ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี!: ตำนานสีชาด

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี!: ตำนานสีชาด
ญี่ปุ่นこの素晴らしい世界に祝福を!紅伝説
เฮปเบิร์นKono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! Kurenai Densetsu
กำกับทากาโอมิ คานาซากิ
บทภาพยนตร์มาโกโตะ อูเอซุ
สร้างจากขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี!
โดย นัตสึเมะ อากัตสึกิ
อำนวยการสร้าง
  • ริเอะ โองูระ
  • ยูจิ มัคสึกูระ
นักแสดงนำ
กำกับภาพยูกิ ฮิโรเซะ
ตัดต่อคาชิโกะ คิมูระ
ดนตรีประกอบมาซาโตะ โคดะ
บริษัทผู้สร้าง
ผู้จัดจำหน่ายคาโดกาวะแอนิเมชัน
วันฉาย30 สิงหาคม พ.ศ. 2562 (ญี่ปุ่น)
30 มกราคม พ.ศ. 2563 (ไทย)
ความยาว90 นาที[1]
ประเทศญี่ปุ่น
ภาษาญี่ปุ่น
ทำเงิน7.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ[2][3][4]

ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี!: ตำนานสีชาด (ญี่ปุ่น: この素晴らしい世界に祝福を!紅伝説โรมาจิKono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! Kurenai Densetsu) เป็นภาพยนตร์อนิเมะญี่ปุ่นในปี พ.ศ. 2662 สร้างจากซีรีส์ไลต์โนเวล ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี! โดยนัตสึเมะ อากัตสึกิ ภาพยนตร์ผลิตโดยสตูดิโอเจซีสตาฟ กำกับโดยทากาโอมิ คานาซากิ เขียนบทโดยมาโกโตะ อูเอซุ พากย์เสียงตัวละครหลักโดยจุง ฟูกูชิมะ, โซระ อามามิยะ, ริเอะ ทากาฮาชิ, ไอ คายาโนะ, อากิ โทโยซากิ, ยูอิ โอริเอะ, มาซากาซุ นิชิดะ, ซายูริ ฮาระ, เท็ตสึ อินาดะ และมาริอะ นางานาวะ ภาพยนตร์เป็นเรื่องราวของซาโต้ คาซึมะและเพื่อนในปาร์ตี้ที่เดินทางไปยังหมู่บ้านโคมะ บ้านเกิดของเมกุมิน ที่นั่นพวกเขาได้ต่อสู้กับขุนพลที่แข็งแกร่งจากทัพจอมมาร

ในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2560 มีการประกาศโครงการอนิเมะที่สร้างจากซีรีส์ ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี! โครงการประกาศในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2561 ว่าจะเป็นภาพยนตร์ดัดแปลงจากไลต์โนเวล โดยคานาซากิและอูเอซุกลับมาทำหน้าที่กำกับและเขียนบทตามลำดับ เช่นเดียวกับในซีรีส์อนิเมะ ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี! สองฤดูกาล ชื่อเรื่องของภาพยนตร์มีการเผยในพฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ภาพยนตร์ ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี!: ตำนานสีชาด ออกฉายในประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2562 และออกฉายในประเทศไทยในโรงภาพยนตร์เครือเอสเอฟ ซีเนม่าในวันที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2563 ภาพยนตร์ทำรายได้ทั่วโลกมากกว่า 7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และชนะเลิศรางวัลอนิเมะนิวไทป์

อ้างอิง[แก้]

  1. "Konosuba The Movie (15)". British Board of Film Classification. สืบค้นเมื่อ December 23, 2021.
  2. 2019年映画興行収入ランキング日本おすすめ(上半期/下半期/洋画/邦画/アニメ) [2019 Movie Box Office Revenue Ranking Japan Recommended (First Half / Second Half / Western / Japanese / Anime)]. Movie Evaluation Pick Scene (ภาษาญี่ปุ่น). เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ December 23, 2021. สืบค้นเมื่อ November 17, 2019.
  3. "Konosuba!: God's Blessing on This Wonderful World! - Legend of Crimson". Box Office Mojo. IMDb. สืบค้นเมื่อ December 23, 2021.
  4. "Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo!: Kurenai Densetsu (2019)". The Numbers. Nash Information Services, LLC. สืบค้นเมื่อ December 23, 2021.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]