่านฯลฯ และอยู่กับวงดนตรีอรุณ รุ่งรัตน์ ได้ประมาณ2ปีจนเลิกวงและปี 2512 ได้มาร่วมอยู่กับวงดนตรี ยุพิน แพรทอง และไมตรี ศรีสุพรรณ ได้ร้องสองเพลง 1.ผู้ชายไม่ใชขนม " คำร้อง-ทำนอง ชลธี ธารทอง " 2.ผมหึงเพราะรัก " คำร้อง-ทำนอง ไมตรี ศรีสุพรรณ " อยู่กับวงดนตรีประมาณ6-7ปีจนเลิกวง ไมตรี ศรีสุพรรณ ก็หันหลังให้วงการเพลงลูกทุ่งเมื่อปี 2520 และได้กลับมาอยู่บ้านเกิดที่ อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรีและทำอาชีพบ่อกุ้ง และจัดรายการวิทุยชุมชนด้วย

ปัจจุบัน

[แก้]

ไมตรี ศรีสุพรรณ ได้ย้ายครอบครัวไปอยู่ที่ จ.นครนายก แถวๆวัดวังยายฉิม ใกล้กับเขื่อนขุนด่านฯ

ผลงานที่บันทึกเสียงทั้งหมด 3 เพลง

1.อดีตรักสวนแตง <> คำร้อง-ทำนอง ไมตรี ศรีสุพรรณ

2.ผู้ชายไม่ใช่ขนม <> คำร้อง-ทำนอง ชลธี ธารทอง

3.ผมหึงเพราะรัก <> คำร้อง-ทำนอง ไมตรี ศรีสุพรรณ

ประวัติชุดนี้เขียนโดย ธีรภัทร์ สุพรรณบุรี อนุรักษ์เพลงลูกทุ่งไทย --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Chanon39110 (พูดคุยหน้าที่เขียน) 00:44, 13 มิถุนายน 2556 (ICT)

กุมภาพันธ์ 2557

[แก้]

สวัสดีและยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียไทย หน้า ไมตรี ศรีสุพรรณ ที่คุณได้สร้างใหม่นั้นได้ถูกลบไปแล้ว ซึ่งอาจเป็นเพราะว่าเนื้อหาไม่เป็นสารานุกรม ไม่เหมาะสม ไม่มีสาระ มีเพียงแค่ลิงก์ หรือมีเพียงชื่อบทความเท่านั้น ในกรณีที่คุณต้องการเพียงให้มีบทความดังกล่าวในวิกิพีเดีย คุณสามารถแจ้งได้ที่รายชื่อบทความที่ต้องการ อย่างไรก็ตามการแก้ไขในวิกิพีเดียรวมถึงการสร้างบทความใหม่มาจากอาสาสมัครเท่านั้น ดังนั้นวิธีที่ดีและรวดเร็วที่สุดคือการเข้าร่วมช่วยพัฒนาวิกิพีเดียเอง เช่นการสร้างบทความที่เป็นสารานุกรม มีคุณภาพ และไม่ละเมิดลิขสิทธิ์เป็นต้น คุณควรศึกษาหน้าเริ่มต้นหากต้องการเรียนรู้การร่วมพัฒนาวิกิพีเดีย หากคุณพบว่านี่เป็นการเข้าใจผิด กรุณาแจ้งที่หน้านี้ --JBot | แจ้งผู้ดูแล - 12:17, 10 กุมภาพันธ์ 2557 (ICT)

สวัสดี และยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียไทย ซึ่งขณะนี้การแก้ไขที่หน้า ไมตรี ศรีสุพรรณ ได้ถูกย้อนกลับแล้ว เนื่องจากว่าเนื้อหาที่คุณเพิ่มนั้นไม่เป็นสารานุกรม หรืออาจนำมาจากเว็บไซต์ หรือแหล่งข้อมูลอื่น ซึ่งในกรณีแบบนี้อาจถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ได้ ซึ่งเราขอแนะนำให้คุณศึกษาวิธีเขียนอย่างไรไม่ให้ละเมิดลิขสิทธิ์ และแนวทางการเขียนให้ดียิ่งขึ้น ขอบคุณสำหรับความพยายามที่จะปรับปรุงบทความ โปรดทราบว่าผู้ที่ละเมิดลิขสิทธิ์อย่างต่อเนื่อง อาจถูกห้ามมิให้แก้ไขบทความชั่วคราว อย่างไรก็ดีเรายินดีรับเนื้อหาที่คุณเขียนขึ้นเองเสมอ

ข้อความนี้เป็นข้อความที่แจ้งอัตโนมัติโดยบอตคุง กรุณาแจ้งที่หน้านี้หากคุณคิดว่าการแจ้งนี้เป็นความเข้าใจผิด --JBot | แจ้งผู้ดูแล - 12:27, 10 กุมภาพันธ์ 2557 (ICT)