คุยกับผู้ใช้:AphirakChakri

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

สงสัย?[แก้]

แจ้งลบกล่องผู้ใช้ภาษาคอมพิวเตอร์ทำไม? ไม่เห็นจะไร้สาระตรงไหน?--Se:Rin | พูดคุย - 01:08, 29 มีนาคม 2007 (UTC)

ไม่ได้เกี่ยวกับการเป็นสารานุกรมเลย.
ไม่ได้แจ้งลบทั้งหมด เก็บกล่อง javascipt ไว้เพราะ js น่าจะเป็นปะโยชน์ในการใช้วิกิพีเดีย
  • เอาเป็นว่า ถ้าเช่นนั้นกล่องผู้ใช้ที่มีอยู่ ก็ไม่ได้เกี่ยวกับการเป็นสารานุกรม อย่างนั้นหรือ? เราดูคุณสร้างกล่องผู้ใช้มาตั้งแต่เมือวานแล้ว เห็นตั้งแต่คุณสมัครใหม่ เอารูปหน้าเหลี่ยมมาไว้ในหน้าผู้ใช้ของคุณ ดูคุณสร้างกล่องผู้ใช้เรารักฟ้าชาย และอีกหลาย ๆ กล่องที่ทยอยออกมา ซึ่งมันก็ดี ไม่ได้เสียหายอะไร และอีกอย่างเราเองก็ไม่ได้ปลื้มภาพหน้าเหลี่ยมที่คุณเอามาแปะไว้สักเท่าไหร่หรอก คน กฟผ. น่ะรู้ดี ส่วนการที่กล่องผู้ใช้อื่น ๆ ที่เอาป้ายไปแปะไว้นั้น ก็ขอให้พิจารณาดูว่า มันอยู่กับวิกิมานาน ลองคิดดูดีดีว่า การที่กล่องผู้ใช้ที่เราสร้างไว้แล้วโดนลบ กับกล่องผู้ใช้อื่น ๆ ที่ไม่ได้เกี่ยวอะไรด้วยแล้วโดนลบ จะเป็นยังไง?--Se:Rin | พูดคุย - 01:21, 29 มีนาคม 2007 (UTC)
    • คนชือ manop อธิบายว่ากล่องผมมันไม่ได้เป็นสารานุกรม พอบอกเขาว่ากล่องส่วนใหญ่ที่คนอื่นสร้้่างก็ไม่่ได้เป็นสารานุกรม เขาก็บอกให้ผมแจ้งลบสิ ผมก็เลยแจ้งลบ
    • คน กฟผ.เป็นวีรชนของประเทศครับ นับถือ ถ้าคนกฟผไม่ได้ออกมาใส่เสื้อเหลืองต้านผู้ว่าเชลียร์หน้าเหลี่ยมคนเก่า ก็คงไม่มีใครกล้าออกมาต่อต้านไอ้สิน แต่ระวังให้ดีนะคับ รัฐมนตรีคลังคนไหม่ท่าทางจะอยากขายเขื่อนพอกับไอ้สินเลย ถ้าเขาเอาจริง ผมยินดีร่วมเดินประท้วงกับสหายกฟผ.อีกครั้ง
  • ขอบคุณค่ะสำหรับแรงใจที่ให้ กฟผ. แล้วก็ขอขอบคุณที่ช่วยเอาป้าย{{ลบ}}ออกนะคะ อย่างที่เราบอกน่ะแหละ กล่องบางกล่องแจ้งลบได้ แต่บางกล่องขอให้พิจารณาดี ๆ อีกครั้ง และก็เข้าใจถึงจิตใจของคุณที่มีต่อรัฐบาลชุดเก่า แต่วิกิพีเดียไม่ใช่สถานที่โต้แย้งทางการเมือง นึกออกมั้ยคะ? กรณีที่เอาความรู้สึกมาใส่ไว้ในกล่องมันอาจจะเป็นผลเสียต่อด้านความรู้สึกอยู่บ้าง เช่นกล่องผู้ใช้ Getout หุหุหุ มองดูคุณสร้างอยู่เหมือนกัน แบบตรง ๆ นะคะ ชอบ แต่ถ้าให้เอามาไว้ในหน้าผู้ใช้ ก็ต้องนึกตรึกตรองนานเหมือนกัน ว่ามันจะกระทบต่อความรู้สึกในด้านอื่น ๆ หรือเปล่า? ขอบคุณนะคะสำหรับความร่วมมือ และก็ขอบคุณอีกครั้งสำหรับแรงใจที่ให้ กฟผ.--Se:Rin | พูดคุย - 01:43, 29 มีนาคม 2007 (UTC)

ขอความร่วมมือ ชั่วคราว[แก้]

