ทนายสายเดือด

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ทนายสายเดือด
สร้างโดยสตูดิโอดรากอน[1]
กำกับโดยคิม จิน-มิน
แสดงนำ
ประเทศแหล่งกำเนิดเกาหลีใต้
ภาษาต้นฉบับเกาหลี
จำนวนตอน16 (ณ วันที่ 1 กรกฎาคม ค.ศ. 2018 (2018-07-01))
การผลิต
ความยาวตอน60 นาที
ออกอากาศ
เครือข่ายทีวีเอ็น
ออกอากาศ12 พฤษภาคม ค.ศ. 2018 –
1 กรกฎาคม ค.ศ. 2018

ทนายสายเดือด (เกาหลี: 무법 변호사) เป็นซีรีส์โทรทัศน์ของเกาหลีใต้ปี 2018 ที่นำแสดงโดยอี จุน-กี, ซอ เย-จี, อี ฮเย-ย็องและชเว มิน-ซู ซีรีส์นี้เขียนโดยยุน ฮย็อน-โฮ และกำกับโดยคิม จิน-มิน[2] ซีรีส์เกิดขึ้นในเมืองสมมติชื่อกีซ็อง[3] ซึ่งถูกอธิบายว่าไร้กฎหมายและเสื่อมทราม

ซีรีส์ติดตามตัวละคร พง ซัง-พิล และ ฮา แจ-อี ซึ่งก่อตั้ง Lawless Law Firm ซังพิลอดีตอันธพาลที่ผันตัวมาเป็นทนายความ พยายามล้างแค้นให้แม่ของเขาและต่อสู้กับผู้มีอำนาจเด็ดขาด เขามักจะใช้กำปั้นและช่องโหว่ของกฎหมายเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย[4] ฮา แจ-อีเป็นทนายความที่มีความซื่อตรงสูงซึ่งทำงานร่วมกับซังพิลหลังจากที่เธอถูกสั่งพักงานในข้อหาทำร้ายผู้พิพากษา[3] พวกเขาร่วมกันใช้กฎหมายเพื่อต่อสู้เพื่อความยุติธรรมกับ ชา มูน-ซุก ผู้พิพากษาผู้ฉ้อฉลและพรรคพวก

ออกอากาศตอนแรกทางช่องทีวีเอ็น เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม ค.ศ. 2018 และจบลงในวันที่ 1 กรกฎาคม ค.ศ. 2018[3] ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับความนิยมและกลายเป็นหนึ่งในละครเกาหลีที่มีเรตติ้งสูงสุดในประวัติศาสตร์เคเบิลทีวี[5]

เนื้อเรื่อง[แก้]

ปูมหลัง[แก้]

18 ปีก่อนเหตุการณ์ในซีรีส์ ชา มูน-ซุก สังหารชายที่วิจารณ์พ่อผู้ล่วงลับของเธอ จากนั้นเธอก็สั่งให้ อาห์น โอ-จู หัวหน้าอันธพาลปกปิดเรื่องนี้ ทนายความ โช จิน-แอ ค้นพบความจริงของเหตุการณ์นี้จากภาพที่ โน ฮย็อง-จู ถ่ายไว้ โอ-จูสังหารจิน-แอ แต่ ซัง-พิล ลูกชายของเธอหนีไปได้ด้วยความช่วยเหลือจากฮย็อง-จู ซัง-พิลหนีไปหา ชเว แท-อุง ลุงของเขาซึ่งเป็นอันธพาลในกรุงโซล ฮย็อง-จูจำใจต้องทิ้งสามีและฮา แจ-อี ลูกสาวของเธอไว้เบื้องหลังเพื่อหนีออกนอกประเทศ มูน-ซุกกลายเป็นผู้พิพากษาที่มีชื่อเสียงและถูกมองว่าเป็นเสาหลักของเมือง โอ-จูกลายเป็นประธานของโอ-จู กรุ๊ป บริษัทขนาดใหญ่และร่ำรวย ซัง-พิลและแจ-อีกลายเป็นทนายความในกรุงโซล

