มาร์แชล ลอว์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
มาร์แชล ลอว์
ไฟล์:Marshall Law Tekken.jpg
มาร์แชล ลอว์ จากเทคเคน
ชื่อ มาร์แชล ลอว์
รูปแบบการต่อสู้ จีทคุนโด้
สัญชาติ  จีน /  สหรัฐ
ส่วนสูง 179 เซนติเมตร
น้ำหนัก 69 กิโลกรัม
สิ่งที่ชอบ เงิน, ฟอร์เรสท์ ลอว์
งานอดิเรก ตกปลา, ทำอาหาร
สิ่งที่เกลียด ทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องกับตระกูลมิชิม่า
ความสัมพันธ์ พอล ฟีนิกซ์ (เพื่อน)
ฟอเรสท์ ลอว์ (บุตรชาย)

มาร์แชล ลอว์ (ญี่ปุ่น: マーシャル・ロウ; อังกฤษ: Marshall Law) เป็นตัวละครจากวิดีโอเกม เทคเคน ลอว์เกิดที่เมืองจีนตอนแรกก็เปิดร้านอาหารที่จีนหลังจากนั้นก็โดนก่อกวนจึงย้ายมาสหรัฐอเมริกา ปรากฏตัวในเทคเคนภาคแรกและภาคสอง โดยในภาคที่สามเป็นเหตุการณ์หลายปีให้หลัง โดยลูกชายของลอว์ซึ่งมีชื่อว่า ฟอเรสต์ ลอว์ ได้ปรากฏในภาคสามและภาคแท็กซึ่งได้ใช้วิชาการต่อสู้เหมือนกัน แต่ในภาคสี่นั้นลอว์ได้กลับมาสู้อีกครั้ง หลังจากที่ต้องหาเงินเพื่อจ่ายค่าเช่าร้านอาหาร ในเนื้อเรื่อง ลอว์เป็นตัวละครที่ไม่มีความสัมพันธ์กับตัวละครอื่นยกเว้น พอล ฟีนิกซ์ ซึ่งเป็นเพื่อนในสมัยที่ตั้งโรงยิม มาร์แชล ลอว์ใช้วิชาจีทคุนโด้ในการต่อสู้แบบเดียวกันกับ บรูซ ลี

ประวัติตามท้องเรื่อง[แก้]

เทคเคนภาคแรก - ภาค 3

มาร์แชล ลอว์ เป็นนักสู้ผู้มาจากเมืองจีน และได้ทำงานในภัตตาคารแห่งหนึ่งในย่านไชน่าทาวน์ของซานฟรานซิสโก และเนื่องด้วยเขามีความใฝ่ฝันที่จะเปิดโรงฝึกเพื่อสอนวิชาการต่อสู้ เขาจึงเข้าร่วมการแข่งขันศึกราชันย์กำปั้นเหล็กครั้งที่หนึ่ง เพื่อนำเงินรางวัลมาจัดสร้างโรงฝึกดังที่เขาได้คาดหวังไว้ในเบื้องต้น

ลอว์ สามารถเปิดโรงฝึกตามที่หวังไว้ได้เป็นผลสำเร็จ แต่ลูกศิษย์ของเขามักออกไปทะเลาะวิวาทกับลูกศิษย์สำนักอื่น ทั้งยังชอบทำร้ายผู้อื่น เมื่อลอว์ทราบว่าลูกศิษย์ของตนจะเข้าร่วมศึกราชันย์กำปั้นเหล็กครั้งที่สอง เขาจึงตัดสินใจเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ด้วย เพื่อต้องการสั่งสอนลูกศิษย์ของพวกเขาให้สำนึก รวมทั้งต้องการที่จะกอบกู้ชื่อเสียงของโรงฝึกให้กลับมาเป็นที่ยอมรับดังเดิมอีกครั้ง

มีอันธพาลหลายรายมาท้าสู้กับเขา รวมทั้งเบ็ค โต ซันตลอดจนอาจารย์จากหลายสำนัก ภายหลังจากที่เขาพลาดตำแหน่งผู้ชนะรายการศึกราชันย์กำปั้นเหล็กครั้งก่อน ลอว์ได้หันเหเป้าหมายมาสู่การทำธุรกิจส่วนตัวแทน แต่เขาก็ยังคงมีความเกรงกลัวว่าบุตรชายของตนจะออกไปทำร้ายผู้อื่น ซึ่งอาจนำความวิตกกังวลมาสู่ตัวเขาได้ในภายหลัง

เทคเคนภาค 4 - 6

ลอว์ประสบความสำเร็จทั้งในกิจการร้านอาหารรวมไปถึงการจัดตั้งโรงฝึก อีกทั้งมีคนมาทาบทามเขาให้เปิดธุรกิจร้านอาหารในประเทศจีน แต่นั่นได้ก่อให้เกิดความสูญเสียเนื่องด้วยการแข่งขันทางด้านธุรกิจกับเจ้าอื่น กระทั่งกิจการของเขาอยู่ในภาวะล้มละลาย และเนื่องด้วยลอว์ประสบกับความล้มเหลวทางธุรกิจ เขาจึงหันไปใช้ชีวิตอย่างเสเพล และมีคุณภาพชีวิตที่ตกต่ำ กระทั่งวันหนึ่งได้มีใบปลิวจัดการแข่งขันศึกราชันย์กำปั้นเหล็กครั้งที่สี่มาสู่ที่บ้านของเขา จึงส่งผลให้ลอว์ได้ตัดสินใจลุกขึ้นมาใหม่ และฝึกฝนพัฒนาฝีมืออย่างหนัก ก่อนที่จะเข้าร่วมการแข่งขันดังกล่าวด้วยจิตใจที่ฮึกเหิม

จากการร่วมการแข่งขันศึกราชันย์กำปั้นเหล็กครั้งที่ 4 ลอว์ได้พลาดตำแหน่งแชมป์ แต่เนื่องด้วยเขายังคงมีความต้องการด้านทุนทรัพย์อยู่เขาจึงนั่งเครื่องบินไปที่ประเทศญี่ปุ่นเพื่อทำงานเป็นพ่อครัวที่ภัตตาคารจีนในฐานะลูกจ้างคนหนึ่ง ต่อมาไม่นาน เขาได้รับโทรศัพท์จากภรรยาแจ้งมาว่าฟอเรสท์ ลอว์ ได้นำมอเตอร์ไซค์ของพอล ฟีนิกซ์ไปขับด้วยความเร็วสูงจนเกิดอุบัติเหตุครั้งใหญ่ ซึ่งจำเป็นต้องใช้เงินเป็นจำนวนมากในการจ่ายค่าปรับ ค่ารักษาพยาบาล รวมทั้งใช้เป็นค่าประกันตัวบุตรชายของเขาด้วย ลอว์ไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากต้องเข้าร่วมการแข่งขัน ศึกราชันย์กำปั้นเหล็กครั้งที่ 5 ที่จัดขึ้น

[1]

อ้างอิง[แก้]

  • นิตยสารเกมแม็คออนไลน์ (สนพ.อนิเมทกรุ๊ป)
  • นิตยสารเมก้า (สนพ.วิบูลย์กิจ)

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]