มีผู้ใช้แจ้งมาเรื่องการลบกล่องผู้ใช้ ผมเองขอความร่วมมือ ณ ตอนนี้ ช่วยหยุดการแจ้งลบก่อนนะครับ เพราะว่ามีผลกระทบต่อหน้าผู้ใช้ หรือให้ใช้วิธี <noinclude>{{ลบ}}</noinclude> ไม่งั้นแล้ว ป้ายลบจะแสดงหน้าที่เรียกใช้กล่องผู้ใช้ได้ครับ จึงให้ใส่โค้ดเพิ่มดังกล่าว เพื่อไม่ให้แสดงผลที่หน้าผู้ใช้ที่ใช้กล่องผู้ใช้ ไม่งงนะครับ

อย่างไรก็ตาม ขอความกรุณางดการแจ้งลบดังกล่าวก่อนนะครับ ขอความร่วมมือจริงๆ ขอบคุณมากครับ --Jutiphan | พูดคุย - 01:32, 29 มีนาคม 2007 (UTC)

โอเคครับ แต่Jutiphanช่วยบอก manop ด้วยได้มั้ยว่าถ้าเขาจะลบกล่องของผม เขาก็ควรจะลบทุกกล่องที่ไม่เกี่ยวกับสารานุกรม

สวัสดีครับคุณ AphirakChakri ผมเองขอชี้แจ้งแทนคุณมานพเลยนะครับ ซึ่งดูแล้วคุณมานพนั้นคงให้คำตอบไม่ดีเท่าไรจริงๆ และรู้ว่าคงไม่พอใจ หงุดหงิดในเรื่องดัวกล่าว ซึ่งผมเองได้ทำการดูประวัติแล้ว ผมว่าคุณมานพนั้น ไม่ได้เพียงแค่แจ้งลบกล่องถอด.. แต่ยังได้แจ้งลบสนับสนุน.. ในระยะเวลาเดียวกันครับ โดยไม่ได้เลือกว่า คัดค้านแล้ว ไม่มีกล่อง แต่แจ้งลบทั้งคัดค้าน และสนับสนุนในกรณีดังกล่าว

ซึ่งคงเป็นเพราะว่า กรณีดังกล่าวคุณมานพ เป็นห่วง และเกรงว่าอาจทำให้เกิดการไม่พอใจ เคือง หรือแบ่งพวกชอบไม่ชอบ ในกรณีที่มีผลกระทบต่อความรู้สึกกับผู้ใช้อื่นๆได้ (ซึ่งหากเทียบกล่องอย่าง อากาศเย็น ร้อน อาจดูไ้ร้สาราะ แ่ต่ไม่น่าจะทำให้คนอื่นหงุดหงิด หรือเกิดความแตกแยกได้) --Jutiphan | พูดคุย - 02:28, 29 มีนาคม 2007 (UTC)

"กล่องผู้ใช้"[แก้]

  • เห็นคุณ AphirakChakri แปะป้ายแจ้งลบกับกล่องผู้ใช้หลายกล่อง โดยให้เหตุผลว่าไม่เป็นสารานุกรม ผมอยากจะชี้แจงให้คุณเข้าใจวัตถุประสงค์ของการมีกล่องผู้ใช้สักนิดหน่อยนะครับ
    • กล่องผู้ใช้ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้แต่ละคนได้บอกถึงสถานภาพ ความชอบ หรือความสามารถของแต่ละคน เพื่อที่จะให้คนที่รักที่ชอบหรือสนใจในด้านคล้ายๆกันมารวมกลุ่มกันเป็นสังคม ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้ในแขนงที่ตนเองสนใจเป็นพิเศษ ซึ่งจะทำให้การสร้างหรือแก้ไขบทความได้รวดเร็วและเป็นไปในทิศทางเดียวกันมากขึ้น อย่างกลุ่มของคนที่ใช้ภาษาคอมพิวเตอร์ก็มีกล่องผู้ใช้เพื่อบอกว่าเขาสามารถเขียนภาษาคอมพิวเตอร์อะไรได้บ้าง เพื่อที่จะได้ช่วยปรับปรุงโครงสร้างของวิกิในระดับลึกๆได้ หรือนักอ่านแฮรรี่ พอตเตอร์ ก็มีกล่องผู้ใช้ในกลุ่มของเขาเพื่อที่จะรวบรวมคนที่มีความสนใจทางด้านนี้มาปรับปรุงบทความที่เกี่ยวกับแฮรรี่ พอตเตอร์ ฯลฯ ซึ่งก็ล้วนเป็นประโยชน์ต่อวิกิพีเดียทั้งสิ้น
    • อย่างไรก็ตาม ความชอบในบางกรณีก็มีแนวโน้มที่จะเป็นประเด็นถกเถียงได้ เช่นทางด้านการเมือง ศาสนา ซึ่งโดยส่วนตัวผมเองผมไม่ได้ใส่ใจเรื่องนี้เท่าใดนัก ผู้ใช่ท่านใดจะประกาศเจตนารมณ์ของตัวเองยังไงก็แล้วแต่ตัวผู้ใช้เอง แต่อยากจะให้เข้าใจว่าเรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อนต่อความรู้สึกของคนที่เข้ามาดู และบางเรื่องก็เก็บไว้ในใจก็ได้ครับ วิกิพีเดียเป็นสถานที่เพื่อแบ่งปันแลกเปลี่ยนความรู้ แต่คงไม่ดีนักหากใครจะเอาเรื่องการเมืองมาถกกันในนี้ เวปกระดานสาธารณะข้างนอกยังมีอีกหลายเวปให้ไปแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ครับ