เนื้อเรื่องย่อ[แก้]

ซัง-พิลทิ้งรายได้มหาศาลในกรุงโซลและกลับไปยังกีซ็องเพื่อนำผู้ที่มีส่วนต่อการตายของแม่ของเขาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เขาเข้าซื้อกิจการธุรกิจเงินกู้และเปลี่ยนเป็นสำนักงานกฎหมาย Lawless Law Firm แจอีถูกสั่งพักงานหลังจากทำร้ายผู้พิพากษา ตกงาน และกลับบ้านที่กีซ็อง ในไม่ช้าเธอก็ทำงานให้กับซัง-พิล และต่อมาก็กลายเป็นคู่หูและหุ้นส่วนของเขาเมื่อได้รับสถานะเป็นทนายความ หลังจากรู้ความจริงเกี่ยวกับมูน-ซุก เธอก็เข้าร่วมกับซัง-พิล ในการแสวงหาความยุติธรรมสำหรับความผิดที่ทำกับแม่ของพวกเขา พวกเขาร่วมกันใช้กฎหมายเพื่อต่อสู้กับมูน-ซุก และพรรคพวก เมื่อเวลาผ่านไป พวกเขาตกหลุมรักกัน

มูน-ซุกและโอ-จูมีอิทธิพลและอำนาจมากขึ้นด้วยวิธีการต่าง ๆ โอ-จูกลายเป็นนายกเทศมนตรีของกีซ็อง ส่วนมูน-ซุกได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าผู้พิพากษาศาลฎีกา พวกเขาและพรรคพวกต่อต้าน Lawless Law Firm ทั้งในและนอกห้องพิจารณาคดีโดยใช้เล่ห์เหลี่ยม รวมถึงการสังหารแท-อุง และใส่ร้ายซัง-พิล ติดสินบนหรือข่มขู่พยาน และทำร้ายแจ-อี

นักแสดง[แก้]

  • อี จุน-กี รับบท พง ซัง-พิล - อดีตอันธพาลที่ผันตัวมาเป็นทนายความซึ่งใช้ประโยชน์จากช่องโหว่ของกฎหมายและมีอัตราการชนะที่ยอดเยี่ยม[6] เขาเกิดที่กีซ็อง แต่ถูกเลี้ยงดูโดย แท-อุง ลุงของเขาในกรุงโซลหลังจากที่แม่ของเขาถูกฆ่าตาย ในฐานะสมาชิกแก๊งของลุง เขากลายเป็นนักสู้ที่ยอดเยี่ยม ก่อนที่จะมาเป็นทนายความ เขาใช้เวลาอยู่ในคุกเพราะการกระทำของแก๊ง เขาใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก[3] ตอนนี้เขาเป็นทนายความ แต่เขาไม่กลัวที่จะใช้กำปั้นและเส้นสายของแก๊งเก่าเมื่อจำเป็นในคดี
    • อี โร-อุน รับบท พง ซัง-พิล (วัยเด็ก)
  • ซอ เย-จี รับบท ฮา แจ-อี
ทนายความที่ลงเอยด้วยการถูกพักงานหลังจากต่อยผู้พิพากษาในศาล[7] เธอได้รับการเลี้ยงดูจากพ่อของเธอหลังจากการหายตัวไปของแม่ เธอกลับมาที่กีซ็องโดยตกงานไม่มีงานทำ แต่บังเอิญเจอซัง-พิล ซึ่งเสนอโอกาสให้เธอได้รับใบประกอบวิชาชีพคืน ก่อนที่เธอจะกลับไปที่กีซ็องเธอคิดว่ามูน-ซุก เป็นแบบอย่างที่ดี[8] อย่างไรก็ตาม เมื่อเธอได้รู้ความจริงแล้ว เธอก็ไม่ลดละที่จะแสวงหาความยุติธรรมให้กับแม่ของเธอและซัง-พิล นักแสดงสาวซอเยจีบรรยายว่าไม่สามารถระงับความโกรธได้[9]

