อี อึน-กย็อล

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก อี อึนยอล)
อี อึน-กย็อล
(이은결)
อี อึน-กย็อล
เกิด (1981-10-02) ตุลาคม 2, 1981 (42 ปี)
สัญชาติเกาหลีใต้
อาชีพนักมายากล

อี อึน-กย็อล (เกาหลี: 이은결; อังกฤษ: Lee Eun Gyeol; 2 ตุลาคม ค.ศ. 1981 – ) เป็นนักมายากลชาวเกาหลีใต้ ที่เริ่มเล่นมายากลตั้งแต่สมัยเรียนชั้นมัธยม[1] สำเร็จการศึกษาสาขาวารสารศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยคย็องอุน แม้สมัยที่เขาอายุยังคงอยู่ในช่วง 20 ต้นๆ แต่เขาก็ประสบความสำเร็จได้มากกว่านักมายากลหลายคนที่ได้เคยทำไว้ในช่วงชีวิตของพวกเขา[2]

เขาได้รับรางวัลเป็นจำนวนมากจากทั่วโลก โดยเดินสายให้กับบริษัทขนาดใหญ่ ไม่เพียงแต่ผลงานที่ปรากฏในหนังสือเท่านั้น หากแต่เขายังคงเปิดสอนหลักสูตรการแสดง โดยเป็นผู้นำผ่านทางสโมสรมายากลหลายร้อยแห่งทั่วเกาหลี ตลอดจนท้องที่อื่นอีกห้าทวีป และมีรายการโทรทัศน์เป็นของตัวเองรวมถึงการจัดการแสดงกว่าร้อยครั้งทั่วประเทศ[2]

อี อึน-กย็อล เป็นที่รู้จักมากที่สุดในฐานะผู้สะกดนกพิราบได้ถึง 10 นาที[2] ซึ่งถือเป็นหนึ่งในผลงานที่ได้รับการกล่าวขาน[3] โดยสามารถเนรมิตนกพิราบขึ้นได้ในพริบตา เทคนิคมายากลของเขาได้สร้างแรงดลบันดาลใจแก่ผู้ติดตามจำนวนมาก รวมไปจนถึงสามารถชนะนักมายากลชาวไต้หวันอย่างหลิว เชียน ได้โดยการเป็นผู้ชนะรางวัลของรายการ ยูจีเอ็ม เวิลด์เมจิคคอนเทสท์ ซึ่งจัดขึ้น ณ ประเทศญี่ปุ่น[4]

อี อึน-กย็อล ยังเคยจัดแสดงผ่านรายการโทรทัศน์ที่มีชื่อเสียงในประเทศญี่ปุ่น ตลอดจนได้รับรางวัล เมอร์ลินอะวอร์ด ที่มอบโดยสมาคมนักมายากลนานาชาติ (ไอเอ็มเอส) และหนึ่งในการแสดงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขาคือการแสดงมายากลชุด "ดิอิลลัสชัน" (The Illusion) ที่จัดแสดงขึ้นที่ประเทศเกาหลีใต้ ณ เมืองใหญ่ทั้ง 19 แห่ง[1]

กิจกรรมร่วมออกอากาศ[แก้]

สมาชิก[แก้]

  • สมาชิกสมาคมมายากลนานาชาติ (ไอ.บี.เอ็ม)
  • สมาชิกสมาคมมายากลอเมริกัน (เอส.เอ.เอ็ม)

รางวัลที่ได้รับ[แก้]

  • ค.ศ. 2011 เมอร์ลินอะวอร์ด มอบโดย สมาคมายากลนานาชาติ (ไอเอ็มเอส)[5]

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]