ผู้ใช้:ZerenZ/ทดลองเขียน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

สงครามจันทรา นวนิยายภาคหนึ่งของ นวนิยายวิทยาศาสตร์แฟนตาซีเรื่องยาวชุด Destination Series (ชื่อไทย:สงครามชะตากรรม) เขียนโดยนักเขียนนามปากกา Zeren Z. (นามปากกาเดิม Aquarius) โดยซีรี่ส์สงครามชะตากรรมจะมีอยู่ทั้งหมด 4 ภาคหลัก และภาคพิเศษ 2 ภาค โดยซีรี่ส์หลัก 4 ภาคคือ


  1. Episode 1 : In the Moon of War. หรือ สงครามจันทรา
  2. Episode 2 : Far Away from the Star. หรือ สงครามดวงดาว
  3. Episode 3 : In the Wind of Time. หรือ สงครามข้ามภพ
  4. Episode 4 : The Last War. หรือ สงครามจันทรา


และภาคพิเศษ 2 ภาคคือ

  1. Side Episode 1 :  The Emperor
  2. Side Episode 2 : Zefeilist Zarviiolar 


สงครามจันทราเริ่มตีพิมพ์ครั้งแรกในปี พ.ศ.2546 เป็นฉบับพ็อตเก็ตบุ๊ค หลังจากนั้นได้มีการเผยแพร่ในเว็บไซต์ต่างๆ เรื่อยมา

เนื้อเรื่อง[แก้]

  • เรื่องราวการต่อสู้ของกลุ่มคนในจักรวาลระบบสุริยะเวียร์ร่าซึ่งถูกปกครองโดยจักรพรรดิผู้เหี้ยมโหดฮาเมสภายใต้การปกครองระบอบจักรวรรดิซึ่งรวมทั้งจักรวาลเป็นอาณาจักรเดียวชื่อ มหาอาราจักรสุริยะเวียร์ร่า
  • เรื่องราวความขัดแยังทางศาสนาและการปกครองเมื่อกลุ่มคนผู้ต่อต้านการปกครองระบอบจักรวรรดิต้องการแต่งตั้งผู้นำสูงสุดทางศาสนาขึ้นเป็นจักพรรดิปกครองจักรวรรดิ
  • เรื่องราวของชั้นเชิงการรบในสงครามสามฝ่ายเมื่อกลุ่มคนผู้ต่อต้านการปกครองระบอบจักรวรรดิต้องต่อสู้กับผู้ปกครองดวงดาวที่ต้องการยึดอำนาจการปกครองจักรวรรดิ

เรื่องย่อ[แก้]

ในจักรวาลอันแสนห่างไกลนามเวียร์ร่า ยังมีอาณาจักรหนึ่งนาม มหาจักรวรรดิสุริยะเวียร์ร่า ซึ่งถูกปกครองอย่างเหี้ยมโหดโดยมหาจักรพรรดิผู้ถูกตราชื่อว่าคือทรราชแห่งจักรวาลนามฮาเมส รัชสมัยการปกครองของฮาเมสนั้นคือยุคมืดแห่งจักรวรรดิ ก่อกำเนิดกลุ่มต่อต้านขึ้นตามดวงจันทร์และดวงดาวต่าง ๆ ขึ้นมากมาย แต่กลับไม่มีใครสามารถโค่นอำนาจของจักรวรรดิลงได้

วันหนึ่งในฝ่ายการศาสนาซึ่งประกาศตนไม่ข้องเกี่ยวด้วยการเมืองและการปกครอง ได้มีเด็กชายคนหนึ่งถือกำเนิดขึ้นมา โดยเด็กชายผู้นั้นถือกำเนิดขึ้นโดยมีคำพยากรณ์ติดตัวว่าจะคือผู้พลิกแผ่นดินจักรวาล เป็นความหวังให้กับกลุ่มต่อต้านการปกปครองระบอบจักรวรรดิทั้งหลายว่าเด็กคนนี้จะล้มล้างจักรพรรดิฮาเมสและขึ้นปกครองจักรวรรดิสุริยะเวียร์ร่า ล้มล้างความมืดในแผ่นดิน นำพาจักรวาลไปสู่แสงสว่าง ทำให้จักรวาลแห่งนี้เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีได้

คำศัพท์[แก้]

  • โคโลลานี ดวงจันทร์ที่แห้งแล้งที่สุดในระบบสุริยะเวียร์ร่า คือดวงจันทร์ที่สามของดาวเคราะห์ที่ 5 (เวกส์) คือดวงจันทร์ที่เต็มไปด้วยสงคราม ความแห้งแล้ง อดยาก ผู้คนบนดวงจันทร์มากกว่าครึ่งล้วนเป็นนักโทษการเมืองที่ถูกเนรเทศจากอาณาจักร คือดวงจันทร์ที่เปรียบเสมือนคุกของสุริยะเวียร์ร่า
  • ระบบสุริยะเวียร์ร่า เป็นระบบสุริยะเล็กๆ ที่ห่างไกลจากระบบสุริยะโซล่าร์ซิสเท็มของเราไปกว่าสองร้อยล้านล้านปีแสง คืออาณาจักรกว้างใหญ่ที่ทั้งระบบสุริยะปกครองเพียงแค่หนึ่งอาณาจักร ประกอบไปด้วยดวงอาทิตย์เวียร์ร่า ดาวเคราะห์ 5 ดวง และดาวบริวารของดาวเคราะห์อีกมากมาย
  • มหาจักรวรรดิระบบสุริยะเวียร์ร่า อาณาจักรกว้างใหญ่เพียงหนึ่งเดียวในระบบสุริยะเวียร์ร่า การปกครองจากหนึ่งดวงดาวที่แผ่ขยายอาณาจักรรุกรานทั่วสุริยะ ผลพลอยได้คือความก้าวหน้าทางอารยธรรมที่แผ่ขยายทั่วทุกดวงดาว ดวงดาวแต่ละดวงมีสถานภาพขึ้นตรงต่อศูนย์การปกครองจากดาวแม่ (วิเลียส)
  • สภาศาสนาซานมาเรียสต้า ศาสนาเพียงหนึ่งเดียวของอาณาจักรที่ไร้ความหวัง ศูนย์กลางทางศาสนาอยู่ที่ดาวเวกส์ ดาวเคราะห์ดวงที่ห้าของระบบสุริยะเวียร์ร่า
  • เซบัส นักบวชในศาสนาที่มิใช่ว่าผู้ใดก็สามารถเป็นได้ เซบัสคือผู้ถูกเลือกที่ถูกลิขิตไว้ด้วยดาราแห่งชะตากรรมมานับแต่แรกเกิด เซบัสทุกคนล้วนแต่ได้รับพรจากองค์พระเป็นเจ้าองค์ราซารีน มีพลังพิเศษติดตัวมาแต่กำเนิด
  • เซล่า ผู้นำศาสนาของแต่ละดวงดาวที่เปรียบเสมือนกษัตริย์แห่งศาสนา อยู่ภายใต้การปกครองขององค์สังฆราชาประมุขสูงสุดของศาสนาในสุริยะเวียร์ร่า