งานสร้าง[แก้]

ในช่วงต้นปี ค.ศ. 2018 Namoo Actors ซึ่งเป็นต้นสังกัดของอี จุน-กี ได้เปิดเผยว่าอี จุน-กี กำลังพูดคุยเพื่อรับบทเป็นทนายความในละครเรื่องใหม่ อย่างไรก็ตาม รายละเอียดของละครและวันที่ออกอากาศยังไม่ทราบ[2] จากนั้นในเดือนกุมภาพันธ์ อี จุน-กี ยืนยันว่าเขาได้รับเลือกให้เป็นนักแสดงนำชาย มันจะเป็นการแสดงครั้งแรกของเขากับผู้กำกับคิม จิน-มิน ตั้งแต่ลิขิตรักบนรอยแค้น ในปี ค.ศ. 2007[10] หลังจากนั้นไม่นาน ซอ เย-จี ก็ได้รับการยืนยันว่าเป็นนักแสดงนำหญิงประกบ อี จุน-กี[11]

การอ่านบทละครครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2018 ที่สตูดิโอดรากอน ใน Sangam-dong กรุงโซล[12] ผลจากการอ่านบทละครที่สตูดิโอดรากอนได้ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับนักแสดง[13]

อ้างอิง[แก้]

  1. 이준기, '무법변호사' 출연 확정…'개늑시' 감독과 특급 재회. The Chosun Ilbo (ภาษาเกาหลี). February 27, 2018.
  2. 2.0 2.1 Mathew, Ilin (13 February 2018). "Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo star Lee Joon Gi to play a lawyer in new legal drama?". International Business Times, India Edition. IBT Media. สืบค้นเมื่อ January 24, 2019.
  3. 3.0 3.1 3.2 3.3 IM, Eun-byel (May 8, 2018). "'Lawless Lawyer' seeks justice in corrupt city". Korea Herald. Herald Corporation.
  4. Inao, Clarisse (18 July 2018). "Lee Joon-gi talks about his role in 'Lawless Lawyer'". Inquirer.net. The Inquirer Company. สืบค้นเมื่อ January 24, 2019.
  5. "tvN '무법변호사' 자체 최고 시청률 경신…유종의 미". news.chosun (ภาษาเกาหลี). July 2, 2018.
  6. "[공식입장] 이준기, '무법변호사' 출연 확정…김진민PD와 11년만 재회". The Chosun Ilbo (ภาษาเกาหลี). February 27, 2018.
  7. "[Oh!쏀 톡]이준기·서예지, '무법변호사' 출연 확정..오늘(28일) 대본리딩". The Chosun Ilbo (ภาษาเกาหลี). February 28, 2018.
  8. Abbyinhallyuland (18 June 2018). "K-Drama Mid-Series Check: "Lawless Lawyer" Maintains The Gritty Narrative". hellokpop.com. สืบค้นเมื่อ January 26, 2019.
  9. Park, S. "Cast Of "Lawless Lawyer" Shares Their Thoughts As Drama Comes To An End". Soompi. Viki, Inc. สืบค้นเมื่อ January 26, 2019.
  10. Narelle (3 March 2018). "Lee Jun Gi has confirmed his next drama will be 'Lawless Lawyer'". KMUSIC. สืบค้นเมื่อ January 29, 2019.
  11. "Seo Ye Ji confirmed to work with Lee Jun Ki in new drama 'Lawless Lawyer'". allkpop.com. 6Theory Media. สืบค้นเมื่อ January 29, 2019.
  12. "[SBS Star] Lee Joon Gi Gathers with Other Cast for the Read-through". SBS News. March 27, 2018.
  13. Lim, J. "Lee Joon Gi, Seo Ye Ji, And More Participate In Script Reading For Upcoming tvN Drama". Soompi. Viki, Inc.