คุยกับผู้ใช้:C-major

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับเข้าสู่วิกิพีเดียภาษาไทย[แก้]

สวัสดีค่ะคุณ C-major ยินดีต้อนรับเข้าสู่วิกิพีเดียภาษาไทย สารานุกรมเสรีในโลกของอินเทอร์เน็ต ก่อนอื่นขอแนะนำหน้าดังนี้นะคะ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการเริ่มต้นในวิกิพีเดียของคุณ:

ในกรณีพูดคุยกับผู้อื่น ให้ทำการลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ ~~~~ (สี่ตัว) หรือกดที่ Icon ลายเซ็นที่แถบเมนูด้านบน โดยจะใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาให้โดยอัตโนมัติ ข้อควรระวังคือจะไม่มีการลงชื่อในหน้าบทความนะคะ นอกจากนี้คุณสามารถบอกเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณเองให้ชาววิกิพีเดียผู้อื่นทราบ ได้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณค่ะ สุดท้ายขอให้กล้าแก้ไขบทความนะคะ ^^

แต่ถ้าหากคุณยังไม่แน่ใจว่าควรจะเริ่มทำอะไรก่อนดี ขอแนะนำให้คุณแวะไปดูที่ วิกิพีเดีย:คุณช่วยเราได้ ซึ่งก็หวังว่าข้อแนะนำหลัก ๆ ด้านบนนี้ คงจะช่วยให้ก้าวแรกของคุณในวิกิพีเดีย ก้าวผ่านไปได้ด้วยดีโดยไม่มีสะดุดล้มค่ะ

มีคำถามอะไรหรือสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานในวิกิพีเดีย สอบถามถามเพิ่มเติมได้ค่ะ โดยอาจจะฝากคำถามไว้ที่หน้าพูดคุยนะคะ ยินดีต้อนรับอีกครั้งและขอให้คุณ C-major มีความสุขและสนุกกับการเขียนบทความในวิกิพีเดียภาษาไทยค่ะ --Se:Rin | พูดคุย - 09:03, 15 พฤษภาคม 2007 (UTC)

นางนพมาศ[แก้]

สวัสดีค่ะ...มาแบบงง ๆ หน่อย ๆ สำหรับข้อความที่มาฝากไว้สำหรับการแจ้งเตือนตรวจสอบลิขสิทธิ์ คุณธวัชชัยเป็นคนแจ้งค่ะ แต่รู้ล่ะว่าทำไมถึงมาถามเรา หุหุหุ ก่อนอื่นก็ขออธิบายคร่าว ๆ ในหลักการของวิกิพีเดียก่อนนะคะ อันดับแรกวิกิพีเดียนั้นจะเน้นและเข้มงวดมากในเรื่องของลิขิสิทธิ์ อย่างบทความนางนพมาศที่เขียนนั้น อ่านแล้วก็เหมือนเอามาจากหนังสือหรือเว็บไหนทั้งดุ้นเลย แต่ก็ปล่อยไปก่อนก็พอดีกับคุณธวัชชัยมาตรวจสอบเจอและแจ้งไว้ไงคะ สำหรับการเขียนบทความในวิกิพีเดีย ก็ไม่ลำบากยากเย็นอะไร อยากเขียนเรื่องไหนก็เขียนไปได้เลยค่ะ แต่จะมีหลักการเขียนง่าย ๆ ดังนี้

  1. เกริ่นนำ
  2. เนื้อหาหลัก
  3. อ้างอิง
  4. แหล่งข้อมูลอื่น

ดูจากเรื่องที่เราเขียนไว้ก็มีเสือ อาซิโม แล้วเราก็เป็นคนนะไม่ใช่บอต - -" เป็นคนเขียนบทความในวิกิเหมือนกับทุก ๆ คนนี่แหละค่ะ (กลายเป็นบอตไปซะละเรา เวรกรรม...) ยินดีต้อนรับอีกครั้งแล้วกันค่ะ มีปัญหา ไม่เข้าใจอะไรตรงจุดไหนสอบถามกันได้ทุกเรื่องนะคะ สำหรับการฝากข้อความก็ไปที่หน้าพูดคุยของคนที่เราจะคุยด้วย กดที่เครื่องหมาย + ตรง Tap จะเปิดหน้าข้อความใหม่ให้โดยอัตโนมัติ แล้วก็พิมพ์ พิมพ์ พิมพ์ อยากจะสอบถามหรือพูดคุยอะไรก็พิมพ์ไปเลยค่ะ พิมพ์เสร็จก็กดลายเซ็นที่แถบเมนูด้านบน (สำคัญมาก ห้ามลืมเด็ดขาด) แค่นี้เองค่ะ ง่ายมั่ก ๆ ๆ ^^--Se:Rin | พูดคุย - 09:43, 16 พฤษภาคม 2007 (UTC)

ลิขสิทธิ์[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้ช่วยเขียนวิกิพีเดีย บอตคุงได้พบว่าบทความ นางนพมาศ ที่คุณเขียนหรือเพิ่มเติมนั้น เหมือนนำมาจากเว็บไซต์ หรือแหล่งข้อมูลอื่น ซึ่งในกรณีแบบนี้ถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ ดังนั้นจึงอยากแนะนำให้คุณกรุณาศึกษาวิธีเขียนอย่างไรไม่ให้ละเมิดลิขสิทธิ์ และแนวทางการเขียนให้ดียิ่งขึ้น

ขณะนี้บทความ นางนพมาศ ได้ถูกแจ้งว่าละเมิดลิขสิทธิ์จากแหล่งอื่น และได้ถูกระงับการแก้ไข 7 วัน อย่างไรก็ตาม คุณยังยินดีที่จะช่วยเขียนขึ้นมาใหม่ในหน้าชั่วคราวของบทความนั้น

ข้อความนี้เป็นข้อความที่แจ้งอัตโนมัติโดยบอตคุง โดยหนึ่งในหลายหน้าที่คือการช่วยตรวจสอบการละเมิดลิขสิทธิ์บนวิกิพีเดียด้วยโปรแกรมกึ่งอัตโนมัติ หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด มีข้อสงสัย หรือคำแนะนำ กรุณาพูดคุยได้ที่่นี่ ขอขอบคุณที่ให้ร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย เรายินดีรับงานที่ไม่ละเมิดลิขสิทธิ์จากคุณเสมอ --BotKung 15:17, 18 กรกฎาคม 2007 (UTC)