แน่นอนว่าวิกิพีเดียต้องการความเป็นสารานุกรม แต่เรื่องของกล่องผู้ใช้นั้นเป็นอีกประเด็นหนึ่ง อยากให้เข้าใจนะครับ --Nerveplexus 02:09, 29 มีนาคม 2007 (UTC) | พูดคุย

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย[แก้]

สวัสดีครับคุณ AphirakChakri ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย สารานุกรมเสรี ผมขอแนะนำหน้าดังนี้ครับ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์ในการเริ่มต้นวิกิพีเดีย:

ในกรณีพูดคุยกับผู้อื่น ให้ทำการลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ ~~~~ (สี่ตัว) โดยจะใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาให้โดยอัตโนมัติ ข้อควรระวังคือจะไม่มีการลงชื่อในหน้าบทความนะครับ นอกจากนี้สามารถบอกเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณให้ชาววิกิพีเดียคนอื่นทราบ ได้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณครับ สุดท้ายขอให้กล้าแก้ไขบทความครับ

ถ้าคุณยังไม่แน่ใจว่าควรจะเริ่มทำอะไรก่อนดี ขอแนะนำให้คุณแวะไปดูที่ วิกิพีเดีย:คุณช่วยเราได้

หากมีคำถามอะไรสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน ถามเพิ่มได้ครับ โดยอาจจะถามไว้ที่หน้าพูดคุยนะครับ ยินดีต้อนรับ และขอให้มีความสุขกับการเขียนครับ --Jutiphan | พูดคุย - 02:47, 29 มีนาคม 2007 (UTC)

แสดงความคิดเห็น "กล่องผู้ใช้"[แก้]

สวัสดีครับ ขอเชิญร่วมแสดงความคิดเห็นได้ที่ กล่องผู้ใช้ฟุ่มเฟือย --Manop | พูดคุย - 13:37, 29 มีนาคม 2007 (UTC)

เรื่องของ การออกความเห็นส่วนตัวในวิกิพีเดีย[แก้]

สวัสดีครับ กระผมเพิ่งได้เข้าไปดูในหน้ารายละเอียดของ ภาพ:Soviet Union2.PNG ที่คุณได้เป็นผู้นำมาอัปโหลดไว้ในวิกิพีเดีย (อัปโหลดในวันคล้ายวันเกิดผมซะด้วย เหอะๆ) มีข้อที่จะขอชี้แจงสักเล็กน้อยครับ

การที่คุณ AphirakChakri เขียนรายละเอียดของภาพไว้ว่า "ธงซาตาน" กระผมคิดว่าไม่น่าจะเป็นการเขียนรายละเอียดภาพในวิกิพีเดีย รายละเอียดของภาพจริงๆนั้น ควรเป็น ภาพนี้คืออะไร มาจากไหน และรายละเอียดอื่นๆบางส่วน แต่ไม่ใช่การนำเอาความคิดเห็นส่วนตัวมาใส่ไว้ในภาพ หากคุณต้องการเขียน ขอเชิญที่หน้าบทความ เช่นที่เกี่ยวกับเรื่องนี้คือหน้าของสหภาพโซเวียต แต่อย่าลืมยึดถือในนโยบายNPOV นะครับ ขอให้ใช้ เหตุผล ไม่ใช่อคติ ในการเขียนวิกิพีเดียนะครับ อยากให้เข้าใจว่า ความเห็นภายในวิกินั้นหลากหลาย และเพื่อให้ชาววิกิพีเดียอยู่ได้ ทุกคนต้องเคารพในความคิดเห็นของแต่ละคนครับ

ขอบคุณมากครับ Imagene 12:24, 10 เมษายน 2007 (UTC)

ขอความกรุณาตอบแบบสอบถาม[แก้]

เรียนผู้ใช้วิกิพีเดียภาษาไทยทุกท่าน เนื่องจาก ดิฉัน นางสาว นิธิกานต์ รงรอง นิสิตปริญญาโท ภาควิชาวารสารสนเทศ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กำลังทำวิทยานิพนธ์หัวข้อ ความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์สารานุกรมวิกิพีเดียภาษาไทย จึงใคร่ขอความกรุณาผู้เคยใช้งานเว็บไซต์วิกิพีเดียภาษาไทย สละเวลาเพื่อตอบแบบสอบถามตามลิงค์ที่แนบด้านล่างนี้ ซึ่งข้อมูลที่ได้ จะเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาและแวดวงวิชาการไทยในอนาคต http://spreadsheets.google.com/viewform?formkey=dFdrbkxtWldRTnVTOHI3TVpnaTh2Mmc6MA.. ขอขอบพระคุณอย่างสูง นางสาว นิธิกานต์ รงรอง --Nitikarn 14:23, 8 กันยายน 2552 (ICT)