เจ้าชายฮูร์แบร์ตุส เจ้าชายรัชทายาทแห่งซัคเซิน-โคบวร์คและโกทา

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เจ้าชายฮูร์แบร์ตุส เจ้าชายรัชทายาทแห่งซัคเซิน-โคบวร์คและโกทา

เจ้าชายฮูร์แบร์ตุส เจ้าชายรัชทายาทแห่งซัคเซิน-โคบวร์คและโกทา
เจ้าชายรัชทายาทแห่งซัคเซิน-โคบวร์คและโกทา
ดยุกแห่งซัคเซิน
ประสูติ16 กันยายน พ.ศ. 2518 (48 ปี)
ประเทศเยอรมนี
พระชายาเจ้าหญิงเคลลี เจ้าหญิงรัชทายาทแห่งซัคเซิน-โคบวร์คและโกทา
พระนามเต็ม
ฮูร์แบร์ตุส ไมเคิล
พระบุตรเจ้าหญิงคาทารีนา
เจ้าชายฟิลิป
เจ้าหญิงมาเดอลีน
ราชวงศ์ซัคเซิน-โคบวร์คและโกทา
พระบิดาอันเดรียส เจ้าชายแห่งซัคเซิน-โคบวร์คและโกทา
พระมารดาคาริน เจ้าหญิงแห่งซัคเซิน-โคบวร์คและโกทา

เจ้าชายฮูร์แบร์ตุส เจ้าชายรัชทายาทแห่งซัคเซิน-โคบวร์คและโกทา (อังกฤษ: His Highness Hubertus, Hereditary Prince of Saxe-Coburg and Gotha) ประสูติเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2518 ณ ฮัมบวร์ค ประเทศเยอรมนี เป็นพระโอรสพระองค์ใหญ่ใน เจ้าชายแห่งซัคเซิน-โคบวร์คและโกทา และ เจ้าหญิงแห่งซัคเซิน-โคบวร์คและโกทา ทรงเป็นรัชทายาทอันดับที่ 1 ในการสืบทอดตำแหน่ง เจ้าชายพระประมุขแห่งซัคเซิน-โคบวร์คและโกทา พระองค์ทรงศึกษากฎหมายในมหาวิทยาลัยเวือทซ์บวร์ค ในปี 2540 และในปี 2542 ทรงศึกษาในวิทยาลัยเศรษฐศาสตร์และรัฐศาสตร์ ลอนดอน และในปี 2543 ทรงศึกษาในมหาวิทยาลัยลูทวิช-มัคซีมีลีอานแห่งมิวนิก ก่อนจะจบการศึกษาในปี 2546

จากนั้นพระองค์ทรงงานในฐานะทนายความให้กับธนาคารในนิวยอร์ก ในปี 2555 พระองค์เสด็จนิวัติกลับฮัมบวร์ค เพื่อทรงงานในฐานะพระราชวงศ์และทรงอุปถัมภ์องกรณ์ต่างๆไว้ในพระอุปถัมภ์

เสกสมรส[แก้]

พระองค์ทรงเสกสมรสกับ เคลลี รอนเด์สต์เวดต์ นักวาณิชธนกิจ เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2552 และพิธีทางศาสนาเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม ปีเดียวกัน มีแขกในงานเพียงไม่กี่คน อาทิ คาร์ลที่ 16 กุสตาฟ ราชินีซิลเวีย ซีโมน แซ็กซ์-โคบูร์ก-ก็อตธา เจ้าหญิงอัสตริดแห่งเบลเยียม อาร์ชดัชเชสแห่งออสเตรีย-เอสเต ลอร์ด และ เลดีนิโคลัส วินด์เซอร์ เคลลี รอนเด์สต์เวดต์ รับพระราชทานพระอิสริยยศ เจ้าหญิงรัชทายาทแห่งซัคเซิน-โคบวร์คและโกทา พระชายา พร้อมฐานันดร ไฮเนส มีพระบุตรดังนี้

  1. เจ้าหญิงคาทารีนา มีพระราชบิดาและพระราชมารดาทูลหัวคือ เจ้าฟ้าหญิงมกุฎราชกุมารีแห่งสวีเดน เจ้าชายแอนสท์ ออกัส เจ้าชายรัชทายาทแห่งฮันโนเฟอร์ ดัชเชสแห่งบาวาเรีย เจ้าฟ้าชาย เจ้าชายแห่งวิดิน และ เคาน์เตสคาทารีนาแห่งฟาร์เบอร์-คาสเทล
  2. เจ้าชายฟิลิป มีพระราชบิดาและพระราชมารดาทูลหัวคือ ฟิลิปแห่งเบลเยียม เคาน์เตสอเล็กซานดราแห่งชอร์บอร์น เจ้าชายรัชทายาทแห่งบาเดิน เจ้าชายคาร์ล ฟอน เวเด และ คารีนา เอกเซอร์สัน
  3. เจ้าหญิงมาเดอลีน มีพระบิดาและพระมารดาทูลหัวคือ เจ้าชายแห่งปรัสเซีย ท่านพระองค์หญิงอันนาแห่งบาวาเรีย อเล็กซานดรา-นาเด็จจา โคบวร์ค

เหรียญพรเกียรติยศ[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. https://theroyalcorrespondent.files.wordpress.com/2013/06/hkscg2.jpg
  2. "wearing the medal of the order on his wedding".
  3. "wearing the medal at his civil ceremony". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2016-03-05. สืบค้นเมื่อ 2019-07-02.