ทัศนศักดิ์ ถนอมสิทธิ์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก กานต์ ทศน)
ทัศนศักดิ์ ถนอมสิทธิ์
ชื่ออื่นทัศนศักดิ์ ถนอมสิทธิ์
เกิด1 มกราคม พ.ศ. 2544 (23 ปี)
จุดกำเนิดไทย จังหวัดกาฬสินธุ์ ประเทศไทย
ส่วนสูง1.77 เมตร (5 ฟุต 9 12 นิ้ว)
น้ำหนัก70 กิโลกรัม
อาชีพนักแสดง พิธีกร นายแบบ
ปีที่แสดงพ.ศ. 2556-ปัจจุบัน

ทัศนศักดิ์ ถนอมสิทธิ์ ชื่อเล่น กานต์ เกิดเมื่อวันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2544 เป็นนักแสดงชาวไทย มีชื่อเสียงมาจากการเข้าร่วมประกวดความสามารถในรายการ The Trainer ปั้นฝันสนั่นเวที ปี 5 เมื่อ พ.ศ. 2556 โดยผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย เป็นตัวแทนทีมโจอี้บอย

ประวัติ[แก้]

กานต์ ทศน หรือ กานต์ ทัศนศักดิ์ ถนอมสิทธิ์ เกิดวันที่ 1 มกราคม พ.ศ.2544 ที่อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ จบการศึกษาที่โรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ไต่เต้าสู่ฝ่าฟันตามความฝันจนกว่าจะประสบความสำเร็จ จนเป็นที่รู้จักในเพลงลูกทุ่งฮิต คาถาขุนแผน (หลวงพ่อกวย)

โดยในวัยเด็ก กานต์ ทศน เป็นเด็กที่ชอบการร้องเพลงและฟังเพลงลูกทุ่งเป็นอย่างมาก และเริ่มแต่งเพลงเองตั้งแต่อยู่ป.6 และเขาก็ไม่ทิ้งความฝันที่จะเดินเข้าวงการเพลง ซึ่งเมื่อช่วงวัย 12 ปี ในปี 2556 กานต์ เดินทางมากรุงเทพกับเงิน 300 บาท เพื่อเข้าประกวดรายการ The Trainer ปั้นฝันสนั่นเวที ปี 5

ซึ่งในการเข้าประกวดครั้งนั้น ก็ถือเป็นความสำเร็จหนึ่งก้าวที่ กานต์ ทำได้ เพราะเขาได้รางวัลเทพบุตรลูกทุ่งสุดเท่ห์เสน่ห์เย้ายวนใจมาครอง โดยในการประกวดครั้งนั้น กานต์ ได้นักร้องลูกทุ่งระดับตำนาน ยิ่งยง ยอดบัวงาม เป็นคู่ร้องในครั้งนั้น

จากนั้นในปี พ.ศ. 2557 กานต์ ได้เจ้าประกวดสิงห์ไลฟ์ จนได้เจอกับ อาจารย์กานต์ ใหญ่สว่าง เจ้าของค่าย Music Factor และเป็นโปรดิวเซอร์ในเพลงนี้ และนั้นเองคือจุดเริ่มต้นการทำเพลงของ กานต์ เพราะอาจารย์ได้ชวนเขามาทำเพลง ในนามวง The Pharmacy และเป็นที่มาของเพลง ด้วยความเต็มใจ และ เสียเพื่อน

เพลง[แก้]

  • ดินแดนแห่งธรรม (ภูลังกา) ร่วมกับ ใบข้าว ไทบ้านเดอะซีรีส์ สุธิดา บัวติก เพลงประกอบละคร ภูลังกา

ละครโทรทัศน์[แก้]

ปี เรื่อง รับบท ออกอากาศ หมายเหตุ
2563 นางฟ้าลำแคน แมน ขอนเนียม ช่องวัน 31
2565 ทายาทพันธุ์ข้าวเหนียว กานต์
2567 ภูลังกา เมฆ
ดั่งธรณี
เทียนซ่อนแสง

ภาพยนตร์[แก้]

ปี เรื่อง รับบท ช่อง หมายเหตุ
2562 หน้าฮ่าน

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]