จิน คาซามะ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
จิน คาซามะ
จิน คาซามะ จากเทคเคน 5
ชื่อ จิน คาซามะ
รูปแบบการต่อสู้ คาราเต้ประจำตระกูลมิชิมาผสานวิชาป้องกันตัวประจำตระกูลคาซามะ
คาราเต้แบบดั้งเดิมผสานวิชาที่คิดค้นขึ้นมาใหม่ (ภาค 4 และ 5)
สัญชาติ  ญี่ปุ่น
ส่วนสูง 180 เซนติเมตร
น้ำหนัก 75 กิโลกรัม
กรุ๊ปเลือด AB
อาชีพ นักสู้ผู้ใช้วิชาศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัว
สิ่งที่ชอบ คำสอนของแม่, เดินป่า
สิ่งที่เกลียด การหลอกลวง

จิน คาซามะ (ญี่ปุ่น: 仁 風間; อังกฤษ: Jin Kazama) เป็นตัวละครจากเกมเทคเคน ซึ่งเป็นบุตรชายของคาซึยะ มิชิมา และจุน คาซามะ โดยจินเป็นผู้ใช้วิชาคาราเต้ประจำตระกูลมิชิมะ ผสานวิชาป้องกันตัวประจำตระกูลคาซามะในการต่อสู้ และปรากฏตัวครั้งแรกในเกมเทคเคนภาค 3

ประวัติตามท้องเรื่อง[แก้]

เทคเคน 4

จิน คาซามะ เป็นบุตรชายของคาซึยะ มิชิมะ กับจุน คาซามะ ต่อมาขณะที่เขาอายุได้ 15 ปี แม่ของเขาได้เสียชีวิตลงจากฝีมือของเทพสงครามนามว่าออการ์ จากนั้นจินได้เดินทางไปฝึกวิชากับเฮย์ฮาจิ มิชิมะ เพื่อรอวันกำจัดเทพสงครามในภายหน้า ในภายหลังจากการปราบเทพปีศาจลงได้แล้ว เขาเริ่มรู้สึกไม่พอใจสิ่งที่ได้รับมาจากตระกูลมิชิม่าตลอดจนยีนปีศาจที่ผสมอยู่ในสายเลือดของเขา และต้องการปฏิเสธถึงสิ่งอันเลวร้ายที่เกิดขึ้นจากตระกูลมิชิม่า จินจึงตัดสินใจหันไปฝึกวิชาคาราเต้แบบดั้งเดิมแทน และเขายังมีความปรารถนาที่จะกำจัดตระกูลมิชิม่าลงให้หมด เนื่องจากต้องการใช้ชีวิตอย่างสงบสุขต่อไป

เทคเคน 5

ภายหลังจากที่จิน คาซามะ ได้ต่อสู้กับคาซึยะ มิชิมะ กับเฮย์ฮาจิ มิชิมะ แล้ว เขาก็ได้ทะยานกายไป ก่อนที่จะถูกพลังแห่งความชั่วร้ายครอบงำจนหมดสติ แต่แล้วในที่สุดราวกับว่าเขาได้ยินเสียงของใครบางคนกำลังเรียกหาจึงฟื้นขึ้นมา แล้วพบกับความพินาศที่เกิดขึ้นในป่าที่ดูราวกับว่าโดนพายุโจมตี เขาเริ่มสงสัยว่าเป็นฝีมือของตนตอนที่ไม่รู้สึกตัวหรือไม่ เมื่อกลับถึงที่พัก เขาก็พบว่ามีพลังปีศาจแฝงอยู่ในตัวเขาที่เริ่มมีการคุกคามมากขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงนี้เองที่เขาไม่ทราบชะตากรรมของตนว่าจะเป็นเช่นใดในช่วงหลังจากนี้ แต่เขาจำเป็นที่จะต้องออกเดินทางต่อไป

การตอบรับ[แก้]

สื่อสิ่งพิมพ์วิดีโอเกมได้ยกย่องตัวละครที่ชื่อจินเป็นส่วนใหญ่ โดยอยู่ในอันดับต้น ๆ หลายรายการ ในนิตยสารเกมเมสต์ 1997 ฮีโร่คอลเลคชัน จินได้รับการโหวตให้เป็นตัวละครที่ได้รับความนิยมอันดับที่ 31 (ร่วมกับตัวละครเกมสตรีทไฟท์เตอร์ อย่างแนช และหยาง)[1] เว็บไซต์เกมมิงทาร์เก็ตได้จัดให้เขาเป็นตัวละครที่ได้รับความนิยมอันดับสี่ของเกมเทคเคน โดยแสดงความคิดเห็นถึงความเป็นที่นิยมในความเป็นพระเอกร่วมกับปีศาจที่ก่อให้เกิดการเปรียบเทียบระหว่างเขากับตัวละครเอกของเกมต่อสู้อื่น ๆ[2] ในการจัดอันดับ "สิบตัวละครยอดนิยมของเกมต่อสู้" ในนิตยสารเกมอินฟอร์เมอร์ จินได้อยู่ในอันดับสี่โดยได้มีการเปรียบเทียบกับตัวละครสตาร์ วอร์ส อย่างลุค สกายวอล์คเกอร์[3]

อ้างอิง[แก้]

  1. Gamest, บ.ก. (1997). Gamest Game Hero Collection 1997; issue 208 (ภาษาญี่ปุ่น). Shinseisha. p. 240.
  2. Swider, Matt (July 25, 2006). "Tekken A Look Back". Gaming Target. สืบค้นเมื่อ August 21, 2011.
  3. "Top Ten Best Fighting Game Characters". Game Informer. GameStop Corporation. August 2009. ISSN 1067-6392.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]